Chính thức: CLB Hà Nội xin cứu xét thất bại, mất suất dự cúp châu Á!

Google News

CLB Hà Nội đã chính thức mất suất dự các cúp châu Á năm 2020 khi khiếu nại thất bại.

Theo thông tin của Saostar, CLB Hà Nội chính thức mất suất tham dự các cúp châu Á năm 2020, bởi chuyện khiếu nại thất bại vào ngày hôm qua (23/10).
Cụ thể, theo quyết định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào hôm qua, Ban giải quyết khiếu nại cấp phép Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định về chuyện giải quyết khiếu nại của Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T.
Cụ thể, đó là chuyện Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T nộp đơn khiếu nại - cứu xét về việc cấp phép ngoại lệ cho CLB Hà Nội tham dự các cúp châu Á 2020, sau khi Ban cấp phép VFF thông báo không cấp phép cho đội bóng này tham dự các giải đấu thuộc hệ thống AFC năm 2020.
Chinh thuc: CLB Ha Noi xin cuu xet that bai, mat suat du cup chau A!
CLB Hà Nội chính thức mất suất dự cúp châu Á năm 2020. 
Ban giải quyết khiếu nại cấp phép nêu rõ trong quyết định ngày 23/10 rằng:
Điều 1. Công nhận quyết định của Ban cấp phép Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào ngày 8/10/2019 về việc không cấp phép cho CLB Hà Nội tham dự các giải đấu của AFC năm 2020, với lý do không đáp ứng Tiêu chí thể thao hạng A bắt buộc S.01 - cơ cấu phát triển cầu thủ.
Điều 2. Quyết định định này là quyết định cuối cùng và có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, CLB Bóng đá Hà Nội và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Như vậy, CLB Hà Nội đã chính thức mất suất dự các cúp thuộc hệ thống AFC trong năm 2020, vì họ không tham dự giải U15 quốc gia năm 2019, giải đấu bắt buộc trong tiêu chí của AFC về điều kiện được tham dự các giải đấu như AFC Cup hay AFC Champions League.
Theo Văn Nhân/Saostar