Chủ tịch VUSTA: Một kỳ họp thể hiện trách nhiệm, nỗ lực lớn của đại biểu

Google News

Đánh giá Kỳ họp thứ 6, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng cho hay, các ĐBQH đã rất nỗ lực, trách nhiệm, thể hiện được nguyện vọng, ý chí của cử tri, Nhân dân.

Ý kiến của các đại biểu thể hiện nguyện vọng, ý chí cử tri
Đánh giá Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Quốc hội, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho hay, đây là kỳ họp được cử tri và Nhân dân cả nước rất quan tâm. Đại biểu Quốc hội ý thức được điều đó nên đã cố gắng hết sức mình.
Tại các phiên thảo luận tại tổ, thảo luận tại hội trường, nghiên cứu tài liệu... các đại biểu đều hết sức nỗ lực, trách nhiệm.
Chu tich VUSTA: Mot ky hop the hien trach nhiem, no luc lon cua dai bieu
 Đại biểu Quốc hội, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Mai Loan.
Điều đó thể hiện rõ trong việc các đại biểu cho ý kiến về các dự án luật, kể cả những luật cho ý kiến lần đầu hay chuẩn bị thông qua; các nghị quyết, đề án, dự án lớn của quốc gia; những vấn đề liên quan đến chất vấn và trả lời chất vấn... cùng rất nhiều vấn đề quan trọng khác.
Trong đó, Luật Đất đai (sửa đổi) là Luật rất quan trọng. Đây là luật nền cho rất nhiều bộ luật khác liên quan đến đất đai được cử tri, Nhân dân cả nước quan tâm.
Dự thảo này đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận qua 3 kỳ họp. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của người dân, yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới trong bối cảnh thế giới năng động, sáng tạo, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng.
"Khi đáp ứng được hết nguyện vọng của người dân, với những yêu cầu của thời đại, thì khi đó mới có thể thông qua Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Và tôi nghĩ rằng, việc làm này của Quốc hội, của đại biểu Quốc hội là hoàn toàn xác đáng", ông Phan Xuân Dũng nói.
Mời quý độc giả xem video đại biểu Quốc hội, TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.
Các nhà khoa học VUSTA tự hào khi được giao nhiệm vụ khó
Thời gian vừa qua, VUSTA đã tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Chia sẻ với PV, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng  cho hay, nhìn nhận rõ tầm quan trọng của Luật Đất đai (sửa đổi), cho nên, Quốc hội thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi yêu cầu đến VUSTA tổ chức các nhà khoa học lấy ý kiến về Dự thảo Luật này.
Điều đó thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ trí thức khoa học công nghệ.
Vì thế, ông Dũng cho hay, khi tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các nhà khoa học về Luật Đất đai (sửa đổi), đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã cùng Chủ tịch VUSTA đồng chủ trì hội nghị.
Các nhà khoa học của VUSTA, bằng trí tuệ, nhiệt huyết, trách nhiệm của mình đã góp rất nhiều ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Ngoài hội nghị trên, còn có rất nhiều những hội nghị, hội thảo của các hội chuyên ngành thuộc VUSTA.
Tất cả ý kiến của các nhà khoa học từ các hội nghị, hội thảo trên, đã được tập hợp thành một báo cáo gửi tới Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tới Quốc hội. Nhiều ý kiến của các nhà khoa học đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu để hoàn chỉnh các nội dung của Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
"Chúng tôi, những nhà khoa học của VUSTA rất tự hào khi được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn giao những nhiệm vụ rất khó, những nhiệm vụ của đất nước, của dân tộc", Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng bày tỏ.
Đại biểu Quốc hội, TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nói về Luật Đất đai (sửa đổi). Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan