Anh muốn Pep Guardiola thay Gareth Southgate

Google News

Những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang để ngỏ các lựa chọn của họ cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Anh khi tin rằng HLV Southgate có thể chọn từ chức sau giải đấu quốc tế tiếp theo.

Tuy nhiên, khả năng chiến lược gia 53 tuổi sẽ dẫn dắt Tam Sư đến World Cúp 2026 không phải là điều không thể.
Anh muon Pep Guardiola thay Gareth Southgate
 HLV Pep Guardiola vẫn chưa có động thái gì trước thông tin FA lựa chọn mình thay thế cho Gareth Southgate.
HLV Pep Guardiola vẫn chưa có động thái gì trước thông tin FA lựa chọn mình thay thế cho Gareth Southgate.
Theo truyền thông Anh, Pep Guardiola hiện đang là một lựa chọn mà FA sẵn sàng khám phá, nhưng trở ngại lớn sẽ là hợp đồng của HLV người Tây Ban Nha với Man City có thời hạn đến năm 2025. Eddie Howe, Mauricio Pochettino và Graham Potter trước đây đều đã được xem xét các lựa chọn để đảm nhận vai trò này, nhưng cả 3 đều đang bị loại trừ ở thời điểm hiện tại.
Không còn gì phải bàn cãi khi Pep Guardiola hiện đang là nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Cựu HLV Barca đã xuất sắc dẫn dắt Man City giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm ngoái và trở thành một trong những HLV hiếm hoi giành cú ăn 3 ở 2 CLB khác nhau.
Về phần mình, HLV Gareth Southgate đã chỉ huy một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh, đưa đội bóng của ông vào bán kết World Cup 2018 và trận chung kết Euro 2020, sau đó chỉ chịu thua Ý trên chấm phạt đền.
Theo Q.T/Công an TP Đà Nẵng