Sơn La: Dự án kè suối Nậm La vẫn chậm tiến độ sau nhiều năm

Google News

Được xem là công trình trọng điểm của tỉnh Sơn La, tổng vốn đầu tư 1.475 tỷ đồng nhưng cho đến thời điểm này, dự án kè suối Nậm La vẫn... chậm tiến độ.

Dự án kè suối Nậm La được triển khai có ý nghĩa quan trọng cải tạo dòng chảy, tạo diện mạo mới cho thành phố Sơn La. Bên cạnh việc tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, tạo điểm nhấn đô thị cho thành phố, góp phẩn thúc đẩy thương mại du lịch, công trình còn có vai trò quan trọng đảm bảo thoát lũ, tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra.
Tuy nhiên the khảo sát của PV Tri thức và Cuộc sống, cho đến hiện tại (ngày 24/11/2021), công trình trọng điểm này vẫn đang chậm tiến độ. Khu vực cầu dây văng vẫn đang là công trường ngổn ngang, máy móc không hoạt động. Trọng điểm vẫn là đoạn từ hồ Tuổi trẻ - cầu Tông Panh và đoạn từ cầu 308 đến cầu dây văng
Theo nguồn tin của PV, đã có những hợp đồng được ký kết giữa chủ đầu tư -Ban quản lý dự án di dân TĐC thủy điện Sơn La và phía các nhà thầu từ hồi năm 2017, tuy nhiên đến giờ mọi thứ vẫn ngổn ngang.
Trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý dự án di dân TĐC thủy điện Sơn La cũng xác nhận, công trình đang chậm trễ, một phần do nguồn vốn, một phần do công tác giải phóng mặt bằng.
Ban quản lý dự án di dân TĐC thủy điện Sơn La cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La rất quan tâm chỉ đạo quyết liệt giải quyết những vướng mắc này nhằm đưa công trình hoàn thiện phục vụ nhân dân trong tỉnh nói chung và thành phố Sơn La nói riêng, đã có nhiều cuộc họp diễn ra bàn phương án tháo gỡ. Tuy nhiên, đến giờ mọi việc vẫn chưa ngã ngũ.
Cũng theo báo cáo số 272 ngày 15/11/2021 của Ban quản lý dự án di dân TĐC thủy điện Sơn La gửi UBND tỉnh Sơn La, đơn vị này dự kiến xin UBND tỉnh Sơn La xin đồng ý việc chấm dứt hợp đồng đối với một số nhà thầu cũ và chỉ định thầu đối với nhà thầu mới, nhằm mục đích hoàn thiện những hạng mục còn dang dở.
Một số hình ảnh dự án kè suối Nậm La chậm tiến độ: 
Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam
 
Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-2

Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-3
Dự án chậm tiến độ so với dự kiến.
Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-4
 Công trường vẫn ngổn ngang.
Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-5
 Nhiều chỗ, công trình vẫn đang dang dở.

Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-6

Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-7

Son La: Du an ke suoi Nam La van cham tien do sau nhieu nam-Hinh-8

Để đa chiều và làm rõ các thông tin, nhóm PV đã đặt lịch làm việc với Ban quản lý dự án di dân TĐC thủy điện Sơn La, cũng như các nhà thầu đang thi công các gói trên dự án này. Thông tin chi tiết, Tri thức và Cuộc sống sẽ chuyển tải tới quý vị độc giả trong bài viết tiếp theo.
Dự án Kè suối Nậm La được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thực hiện tại Công văn số 575 ngày 5/4/2016, với tổng vốn đầu tư 1.475 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn.
Trong giai đoạn I, sẽ triển khai thực hiện với mức vốn 950 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 - 2017, kinh phí sử dụng từ nguồn vốn dư sau quyết toán Dự án di dân tái định thủy điện Sơn La. Giai đoạn II của dự án sẽ được thực hiện trong năm 2018 với mức vốn khoảng 525 tỷ đồng.
Theo kế hoạch giai đoạn I, đến cuối năm 2017, một trong những công trình cần hoàn thiện là xây mới cầu bản Cọ. Tuy nhiên, cho đến nay, công trình vẫn còn dang dở và bị đình trệ.
Hải Minh