Cặp đôi Hàn Quốc vô tình phá hoại tác phẩm nửa triệu USD

Google News

Tưởng rằng ai cũng được “đóng góp” cho tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ graffiti người Mỹ JonOne, hai bạn trẻ phạm sai lầm nhưng may mắn không bị truy cứu trách nhiệm.

Trong khi tham quan triển lãm tại trung tâm thương mại ở Seoul (Hàn Quốc) hôm 28/3, đôi trẻ khoảng 20 tuổi hiểu nhầm rằng các thùng sơn và cọ vẽ, vốn được cố ý trưng bày trước tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ JonOne, là để công chúng vẽ thêm lên đó, theo ABC News.

Kang Wook, người đứng đầu triển lãm, nói với Reuters rằng cảnh sát đã xem lại đoạn phim CCTV trước khi bắt giữ hai người này tại trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, phòng trưng bày quyết định không yêu cầu họ bồi thường bởi nhận định đó là hành động ngoài ý muốn.

“Hai bạn trẻ đó nghĩ rằng họ được phép vẽ thêm lên tranh. Chúng tôi đang thảo luận với nghệ sĩ về việc có nên khôi phục tác phẩm gốc hay không”, Kang nói.

Cap doi Han Quoc vo tinh pha hoai tac pham nua trieu USD

Đôi trẻ vô tình vẽ thêm một số vệt màu xanh đậm lên tác phẩm của nghệ sĩ JonOne. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, JonOne (tên đầy đủ là John Andrew Perello, sinh ra tại New York, Mỹ và hiện làm việc tại Paris) vẽ tác phẩm “Untitled” trước sự theo dõi của khán giả ở Seoul vào năm 2016. Bức tranh có kích thước 240 x 700 cm, trị giá khoảng 500.000 USD.

Sau khi hoàn thành, JonOne cố ý giữ lại các thùng sơn và cọ vẽ để trưng bày kèm tác phẩm. Đại diện của nam nghệ sĩ nói với ABC News rằng ông không đưa ra phản hồi gì về sự việc xảy ra vừa qua.

Phòng trưng bày đã dựng hàng rào bằng dây thép và đặt biển báo có nội dung “Không được chạm vào” trước tác phẩm sau sự cố. Tuy bị hư hại, bức tranh đang thu hút nhiều người tới xem và chụp ảnh.

Đây không phải lần đầu tiên khán giả hiểu nhầm một tác phẩm nghệ thuật là "công trình chung". Tháng 2/2020, bức tranh ngày Lễ Tình nhân của họa sĩ graffiti người Anh Banksy bị vô tình "phá hoại" chỉ 48 tiếng sau khi hoàn thành.

Cap doi Han Quoc vo tinh pha hoai tac pham nua trieu USD-Hinh-2

Cap doi Han Quoc vo tinh pha hoai tac pham nua trieu USD-Hinh-3

Camera ghi lại hình ảnh đôi bạn trẻ vô tình vẽ lên tác phẩm nghệ thuật. Nghệ sĩ JonOne (phải) không đưa ra phản hồi sau sự cố. Ảnh: Reuters, AFP.

Theo Thiên Nhi/Zing