Chiếc thẻ đỏ làm U23 Thái Lan ôm hận ngày ra quân SEA Games 31

Google News

Chiếc thẻ đỏ của Jonathan ở phút 40 đã phá hỏng hết thành quả của U23 Thái Lan trước U23 Malaysia trong ngày đầu khai màn bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.

Trận đấu tâm điểm bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 là cuộc đối đầu giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Đây được đánh giá là trận chung kết sớm của bảng đấu khi cả 2 đội bóng đều sở hữu những cầu thủ vô cùng tài năng và chất lượng đội hình ở mức tốt so với các nước còn lại trong khu vực.
Dù tính chất trận đấu khá căng thẳng bởi đội thắng sẽ có vị trí đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 nhưng cả U23 Thái Lan lẫn U23 Malaysia đều tiếp cận khá cởi mở. Chỉ vài phút đầu, lần lượt các tiền đạo mỗi đội đều có cơ hội nguy hiểm trước cầu môn nhưng không thể chuyển hóa thành lợi thế trên bảng tỷ số.
Chiec the do lam U23 Thai Lan om han ngay ra quan SEA Games 31
 
Phút 11', Ekanit thoát xuống ở cánh trái. Anh bứt tốc vào vòng cấm rồi loại bỏ hậu vệ Malaysia. Tuy nhiên, cú sút vào góc gần sau đó không thể đánh bại thủ thành Malaysia. Ở pha phạt góc sau đó, trung vệ Khemdee bật cao đánh đầu, đưa bóng chệch cột dọc.
Sau đó, U23 Malaysia có tình huống đáp trả khi ngôi sao số một trong đội hình Malaysia vừa bỏ lỡ cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Quả tạt từ cánh phải của đồng đội đã loại toàn bộ hàng thủ Thái Lan nhưng pha đệm bóng của Hakim lại vọt xà.
Phút 38', sau hàng loạt những pha bỏ lỡ đáng tiếc U23 Thái Lan bất ngờ vươn lên. Cụ thể, Gustafson đánh gót qua người khá khéo léo trước khi dùng sức tì đè để vượt qua ba hậu vệ Malaysia. Cú sút chéo góc sau đó của trung phong bên phía U23 Thái Lan không mạnh nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Malaysia mở tỷ số trận đấu.
Chiec the do lam U23 Thai Lan om han ngay ra quan SEA Games 31-Hinh-2
Có được bàn thắng dẫn trước nhưng U23 Thái Lan bất ngờ gặp bất lợi khi phải thi đấu thiếu người. Phút 40', sau pha phạm lỗi ác ý trung vệ Jonathan của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính. Gần như ngay lập tức HLV Poking của Thái Lan phải thay đổi khi rút tiền đạo vừa lập công là Gustafson để gia cố hàng thủ.
Chiec the do lam U23 Thai Lan om han ngay ra quan SEA Games 31-Hinh-3
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm nghiêng về U23 Thái Lan nhưng họ lại phải đối mặt với việc thi đấu thiếu người trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.
Bước vào hiệp 2, với lợi thế hơn người U23 Malaysia dồn lên tấn công nhằm có bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước hàng thủ có kỉ luật và nhiều tầng lớp của U23 Thái Lan thì những mũi tấn công của người Mã chưa thể xuyên thủng.
Phút 49', Những pha phối hợp nhỏ của Malaysia bắt đầu phát huy tác dụng. Bin Ahmad vừa làm tường để Luqman Hakim băng xuống ở cánh trái nhưng bóng đi hơi sâu. Hakim nỗ lực tạt vào nhưng bị Chonnapat đánh đầu cản phá. Trong pha phạt góc tiếp theo, xô xát xảy ra giữa cầu thủ hai đội trong vòng cấm, khiến trọng tài phải can thiệp.
Những phút tiếp theo, khung thành Thái Lan đang chịu sức ép lớn trong những phút qua. Họ bị đẩy toàn bộ đội hình về sân nhà và phải co cụm phòng ngự khi Malaysia đang tấn công với tinh thần hưng phấn.
Tấn công mãi U23 Malaysia cũng tìm được thành quả. Phút 61, Ahmad Asri đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa, sau nỗ lực chuyền vào của đội trưởng Bin Mahadi.
Chiec the do lam U23 Thai Lan om han ngay ra quan SEA Games 31-Hinh-4
Có được bàn thắng gỡ hòa và lợi thế thi đấu hơn người, U23 Malaysia đặt mục tiêu cao hơn là kiếm nguyên 3 điểm trước U23 Thái Lan trong ngày khai màn bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Người Mã vùng lên, liên tiếp đặt khung thành Kawin vào trạng thái báo động đỏ nhưng có vẻ họ quá phung phí cơ hội.
Trận đấu dần đi về những phút cuối khi U23 Malaysia phúng phí cơ hội còn U23 Thái Lan phải gồng mình chống đỡ trong thế phải chơi thiếu người. Tuy nhiên, bất ngờ diễn ra ở phút 90, U23 Malaysia có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.
Trận đấu kết thúc, U23 Thái Lan đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc trong ngày khai màn bảng B bóng đá nam SEA Games 31 trước U23 Malaysia. Cục diện bảng đấu này sau ngày đầu là U23 Malaysia dẫn đầu với 3 điểm, U23 Lào và Singapore chia nhau vị trí thứ 2 và 3. Trong khi đó U23 Thái Lan chưa có điểm nào.
Thiên Anh