Thương cảm cậu bé máu trắng mong đi làm để báo hiếu

Google News

Vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề CN Hải Phòng, tưởng rằng một tương lai mới đang dần đến thì không may em bị mắc ung thư máu.

 

(Kienthuc.net.vn) - Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Nguyễn Bá Thế từ nhỏ đã phải chịu nhiều vất vả. Đến khi tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hải Phòng, tưởng rằng một tương lai mới đang dần đến thì thật không may em bị mắc bệnh ung thư máu.
 
Mong ước được đi làm để báo hiếu

Thế nằm trên giường bệnh với nước da tái nhợt nhạt. Em nhập viện trong tình trạng sốt cao, lách to. Tuy mới phát hiện ra bệnh gần 1 tháng nay nhưng do Thế bị đau và xuất huyết ở nhiều nơi cộng với không ăn uống được gì nên em đã sút gần 6 cân. Vốn dĩ vóc dáng người đã nhỏ thó giờ lại bị xuống cân, trông em càng gầy gò, xanh xao.
 
B
Em Nguyễn Bá Thế nằm trên giường bệnh.

Hiện em chưa biết rõ mình mắc căn bệnh ung thư máu nên vẫn còn hy vọng về một ngày mai tiếp tục được đi làm với tấm bằng nghề điện vừa nhận được trên tay.

“Cách đây khoảng hơn 3 tuần, em thấy trên da nổi lên những nốt đỏ như muỗi đốt nhưng không ngứa ngáy gì cả, em cũng không để ý nhiều. Sau đó khoảng 1 tuần thì em thấy đau bên hốc trái bụng khủng khiếp. Gia đình đưa em vào bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng điều trị 15 ngày thì em được các bác sĩ chuyển lên khoa Huyết học, BV Bạch Mai.
 
Từ hôm được điều trị ở đây, em thấy đỡ đau hơn nhưng vẫn chưa ngủ được. Em mong các bác sĩ ở trên này điều trị cho em nhanh khỏi để em về đi làm, kiếm chút tiền mong báo hiếu được cho bố mẹ em, vì bố mẹ em lam lũ, cực nhọc lắm…” - Thế chia sẻ trong niềm hy vọng mong manh.
 
Bố mẹ tính bán nhà đất lo tiền chữa bệnh cho con
 
Thế là con út (SN 1991) trong gia đình có 3 anh em trai. Số phận cậu bé Thế thật không may mắn. Trong 3 năm học Cao đẳng nghề, duy nhất năm thứ ba, đúng lúc gia đình khó khăn nên em đã không có 200 nghìn nộp tiền mua bảo hiểm y tế cho mình.
 
Giờ bệnh ung thư máu ập tới, nhà nghèo, anh chị em, họ hàng cũng không có điều kiện khá giả, tiền thuốc cho căn bệnh hiểm nghèo này lại cao, bố mẹ Thế đang rất lo lắng, không biết phải lấy đâu ra mấy chục triệu đồng một đợt điều trị cho con.

Bác sĩ Hàn Viết Trung, Khoa Huyết học, BV Bạch Mai cho biết: “Qua 4 ngày nhập viện và làm các xét nghiệm, bệnh nhân Nguyễn Bá Thế bị bệnh ung thư máu (hay bệnh máu trắng). Bệnh nhân phải truyền tiểu cầu và bổ sung các chế phẩm máu hàng ngày. Ngày đầu tiên nhập viện, tình trạng của bệnh nhân chiếm 90% tế bào trong máu là ác tính.

Bệnh nhân cần điều trị làm nhiều đợt (6 - 8 đợt). Mỗi đợt chi phí khá nhiều tiền. Đợt ít nhất cũng khoảng hơn 20 triệu đồng. Nếu bệnh nặng, gây tai biến nhiều nơi, thuốc điều trị cho bệnh có thể lên tới 70 - 80 triệu đồng, thậm chí là cả trăm triệu đồng/đợt. Đối với trường hợp bệnh nhân Thế không có bảo hiểm, nhà lại khó khăn thì phải nói là cam go trong lộ trình điều trị cho người bệnh”.

Bố của Thế, chú Nguyễn Bá Khương ứa nước mắt: “Tội nghiệp thằng bé quá! Nó chưa biết rõ bệnh tình của mình. Nhà chúng tôi ở một xã miền núi thuộc huyện Thủy Nguyên. Sinh được 3 thằng con trai thì 2 thằng anh nó đã có gia đình riêng. Còn lại 2 thân già chúng tôi cày cuốc 3 sào ruộng. Hàng tháng thu nhập của cả gia đình chỉ khoảng tầm hơn 1 triệu bạc.
 
Gia cảnh khó khăn, Thế đi học nghề điện thì được các anh hỗ trợ cho mỗi tháng 100 nghìn đồng, còn lại thằng bé ngoài giờ học phải đi làm thêm để tự nuôi mình ăn học. Sinh con, rồi nuôi con tới 21 tuổi thế này, tưởng nó có bằng nghề, ra trường đi làm, lập gia đình riêng thì mình thảnh thơi, nào ngờ…”.

b
Thế đã làm việc chăm chỉ hết sức trước khi đổ bệnh.

Theo lời Thế, ngoài giờ học chính, em đi làm thêm vào buổi chiều hoặc 3 - 4 tiếng buổi tối. Vì 2 anh trai của Thế cũng chỉ là những người đi lái xe thuê và làm nghề sửa chữa xe đạp quanh làng nên thu nhập cũng chẳng nhiều nhặn gì, hơn nữa các anh còn phải nuôi vợ con.
 
Bố mẹ thì nghèo, chẳng có nhiều tiền mà cho Thế như gia đình các bạn bè cùng trang lứa. Hiểu được hoàn cảnh của mình nên Thế đã chăm chỉ làm thêm không kể sáng tối, thứ 7 hay chủ nhật để có thêm mỗi tháng khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

Nhìn hoàn cảnh người bố tóc bạc dìu dắt từng bước đứa con tóc còn xanh mà người ta không khỏi xót xa. Có thể ngày mai, ngày kia khi không còn vay mượn được tiền bạc của ai nữa, gia đình họ sẽ phải bán nhà, bán đất để lo kinh phí chữa bệnh cho con…
 
 

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Ông Nguyễn Bá Khương (bố em Thế), Đội 2, làng Thụ Khê, xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng

ĐT:0913.639.297 – ông Khương.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!



Hương Trang
 
BÀI ĐỌC NHIỀU: