Hội nghị giao ban giữa Đảng đoàn và Đảng ủy Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam

Google News

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội nghị giao ban giữa Đảng đoàn và Đảng ủy để chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng.

Hội nghị giao ban công tác giữa Đảng đoàn và Đảng uỷ VUSTA doTSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (VUSTA) và đồng chí Phạm Quang Thao - Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch VUSTA chủ trì. 
Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó chủ tịch VUSTA; đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng thư ký VUSTA; đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức và chính sách VUSTA; Chánh văn phòng Đảng ủy VUSTA và các ủy viên trong Đảng ủy…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó bí thư Đảng ủy cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng đoàn và Đảng ủy bám sát chỉ đạo của Trung ương, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, các đơn vị thành viên, tổ chức trực thuộc, cán bộ, đảng viên trong phạm vi quản lý phát huy vai trò hạt nhân chính trị, vai trò của tổ chức, cá nhân trong hệ thống thực hiện công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng đạt kết quả đáng ghi nhận.
Hoi nghi giao ban giua Dang doan va Dang uy Lien hiep cac Hoi KH&KT Viet Nam
Quang cảnh Hội nghị. 
Đảng đoàn, Đảng ủy đã thực hiện nghiêm các nội dung của Quy chế phối hợp; các bộ phận tham mưu, giúp việc đã chủ động trong công tác phối hợp, do đó kịp thời tham mưu, giúp Đảng đoàn, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống VUSTA thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ.
Việc thực hiện Quy chế phối hợp đã giúp Đảng đoàn, Đảng ủy kịp thời trao đổi, chủ động để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trong đó trọng tâm là lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng VUSTA vững mạnh; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết vấn đề phát sinh trong triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong hệ thống VUSTA, khắc phục cơ bản một số hạn chế về phương thức, nội dung lãnh đạo. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng VUSTA vững mạnh.
Việc phối hợp dựa trên tinh thần tôn trọng, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đảm bảo quy định Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và chức năng, nhiệm vụ của Đảng đoàn, Đảng ủy.
Hoi nghi giao ban giua Dang doan va Dang uy Lien hiep cac Hoi KH&KT Viet Nam-Hinh-2
Đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó bí thư Đảng ủy VUSTA.
Theo Phó bí thư Đảng ủy VUSTA Phạm Hữu Duệ, mặc dù công tác Đảng đạt được nhiều kết quả nhưng vẫn còn một số hạn chế như cơ chế, chính sách, điều kiện hoạt động, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của VUSTA, đặc biệt là Liên hiệp Hội địa phương còn thiếu sự thống nhất giữa các tỉnh, còn nhiều bất cập trong công tác quản lý, ảnh hưởng đến việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác; Trong hệ thống VUSTA còn có đơn vị, cá nhân chưa quán triệt và chấp hành nghiêm yêu cầu kỷ luật của Đảng, còn có cá nhân vi phạm pháp luật; Biên chế bộ máy giúp việc cho VUSTA được giao quá ít nên việc thực hiện rất khó khăn, không đủ cán bộ, chuyên viên để triển khai nghiên cứu chuyên sâu, làm tốt công tác tham mưu; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của VUSTA; Giữa Đảng đoàn và Đảng uỷ chưa có cuộc thảo luận sâu mang tính chuyên đề để tìm giải pháp giải quyết các nhóm vấn đề cũng như các vấn đề nổi cộm cụ thể để có sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong hệ thống VUSTA.
Hoi nghi giao ban giua Dang doan va Dang uy Lien hiep cac Hoi KH&KT Viet Nam-Hinh-3
TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến như: Đảng đoàn, Đảng ủy tăng cường chỉ đạo, giám sát, đánh giá việc tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp.
Văn phòng Đảng đoàn và Văn phòng Đảng ủy tích cực, chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, phương thức thực hiện công tác phối hợp và sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện quy chế hằng năm; Kịp thời báo cáo Đảng đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình phối hợp để xem xét, chỉ đạo.
Thường xuyên rà soát nội dung phối hợp để thực hiện đầy đủ phù hợp yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đưa vào chương trình công tác hằng năm, xác định việc phối hợp công tác là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên hiệu quả công việc chung.
Thay mặt Đảng đoàn VUSTA, TSKH Phan Xuân Dũng đánh giá cao các ý kiến phát biểu trong Hội nghị và đề nghị Văn phòng Đảng ủy tổng hợp, tiếp thu ý kiến các đại biểu, hoàn chỉnh báo cáo và dự thảo kết luận Hội nghị, đồng thời tiếp tục đổi mới ở những kỳ giao ban sau.
Hoi nghi giao ban giua Dang doan va Dang uy Lien hiep cac Hoi KH&KT Viet Nam-Hinh-4
 Đồng chí Phạm Quang Thao - Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu. 
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy cho biết: Đảng đoàn, Đảng ủy tiếp tục phổ biến, quán triệt đến các tổ chức trực thuộc, cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị về nội dung của quy chế phối hợp để triển khai thực hiện. Đưa nội dung thực hiện quy chế phối hợp vào chương trình công tác hằng năm để triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.
Hằng năm tổ chức đánh giá những kết quả đã đạt được, chưa đạt được, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, bất cập, nguyên nhân trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp, từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm thực hiện quy chế phối hợp đạt hiệu quả.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ niệm 40 năm VUSTA:
 
Nguyễn Hải