Báo Hàn: "Việt Nam đang làm tất cả để giữ chân HLV Park Hang-seo"

Google News

Không chỉ được quan tâm ở Việt Nam, tương lai của HLV Park Hang-seo còn là chủ đề nhận được nhiều sự chú ý ở quê nhà Hàn Quốc.

Trong nhiều ngày qua, vấn đề gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Trong hoàn cảnh bản hợp đồng cũ chỉ còn 7 tháng, và nhất là khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang được nhiều đội bóng chào mời, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải rất khẩn trương nếu muốn giữ chân HLV Park Hang-seo.
Không chỉ được quan tâm ở Việt Nam, tương lai của HLV Park Hang-seo còn là chủ đề nhận được nhiều sự chú ý ở quê nhà Hàn Quốc. Kể từ khi đạt được những thành công cùng bóng đá Việt Nam, ông Park luôn là nhân vật được truyền thông xứ sở Kim Chi săn đón.
Bao Han:
 
Tờ dongA đã theo dõi sát sao quá trình thương thảo hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam. Mới đây, tờ báo của Hàn Quốc cũng đã đăng một bài trên trang chủ của mình với dòng tít: "LĐBĐ Việt Nam nỗ lực giữ chân Park Hang-seo, buổi thương lượng sẽ diễn ra vào tuần tới". Trong bài có đoạn: 
"Bắt đầu bằng ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018, và sau đó là một loạt những thành tích ấn tượng khác ở ASIAD 2018, AFF Cup hay Asian Cup, HLV Park Hang-seo được coi như một người anh hùng dân tộc ở Việt Nam. Ông dường như đã mở ra một chương mới cho nền bóng đá quốc gia này. Với những mục tiêu lớn ở SEA Games và vòng loại World Cup 2022 sắp tới, LĐBĐ Việt Nam đang cố gắng để gia hạn hợp đồng với ông Park. Họ sẵn sàng tăng lương (ở một mức hợp lý) để HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam".
Theo những tiết lộ, ông Park sẽ được hưởng một mức lương mới cao hơn (có thể là gấp đôi con số 20,000 USD/tháng như hiện tại, nhưng sẽ không đến 50,000 USD/tháng như người đại diện đã yêu cầu), và kèm theo đó là những chỉ tiêu cụ thể mà LĐBĐ Việt Nam đặt ra như bảo vệ chức vô địch AFF Cup, giành HCV SEA Games 31 và có vé dự VCK U23 châu Á 2023. Dự kiến, vào ngày 24/6 tới, người đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ có mặt ở Hà Nội để làm việc trực tiếp với Ban Tổng thư ký VFF.
Theo Thế Trung/Thethao247