Áp lực số 1 "tặng" HLV Park Hang-seo ở trận Việt Nam - UAE là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp UAE được coi là màn "chào sân" sau khi kí hợp đồng mới, một chiến thắng trước đại diện Tây Á sẽ là áp lực số 1 cho ông thầy Hàn Quốc.

Như đã biết HLV Park Hang-seo đã kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với bóng đá Việt Nam vào ngày 7/11 vừa qua. Ngay sau khi ký vào bản hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo sẽ phải bước vào 2 trận đấu vô cùng các học trò ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trước UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) đều trên sân nhà Mỹ Đình.
Sau khi kí hợp đồng mới và phải đối đầu với 2 trận đấu quyết định số phận tại vòng loại World Cup, nhiều chuyên gia đã cho rằng đây là áp lực thực sự với HLV Park Hang-seo.
Đầu tiên, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE được coi là màn ra mắt của ông Park sau ký vào bản hợp đồng mới với VFF. Chính vì thế, mệnh lệnh buộc phải thắng UAE và sau đó là Thái Lan là điều kiên quyết với HLV Park Hang-seo.
Ap luc so 1
 
Không những vậy, hai trận thắng trước UAE và Thái Lan không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế tại bảng G mà còn có vé đi thẳng vào VCK Asian Cup 2023.
Việc phải thằng hai đối thủ khó nhằn là UAE và Thái Lan là điều thực sự áp lực nhưng nếu làm được điều này, HLV Park Hang-seo sẽ khẳng định được vị thế của mình và đồng lương ông nhận được tại Việt Nam vì thế mà không bị "soi mói".
Đặt ở trường hợp xấu nhất, đội tuyển Việt Nam không có chiến thắng trên sân nhà hai trận đấu trước UAE và Thái Lan, danh tiếng thầy Park sẽ ra sao? Đây cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra.
Nếu để thua trong trận ra mắt hợp đồng mới là điều gì đó không quá kinh khủng với HLV Park Hang-seo nhưng nó sẽ khiến con đường tới vòng loại tiếp theo World Cup 2022 trở nên khó khăn hơn. Chắc hẳn HLV Park Hang-seo sẽ thừa hiểu điều này và ông cùng các học trò sẽ làm hết sức để điều này không xảy ra.
Tiếp đó, nếu để thua, chắc hẳn ý kiến soi mới vào mức lương mà VFF trả cho HLV Park Hang-seo được đưa lên bàn cân. Bởi theo bật mí, mức lương của thầy Park cùng ê kíp trong hợp đồng mới rất cao dù đây là điều chưa được VFF tiết lộ.
Cuối cùng, NHM Việt Nam đang trông chờ xem liệu sau khi kí vào bản hợp đồng mới, HLV Park Hang-seo có phá dớp được việc không có thành tích tốt trong ngày "chào sân". Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 14/11 trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Clip Việt Nam vs UAE (14/11/2019 tới): Việt Nam Rộng Cửa Vào Vòng Cuối Vòng Loại World Cup 2022 - Nguồn: Youtube


Thiên Anh