Gặp “kẻ cướp diễn đàn” chương trình “Đôi bàn tay 2”

Google News

Về quê, người ta cứ nhìn thấy cháu là lại thì thầm to nhỏ "nó sắp chết rồi". Thà rằng họ đừng nói thế, cháu còn nhỏ quá…"

(Kienthuc.net.vn) - Trong chương trình “Đôi bàn tay 2”, Đặng Hoàng Long được các anh chị tình nguyện viên đặt cho biệt danh là “kẻ cướp diễn đàn”.

Chưa đầy 5 tuổi, Đặng Hoàng Long đã phải dành một phần lớn thời gian của cuộc đời trong bệnh viện. Cậu bé không may mắc căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Chị Hoàng Thị Bích Ngọc, mẹ của bé Long kể trong nước mắt: “Từ khi Long còn bé tôi đã thấy mỗi khi cháu bị va đập dù rất nhẹ nhưng vẫn để lại những vết bầm tím lâu khỏi. Đến năm cháu 3 tuổi thì thường xuyên bị chảy máu cam, rồi nôn ra máu. Tôi sợ lắm, phải đưa cháu đi khám. Khám rồi bác sĩ cũng không dám nói thẳng bệnh tình của cháu với tôi mà phải nói qua một người bạn”.

Long hồn nhiên chơi trong sân bệnh viện

Khi biết bệnh tình của con, chị Ngọc sụp đổ. Mẹ chị bảo: “Có khóc lúc cũng chẳng ích gì, phải sống mà chăm con, dù nó ở với mình thêm được bao lâu nữa cũng là tốt rồi”.

Nhà ở tận Lào Cai, hai mẹ con thường xuyên phải xuống Viện huyết học truyền máu trung ương để điều trị, thường là những đợt điều trị dài ngày kéo dài vài tuần, thậm chí cả tháng.

 “Má của cháu bị phù do uống thuốc quá nhiều đó, trước đây bụng cũng căng phồng như người chửa, bây giờ mới đỡ hơn một chút đấy. Chắc là do uống nhiều quá nhờn thuốc rồi” - chị Ngọc nhìn con đau xót.

Hai má Long bị phù. Bàn chân em được cấy sẵn kim truyền. Nhưng nụ cười luôn nở trên môi.

Cơ thể Long đã không còn sản sinh được tiểu cầu mà phải “sống nhờ” tiểu cầu của người khác. Có nghĩa là cứ hết là lại phải truyền vào. Thuốc uống đều hơn cả ăn cơm. “Cháu chỉ cần bỏ thuốc một ngày là lại bị chảy máu cam rồi nôn ra máu ngay”.

Bác sĩ Đặng Thị Vân Hồng, khoa Bệnh máu trẻ em Bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương cho biết cháu Đặng Hoàng Long bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, bệnh của Long không thể chữa khỏi và cháu sẽ phải sống chung với nó như vậy. Hiện tại bệnh đã ảnh hưởng sang cả gan nên men gan của cháu đang bị tăng cao và ngoài điều trị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu Long cũng đang phải điều trị song song cùng bệnh về gan.

Mới chỉ cách đây một tháng, cả nhà đã được phen hoảng loạn khi Long bị chảy máu cam và nôn ra máu không cầm được. Đưa xuống huyện, không cầm được máu, tiếp tục đưa xuống bệnh viện tỉnh, vẫn không thể cầm, các bác sĩ thấy Long yếu quá cũng không dám quyết định đưa về Hà Nội vì sợ cháu không xuống được tới nơi.

Thấy con nôn ra cả chậu máu mà ruột đau từng khúc, nhà chị Ngọc phải huy động tất cả người quen biết vào viện xét nghiệm để đủ máu truyền sang cho Long. “Lúc đó tôi tưởng cháu đã đi rồi. Đó là một cảm giác khủng khiếp mà tôi không bao giờ muốn nhớ lại”.

Chị Ngọc hiện đang là giáo viên mầm non tại Na Quang (Bắc Hà, Lào Cai), mặc dù trường đã tạo điều kiện tối đa để chị thường xuyên đưa Long xuống Hà Nội điều trị, các đồng nghiệp cũng cố gắng giúp đỡ ngày công nhưng mỗi khi về nhà chị Ngọc vẫn phải tranh thủ chạy chợ kiếm thêm tiền mua thuốc cho con.

Video clip Hoàng Long biểu diễn.

[video(52762)]

“Cháu dưới 6 tuổi nên vẫn được nhà nước hỗ trợ chi phí điều trị nhưng tiền thuốc mua về nhà mỗi đợt 5-6 triệu mình vẫn phải trả. Năm sau cháu qua 6 tuổi thì không biết lấy tiền đâu ra để điều trị vì mỗi đợt cũng tốn tới vài chục triệu, dù có bảo hiểm nhưng sợ là tôi…”.

“Về quê, người ta cứ nhìn thấy cháu là lại thì thầm to nhỏ “nó sắp chết rồi”, mỗi lần nghe thấy tôi lại rớt nước mắt, thà rằng họ đừng nói thế, cháu còn nhỏ quá…”

Quay lại nhìn con đang chơi với bạn ngoài bãi cỏ, những giọt nước mặt của người mẹ lại tuôn rơi.

Long hồn nhiên không hề biết mẹ em đang đứt từng khúc ruột. Càng nhìn con hăng say yêu đời, lòng chị Ngọc càng đau như cắt. Hôm chủ nhật 29/7, biết có chương trình ca nhạc “Đôi bàn tay” được tổ chức ngay tại bệnh viện, Long nằng nặc đòi mẹ cho đi xem bằng được.

Bé Long trên sân khấu "Đôi bàn tay"

Và rồi em thực sự bùng nổ trên sân khấu như một ca sĩ thực thụ, bỏ lại phía sau những đau đớn, mà căn bệnh quái ác mình đang phải chịu đựng. Tiết mục nào Long cũng lên sân khấu, em hát say sưa, hào hứng, khuôn mặt đầy hứng khởi. Đang hát nóng quá, Long đưa tay quệt ngang má một cách hồn nhiên.

Với em, cuộc sống đáng yêu biết bao nhiêu, em mê mải hoà giọng cất lên những khúc ca yêu đời.

Rồi em, người mà cuộc đời đang khép dần sự sống, lại chính là người truyền hăng say, truyền phấn khởi, truyền nụ cười, truyền hi vọng, ước ao cho những bệnh nhân - khán giả của “Đôi bàn tay”, những người đang giơ cao chai nước truyền tĩnh mạch...

Dưới sân khấu, người mẹ trẻ ôm mặt thốt lên: “Ôi con tôi!”.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ tòa soạn báo điện tử Kiến Thức: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa - HN. Điện thoại: 04.6276-5886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản Báo điện tử Kiến Thức: 126.10.000.119.106

Tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội).

Xin vui lòng ghi rõ tên nhân vật nhận hỗ trợ hoặc tiêu đề bài viết. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay nhân vật

Trân trọng!

B.A.U

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Trần Xuân Mậu -

Trần Xuân Mậu
<p>Long ơi cố lên em. Đừng bao giờ tuyệt vọng</p>

Ngọc Tâm -

Ngọc Tâm
<p>Yêu quá</p>

Trịnh Thị Hoà -

Trịnh Thị Hoà
<p>Sao nỡ khép lại sự sống với em? Xem em hát chị chảy cả nước mắt.</p>

Hiển thị thêm bình luận