2 HLV ngoại lên tiếng về khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam

Google News

Sau trận đấu Thanh Hóa - CLB Công an Hà Nội ở vòng 14 V-League 2023-24, cả hai HLV Kiatisuk và Popov đều lên tiếng trước câu hỏi về việc được mời dẫn dắt tuyển Việt Nam trong tương lai.

CLB Công an Hà Nội của HLV Kiatisuk đánh bại đội Thanh Hóa 2-0 ngay trên sân đối phương ở vòng 14 V-League 2023-24 tối 31/3. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua vô địch V-League năm nay.
Sau trận đấu, khi được hỏi về chuyện có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay thế HLV Philippe Troussier, HLV Kiatisuk (người Thái Lan) nói: "Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc tại Việt Nam. Trước mắt tôi tập trung cho nhiệm vụ ở CLB Công an Hà Nội".
"Còn về cơ hội làm HLV đội tuyển Việt Nam, đấy là mơ ước của tất cả các HLV. Với bất kỳ nhà chuyên môn nào, khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, họ đều muốn đưa đội tuyển của các bạn lên tầm cao mới, hướng đến đấu trường châu lục và World Cup", HLV Kiatisuk nói thêm.
2 HLV ngoai len tieng ve kha nang dan dat tuyen Viet Nam
HLV Kiatisuk để ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).
Phát biểu này cho thấy HLV Kiatisuk sẵn sàng đón nhận thử thách mới ở đội tuyển Việt Nam, nếu điều kiện cho phép và nếu ông nhận được lời đề nghị thích hợp.
Trước đây, "Zico Thái" từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn từ năm 2014 đến đầu năm 2017. Trong giai đoạn này, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk 2 lần vô địch AFF Cup vào các năm 2014 và 2016, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.
Trong khi đó, người đồng nhiệm với HLV Kiatisuk trong trận đấu trên sân Thanh Hóa, HLV Velizar Popov của đội bóng xứ Thanh lên tiếng về chuyện có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam: "Tôi chỉ mới nghe thông tin, chứ cũng chưa ai đề cập với tôi về chuyện tôi làm HLV đội tuyển Việt Nam".
2 HLV ngoai len tieng ve kha nang dan dat tuyen Viet Nam-Hinh-2
HLV Popov của đội Thanh Hóa đề cử HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).
"Tôi cho rằng các cầu thủ của đội Thanh Hóa nếu được gọi lên đội tuyển quốc gia sẽ tốt hơn tôi. Hiện tại, tôi đánh giá bóng đá Việt Nam có nhiều HLV nội có chất lượng tốt.
Ví dụ như HLV đội Hải Phòng (Chu Đình Nghiêm), Nam Định (Vũ Hồng Việt), Thể Công Viettel (Nguyễn Đức Thắng), Bình Dương (Lê Huỳnh Đức) và cả HLV của CLB Hoàng Anh Gia Lai (Vũ Tiến Thành). Tôi đánh giá họ xứng đáng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam", HLV Popov của đội Thanh Hóa khẳng định.
Trước đó, có thông tin cho biết các HLV ngoại Kiatisuk, Popov và Mano Polking là những ứng cử viên cho ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, kế nhiệm ông Philippe Troussier.

Theo Trọng Vũ/Báo Dân trí