Báo Thái Lan so sánh thành tích của HLV Park Hang Seo với Kiatisuk

Google News

Sau trận thắng 3-1 trước Trung Quốc hôm 1/2, đội tuyển Việt Nam là đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á giành chiến thắng ở giai đoạn thứ ba vòng loại World Cup.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Vòng loại cuối cùng các kỳ World Cup khu vực châu Á luôn là ác mộng đối với các đội bóng Đông Nam Á. Các đội trong khu vực chưa bao giờ vượt qua giai đoạn này".
"Cho đến thời điểm này, ở Đông Nam Á chỉ có hai đội tuyển từng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á, là Thái Lan vào các năm 2002 và 2018, cùng với đội tuyển Việt Nam năm 2022" - tờ Siam Sport thông tin thêm.
 Bao Thai Lan so sanh thanh tich cua HLV Park Hang Seo voi Kiatisuk
Chỉ mới có hai đội bóng ở Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á, đó là Thái Lan vào các năm 2002 và 2018, cùng Việt Nam vào năm 2022.
Ở vòng loại World Cup 2002, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Peter Withe (người Anh) vào đến vòng loại thứ hai khu vực châu Á. Nhưng ở thời điểm ấy, vòng loại thứ hai là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.
Còn tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk Senamuang. Khi đó, đội bóng của "Zico Thái" vào đến vòng loại thứ ba, tương tự như đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Thời HLV Peter Withe ở vòng loại World Cup 2002, Thái Lan giành hai điểm, sau các trận hòa 0-0 với Iran và hòa 1-1 với Iraq. Đến thời HLV Kiatisuk ở vòng loại World Cup 2018, Thái Lan cũng có hai điểm, sau các trận hòa 2-2 với Australia và 1-1 với UAE.
Chính vì thế, báo Thái Lan bình luận về tổng thành tích, bóng đá đất Chùa Vàng vẫn cao hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup, dù đội tuyển Việt Nam vừa trở thành đội bóng đầu tiên tại Đông Nam Á giành chiến thắng ở giai đoạn này.
 Bao Thai Lan so sanh thanh tich cua HLV Park Hang Seo voi Kiatisuk-Hinh-2
Đội tuyển Việt Nam là đội bóng đầu tiên tại Đông Nam Á có chiến thắng tại vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á (Ảnh: Tiến Tuấn).
Tờ Siam Sport cho biết: "Sau chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc, Việt Nam là đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á có được một trận thắng ở giai đoạn này của vòng loại World Cup".
"Nhưng Thái Lan mới là đội giành được nhiều điểm nhất ở giai đoạn vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, với tổng cộng 4 điểm (hai điểm ở vòng loại World Cup 2002 và hai điểm ở vòng loại World Cup 2018). Đó là tất cả những gì mà bóng đá Đông Nam Á làm được" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận thêm.
Cũng theo tờ Siam Sport thì giai đoạn vòng loại cuối cùng ở các kỳ World Cup hiện vẫn là sân chơi quá tầm đối với các đại diện của bóng đá trong khu vực.
Siam Sport thông tin: "Châu Á hiện có 4,5 suất dự VCK World Cup 2022 (4 suất vào thẳng và một suất tranh play-off với đại diện của các châu lục khác). Các đội thường xuyên có mặt ở các kỳ World Cup vẫn có vé đi tiếp hoặc có triển vọng giành vé đi tiếp".
"Cho đến giờ, những đội châu Á đã chắc chắn có vé dự VCK World Cup 2022 là Iran, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Đó là những nền bóng đá có cấu trúc vững mạnh, công tác điều hành nền bóng đá rõ ràng, được định hướng tốt, nhờ đó mà họ liên tục gặt hái thành công" - tờ Siam Sport nhấn mạnh.
Theo Trọng Vũ/Dân Trí