Chung kết Asian Cup: Qatar hay Nhật Bản?

Google News

21h ngày mai, 1/2, Qatar và Nhật Bản sẽ chạm trán nhau ở trận tranh ngôi vương Asian Cup 2019. Nếu giành chiến thắng, Qatar sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch, trong khi Nhật Bản tiếp tục là đội bóng giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang.

Trước khi giải đấu trên đất UAE khởi tranh, huyền thoại Xavi đã trổ tài dự đoán các đội vào vòng 1/8 cho tới chung kết Asian Cup 2019. Những dự đoán của cựu tiền vệ Barca mang tỷ lệ chính xác cực cao khiến nhiều người hâm mộ sửng sốt.
Cụ thể, huyền thoại người Tây Ban Nha “tiên tri” đúng tới 7/8 đội lọt vào tứ kết (chỉ đoán sai tuyển Việt Nam), 3/4 đội lọt vào bán kết và Nhật Bản chạm trán Qatar ở chung kết.
Tại trận tranh ngôi vương, Xavi dự đoán Qatar sẽ giành chiến thắng trước Nhật Bản để có lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải đấu châu lục. Khi nhận định Qatar đăng quang, nhiều ý kiến cho rằng Xavi thiên vị đội tuyển này bởi anh đang thi đấu tại Qatar sau khi giải nghệ. Thế nhưng, nhìn vào hành trình vào chung kết Asian Cup của đội bóng vùng Vịnh, người ta có quyền tin vào lời “tiên tri” của Xavi.
Chung ket Asian Cup: Qatar hay Nhat Ban?
 
Không chỉ toàn thắng ở vòng loại trước Triều Tiên (6-0), Saudi Arab (2-0) và Lebanon (2-0), Qatar cũng lần lượt vượt qua những đối thủ khó chơi ở vòng knock-out là Iraq (1/8) và Hàn Quốc (tứ kết) cùng với tỉ số 1-0, trước khi dễ dàng đánh bại chủ nhà UAE 4-0 (bán kết).
Lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả mà chiến lược gia Felix Sanchez xây dựng đang phát huy hiệu quả tối đa. Không những sở hữu hiệu suất ghi bàn trung bình ấn tượng (16 bàn/ 6 trận, trung bình gần 3 bàn/ trận), Qatar còn cho thấy hàng phòng ngự chắc chắn khi là đội chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào từ đầu giải tới giờ. Hiện tại, chân sút Almoez Ali của Qatar đang thống trị danh sách ghi bàn tại Asian Cup năm nay với 8 bàn thắng. Cầu thủ mới 22 tuổi này đã đi vào lịch sử khi cân bằng kỷ lục ghi 8 bàn trong cùng một giải đấu của tiền đạo huyền thoại người Iran Ali Daei.
Đối đầu với đội bóng giàu truyền thống nhất giải như Nhật Bản (bốn lần vô địch), Qatar sẽ đứng trước thử thách nặng ký nhất trước ngưỡng cửa lịch sử. Trong hành trình vào chung kết, đội bóng xứ hoa anh đào mang đến sự khó hiểu khi họ chơi khá lầm lũi, không ồn ào và chỉ thắng tối thiểu trong cả 5 trận đầu tiên, nhưng cảm giác khó đánh bại.
Và trận bán kết thắng 3-0 trước Iran không khác gì "tín hiệu" để người hâm mộ đánh giá lại đội bóng của HLV Hajime Moriyasu tại VCK Asian Cup 2019. Lối chơi khoa học, kỷ luật và biết mình biết người khiến Nhật Bản được kỳ vọng cao sẽ lập kỷ lục với 5 lần đăng quang.
Theo Tiền Phong