CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng: Cần án phạt đủ sức răn đe

Google News

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ có án phạt nghiêm đối với hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

Trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023, khu vực khán đài CĐV Hải Phòng trên ba lần xảy ra tình trạng đốt pháo sáng. BTC trận đấu đã phải tăng cường an ninh để bảo đảm an toàn cho trận đấu.
Tuy nhiên, trong tình huống CLB Hải Phòng có bàn gỡ hoà 1-1 từ pha đá phạt 11m của Hữu Sơn. Khán đài của CĐV Hải Phòng lại xuất hiện pháo sáng và pháo hoa. Tia lửa bắn ra đã khiến một em nhỏ bị bỏng.
CDV Hai Phong dot phao sang: Can an phat du suc ran de
Sau khi được y tế sơ cứu trên sân Hàng Đẫy, CĐV này được đưa lên xe cứu thương chở đến bệnh viện Xanh Pôn gần đó. Qua quá trình thăm khám, cháu bé được xác định thương tổn nhẹ khi bỏng lửa 1% cấp độ II ở đùi trái, chỉ cần thay băng và uống thuốc hàng ngày.
Trước sự cố kể trên, khu vực CĐV Hải Phòng còn xuất hiện khoảng bảy quả pháo sáng, chủ yếu đốt trước khi trận đấu bắt đầu. Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn phải ra mặt đề nghị CĐV đội nhà không đốt pháo sáng. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy chắc chắn phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
CDV Hai Phong dot phao sang: Can an phat du suc ran de-Hinh-2
Sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng khẳng định pháo sáng không an toàn với cộng đồng. "Ai cũng nên tuân thủ quy định không đốt pháo sáng", ông nói. "CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng làm ảnh hưởng đến nhiều người khác và chính hình ảnh của CLB".
BTC V.League thường xuyên có những bài tuyên truyền, nhắc nhở các khán giả đến sân theo dõi trận đấu không đốt pháo sáng, có những lời lẽ xúc phạm BTC, cũng như trọng tài và cầu thủ. Dù vậy, tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra.
Theo thông tin của Tiền Phong, BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang tổng hợp hồ sơ, báo cáo để gửi Ban Kỷ luật VFF. Báo cáo cho biết CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng và quậy phá, gây ảnh hưởng đến an ninh trận đấu.
Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết sau khi nhận báo cáo của BTC, VFF sẽ có án phạt nghiêm. “Đây không phải lần đầu tiên CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Chúng tôi cho rằng việc xử lý kỷ luật theo quy định là một biện pháp, VFF cũng đã nhiều lần cảnh báo nhưng tôi cho rằng CLB Hải Phòng cần tăng thêm tuyên truyền để người hâm mộ nâng cao ý thức”-Trưởng ban Vũ Xuân Thành cho biết.
Thiên Anh