Bồ Đào Nha 3-2 Ghana: Trận thắng nhọc nhằn của "Selecao châu Âu"

Google News

Chỉ trong vòng ít phút, Bồ Đào Nha có bàn thắng vươn lên. Từ chân của Bruno Fernandes, bóng được tỉa sang cánh trái cho Leao và người cầu thủ mới vào sân này có pha đặt lòng chính xác mang về bàn thắng thứ ba cho "Selecao châu Âu".

HẾT GIỜ!
Bằng những bàn thắng của Ronaldo, Felix và Leao và đặc biệt là cú đúp kiến tạo của Bruno Fernandes, Bồ Đào Nha đã vượt qua Ghana với tỷ số 3-2 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng H World Cup 2022.
90': Bù giờ 9 phút
88': VÀO! Ghana rút ngắn tỷ số
Inaki Williams vượt qua Cancelo ở cánh phải. Quả tạt sau đó đập chân Cancelo nhưng đưa bóng đến vị trí Bukari. Tiền đạo này dễ dàng đánh đầu trong tư thế không bị kèm để rút ngắn tỷ số cho Ghana.
80': VÀO! Leao vừa vào sân đã ghi bàn
Chỉ trong vòng ít phút, Bồ Đào Nha có bàn thắng vươn lên. Từ chân của Bruno Fernandes, bóng được tỉa sang cánh trái cho Leao và người cầu thủ mới vào sân này có pha đặt lòng chính xác mang về bàn thắng thứ ba cho "Selecao châu Âu".
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
78': VÀO! Felix lên tiếng
Mất tích trong phần lớn trận đấu, Joao Felix lên tiếng đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước Ghana. Từ pha chọc khe của Bruno Fernandes, tiền đạo của Atletico Madrid phá bẫy việt vị thành công trước khi tỉa bóng chính xác làm tung lưới Ati-Zigi nâng tỷ số lên 2-1.
73': VÀO! Ghana đưa thế trận về vạch xuất phát
Tận dụng sai xót của hệ thống phòng ngự, Kudus thoát xuống trước khi căng ngang để Ayew nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Diogo Costa gỡ hòa cho Ghana. Tỷ số là Bồ Đào Nha 1-1 Ghana
64': VÀO! Ronaldo thành công trên chấm 11m
Tự mình kiếm về quả 11m và trên chấm sút phạt, Ronaldo không mắc chút sai lầm nào hạ gục thủ thành Ati-Zigi để mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
63': 11m cho Bồ Đào Nha
Sau pha bứt tốc, Ronaldo đã chích được bóng trước Salisu và sau đó ngã trong vòng cấm. Trọng tài người Mỹ không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m cho Bồ Đào Nha.
61': Bồ Đào Nha chệch nhịp
Hàng thủ Ghana chuyền lỗi, khiến bóng đến chân Fernandes. Nhưng đường chuyền của tiền vệ này sửa lưng Bernardo Silva. Bóng sau đó đến chân Cancelo nhưng đường chuyền cho Silva lại quá sâu so với đà di chuyển của cầu thủ này.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
55': Ronaldo đã già nua
Nỗ lực của Otavio giúp Ronaldo có khoảng trống dẫn bóng vào vòng cấm. Tuy nhiên, những pha đảo chân của anh không thể vượt qua hậu vệ Ghana. Đội bóng châu Phi sau đó tổ chức phản công khi Kudus vượt qua Neves trước khi sút chệch cột.
54': Bồ Đào Nha suýt thua
Từ giữa sân Mohammed Kudus kéo bóng lên trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc nguy hiểm về phía khung thành của Diogo Costa. Nhưng rất tiếc cú sút của tiền vệ Ghana đi chệch khung thành.
49': HLV Santo có pha thay người khó hiểu
Ngay đầu hiệp hai, HLV Santos lại gọi Carvalho, một tiền vệ phòng ngự thay đồ để chuẩn bị vào sân. Đây là quyết định có phần bất ngờ, bởi điều Bồ Đào Nha thiếu lúc này là một cầu thủ có khả năng xuyên phá.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
 HIỆP 2 BẮT ĐẦU!
HIỆP 1 KẾT THÚC!
45 phút đầu tiên Bồ Đào Nha gặp khó khi hàng thủ Ghana chơi chặt chẽ khiến các họng súng của "Selecao châu Âu" gần như không có quá nhiều cơ hội ăn bàn cụ thể.
45': Bù giờ 2 phút
42': Ronaldo bị bắt chết
Ronaldo đi bóng từ cánh trái. Anh vượt qua một hậu vệ rồi tung cú sút căng trong vùng cấm. Tuy nhiên, Thomas Partey đã kịp can thiệp để từ chối nỗ lực của cựu cầu thủ Man United.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
40': Bồ Đào Nha bế tắc
Hiệp 1 trôi dần về những phút cuối, Ghana thể hiện lối chơi phòng ngự kỉ luật khiến những mũi giáp công của Bồ Đào Nha gặp không ít khó khăn để có bàn thắng mở điểm ngay trong 45 phút đầu tiên.
36': Ostavio dứt điểm
Sau pha ban bật ở trung lộ, Otavio xoay người dứt điểm. Bóng đi trúng đích, nhưng không đủ khó để hạ thủ thành Zigi.
31': Ronaldo bị từ chối bàn thắng
Từ pha chuyền bóng của Joao Felix, Ronaldo che bóng và sút tung lưới Ghana. Nhưng bàn thắng của CR7 bị từ chối vì trọng tài người Mỹ cho rằng đã có lỗi tranh chấp trước đó.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
28':  Joao Felix đệm bóng thiếu chính xác
Từ pha tạt bóng tầm thấp của Guerreiro, Joao Felix có pha đệm bóng một chạm nhưng pha tiếp bóng của cầu thủ đang thi đấu cho Atletico Madrid lại thiếu cảm giác.
22': Tiền vệ Bồ Đào Nha mắc sai lầm
Guerreiro chuyền sửa lưng Neves, giúp Andre Ayew đoạt bóng rồi chuyền cho Williams. Nhưng Cancelo đã lùi về rất nhanh để bọc lót cho các trung vệ.
20': Bồ Đào Nha chơi lấn lướt
Bồ Đào Nha đang làm chủ thế trận với tỷ lệ cầm bóng 76%. Ghana đang lùi sâu đội hình và chỉ thực hiện những pha áp sát khi Bồ Đào Nha đưa bóng sang một phần ba sân. Đến lúc này, đại diện châu Âu đã có 4 lần dứt điểm, 2 trong số đó thuộc về Ronaldo.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
16': Ghana phản công yếu ớt
Inaki Williams băng xuống để đón đường chuyền dài từ Mohammed Salisu nhưng bóng vẫn đi hơi mạnh so với đà di chuyển của tiền đạo đang chơi tại Tây Ban Nha.
13': Ronaldo bật cao đánh đầu
Từ một pha phạt góc, Guerreiro tạt vào từ cánh trái. Ronaldo bật cao hơn hết thảy để tung ra pha đánh đầu chệch cột dọc.
10': Ronaldo có cơ hội đối mặt 
Từ pha chọc khe của đồng đội, Ronaldo phá bẫy việt vị, băng xuống nhưng việc đỡ bước một không tốt khiến CR7 không thể có pha dứt điểm hoàn hảo. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho hàng phòng ngự của Ghana khi Bồ Đào Nha có rất nhiều chân chuyền cực sắc.
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
5': Cú sút đầu tiên
Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Otavio băng vào đá bồi nhưng không chính xác.
2': Ronaldo nỗ lực cứu bóng dẫn đến tình huống phạm lỗi
Tiền đạo 37 tuổi khống chế quá dài đường chuyền của Ruben Neves, tạo điều kiện để cầu thủ Ghana cướp bóng. Ronaldo sau đó rướn chân, cố chạm bóng nhưng phạm lỗi.
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!
Bồ Đào Nha ra sân với trang phục đỏ - xanh, Ghana khoác lên mình bộ quần áo trắng.
22h30: Đội hình ra sân
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
22h00: Khởi động
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
Bo Dao Nha 3-2 Ghana: Tran thang nhoc nhan cua
Quá trình chuẩn bị, Bồ Đào Nha vừa đè bẹp Nigeria 4-0. Dẫu vậy, phong độ của nhà vô địch Euro 2016 cũng khá phập phù, khi bại trận trước Thụy Sỹ và Tây Ban Nha ở Nations League.
Với Ghana, kể từ thời điểm HLV Otto Addo lên nắm quyền (đầu năm 2022), họ đã thể hiện bộ mặt cực kỳ sáng sủa, thắng 7/8 trận gần nhất và chỉ gục ngã trước Brazil.
Tỷ lệ kèo:
Tỷ lệ châu Á: Bồ Đào Nha chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)
Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2
Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1
Thông tin bên lề
- Bồ Đào Nha luôn dẫn trước trong hiệp một ở 10 trận thắng gần nhất.
- 9/14 bàn thắng trong 6 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 của Bồ Đào Nha được ghi trong hiệp một. 
Đội hình ra sân:
Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Cancelo, Danilo Pereira, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Ruben Neves, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Otavio, Joao Felix, Cristiano Ronaldo.
Ghana: Lawrence Ati-Zigi, Abdul-Rahman Baba, Daniel Amartey, Alexander Djiku, Mohammed Salisu, Alidu Seidu, Thomas Partey, Salis Abdul Samed, Mohammed Kudus, Andre Ayew, Inaki Williams.
Thiên Anh