3 điều về Thái Lan, Thầy Park chưa thông... Việt Nam trượt mộng World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Sức mạnh từ lòng phục hận, tuyến tiền vệ cũng như tân HLV của Thái Lan là điều mà nếu HLV Park Hang-seo chưa khai thông sẽ khiến đội tuyển Việt Nam trượt mộng World Cup 2022. 

Trận thư hùng giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan không chỉ đơn thuần là 1 trận đấu mà nó còn là cuộc đấu của danh dự của 2 nền bóng đá lớn trong khu vực ĐNÁ.
Sau King's Cup 2019, duyên nợ lại đưa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu. Những ngày qua, báo chí nói nhiều tới sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo nhưng quên đi rằng Thái Lan không phải đội bóng dễ chơi. Nếu bất cẩn trong trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, "rồng vàng" (biệt danh đội tuyển Việt Nam) phải ôm hận.
Sức mạnh từ lòng phục hận:
Còn nhớ cách đây chưa lâu, tại King's Cup, Thái Lan thất bại trước Việt Nam với tỷ 0-1. Chính trận thua tại cúp nhà vua Thái Lan khiến lòng tự trọng của "bày voi" bị tổn thương nặng nề.
Cũng vì vậy, trong trận tại vòng loại World Cup 2022 tới, Thái Lan dồn hết quyết tâm để lấy lại ngôi vị "nhà vua" của ĐNÁ mất vào tay thầy trò HLV Park Hang-seo trong hơn 1 năm vừa qua.
3 dieu ve Thai Lan, Thay Park chua thong... Viet Nam truot mong World Cup
 
Sự quyết tâm trả thù của Thái Lan được thể hiện qua từng phát biểu của các cầu thủ. Gần đây nhất, "Messi Thái" - Chanathip phát biểu: "Đây là trận đấu trên sân nhà, và người hâm mộ của chúng tôi đặt kỳ vọng rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi muốn phục thù sau khi để thua họ trong trận đấu trước. Chúng tôi phải thi đấu vì người hâm mộ".
Sức mạnh từ tuyến tiền vệ:
Trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Akira Nishino cho biết trong tay ông chỉ có 2 tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombuppha. Trong khi đó, ở tuyến tiền vệ, HLV người Nhật Bản gọi tớ 16 tiền vệ.
Đáng chú ý trong số tiền vệ có Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan là 3 tiền vệ đang thi đấu ở Nhật Bản. Bộ 3 tiền vệ này tạo nên sức cơ động, sự sáng tạo và càn quét khu vực giữa sân.
3 dieu ve Thai Lan, Thay Park chua thong... Viet Nam truot mong World Cup-Hinh-2
 
Nhìn vào hàng tiền vệ trên đủ thấy hàng tiền vệ của Thái Lan mạnh tới cỡ nào. Trong khi Chanathip là nguồn cảm hứng cho những đợt triển khai bóng tấn công thì 2 tiền vệ Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan lại có thiên hướng đánh chặn và không ngại va chạm.
Chính vì thế, sự góp mặt của bộ 3 tiền vệ Chanathip - Thitipan và Theerathon tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa Thái Lan và chỉ cần sơ xảy 1 chút, HLV Park Hang-seo sẽ phải ôm hận với dàn cầu thủ có khả năng bùng nổ này.
Sức mạnh từ tân HLV:
Sau lễ bốc vòng loại World Cup 2022 diễn ra, LĐBĐ Thái Lan công bổ bản hợp đồng với HLV Akira Nishino. Nhìn vào hồ sơ của HLV người Nhật Bản thực sự gây ấn tượng. Bởi trong lần gần nhất, HLV Nishino chính là người dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản thi đấu quả cảm tại World Cup 2018.
Từ kinh nghiệm có được sân chơi cấp châu lục, HLV Akira Nishino chính là chỗ dựa để NHM Thái Lan tin tưởng vào một chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tới.
3 dieu ve Thai Lan, Thay Park chua thong... Viet Nam truot mong World Cup-Hinh-3
 
Thậm chí, cựu HLV Thái Lan là Kiatisak từng nhận xét: "Chúng ta có HLV Akira Nishino đến từ Nhật Bản, người từng dự sân chơi World Cup và biết cách kế hoạch cho các cầu thủ. Do đó, trận đầu tiên là cơ hội để ông tạo dựng niềm tin cho người hâm mộ và các học trò."
Với 3 lý do trên, nếu đội tuyển Việt Nam mà đặc biệt là HLV Park Hang-seo không đủ tỉnh táo để khống chế đối thủ thì rất có thể sẽ phải ôm hận sau trận đấu diễn ra trên SVĐ Thammasat vào 19h ngày 5/9.
Thiên Anh