3 cầu thủ Việt Nam trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất ĐNÁ là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Với thành tích ấn tượng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, 3 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã góp mặt trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất ĐNÁ tại vòng bảng.

Vòng bảng Asian Cup 2019 kết thúc với việc 2 đại diện của ĐNÁ là Thái Lan và đội tuyển Việt Nam vào tới vòng 1/8 của giải đấu. Trong khi đó, Philippines phải nói lời chia tay sau khi thi đấu kém ấn tượng.
Mới đây, tờ FOX Sport châu Á đã bình chọn ra đội hình 11 cầu thủ ĐNÁ có màn trình diễn xuất sắc nhất tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019.
Trong đội hình này, có sự góp mặt của 3 cầu thủ đội tuyển Việt Nam gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.
Đầu tiên nói tới trường hợp của Quế Ngọc Hải, kể từ khi đeo chiếc băng đội trưởng trên tay, cầu thủ gốc Nghệ An này thể hiện sự chuẩn mực cả yếu tố chuyên môn lẫn tinh thần. Anh là người duy trì phong độ ổn định với các chỉ số khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.
3 cau thu Viet Nam trong doi hinh cau thu xuat sac nhat DNA la ai?
 
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam này đã có tỉ lệ tắc bóng thành công 100%, 20 lần phá bóng, chặn 4 cú sút, 1 lần đánh chặn thành công, tung ra 107 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 80%. Ấn tượng hơn, anh chính là người đã ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam trong trận đấu với Yemen khi thực hiện thành công cú sút phạt đền.
Tiếp theo đến Quang Hải, có lẽ không cần dùng quá nhiều mỹ từ để nói về cầu thủ này bởi nó đã thể hiện trong 3 trận đấu tại vòng bảng. Chứng kiến màn trình diễn của Quang Hải ở Asian Cup 2019, FOX Sports đã không giấu nổi sự ngưỡng mộ.
3 cau thu Viet Nam trong doi hinh cau thu xuat sac nhat DNA la ai?-Hinh-2
 
"Dù mới 21 tuổi nhưng Quang Hải đã là tài năng lớn nhất và được kỳ vọng nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đã chứng minh vì sao anh ấy lại quan trọng với ĐT Việt Nam đến như vậy.
Cái tên còn lại của ĐT Việt Nam góp mặt trong đội hình xuất sắc này chính là Công Phượng. Dù phải chơi ở vị trí không phải sở trường nhưng tiền đạo đang khoác áo HAGL vẫn thuyết phục được những con mắt đánh giá của báo chí quốc tế. FOX Sports cũng đã không tiếc lời khen ngợi dành cho cầu thủ người Nghệ An.
3 cau thu Viet Nam trong doi hinh cau thu xuat sac nhat DNA la ai?-Hinh-3
 
Kế thừa vị trí mà người đàn anh Anh Đức để lại, Công Phượng đã ngay lập tức thể hiện được khả năng và tầm ảnh hưởng của mình.
Dù đây không phải là vị trí sở trường, nhưng ngôi sao trên hàng công của ĐT Việt Nam vẫn biết cách tỏa sáng. Tuân thủ đúng theo chiến thuật của HLV, Công Phượng với khả năng đi đột phácủa mình đã phát huy rất tốt vai trò thu hút hậu vệ đối phương.
Những gương mặt còn lại trong 11 người xuất sắc nhất đều là những ngôi sao của bóng đá khu vực như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan (Thái Lan) hay Stephan Schrock (Philippines).
Thiên Anh