Chuyên gia châu Á hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam “chiến” Iran

Google News

(Kiến Thức) -  "Đội tuyển Việt Nam chỉ pressing bên sân nhà, không có nhiều phản ứng khi bị mất bóng. Họ thường chờ đối phương rê dắt qua phần sân của mình, rồi mới đeo bám. Tôi nghĩ điều này cần cải thiện", chuyên gia FOX Sports Scott McIntyre bình luận.

Ở lượt trận thứ hai Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Iran. Trước cuộc chiến sinh tử này, chuyên gia bóng đá châu Á Scott McIntyre của FOX Sports nhận định HLV Park Hang Seo tích cực cho các học trò đội tuyển Việt Nam đá pressing.
Scott McIntyre chia sẻ: "Tuyển Việt Nam chỉ pressing bên sân nhà. Không có nhiều phản ứng từ các cầu thủ khi bị mất bóng. Họ thường chờ đối phương rê dắt qua phần sân của mình, rồi sau đó mới đeo bám. Tôi nghĩ điều này cần cải thiện. Khi bị mất bóng, cầu thủ phải kích hoạt khả năng pressing tức thì.
Chuyen gia chau A hien ke giup doi tuyen Viet Nam “chien” Iran
 
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam với những gì thể hiện cũng rất đáng xem. Tất cả hãy chờ xem họ có thể tạo nên cú sốc hay không. Vì vậy, thật phí phạm nếu tuyển Việt Nam chỉ biết đá phòng ngự phản công, chứ không chủ động kiểm soát khu trung tuyến".
Chuyên gia Scott McIntyre đánh giá ĐT Việt Nam cần chơi pressing trước Iran, để làm được điều này HLV Park Hang Seo cần có những sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát nhằm tăng chất thép.
HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ thay đổi lối chơi có phần cởi mở trong trận gặp Iraq và thay bằng thế trận phòng ngự phản công chắc chắn, điều đã mang lại thành công cho U23 Việt Nam tại U23 Châu Á.
Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam cũng từng tạo địa chấn trước Iran khi đoàn quân của HLV Miura bất ngờ đánh bại U23 Iran với tỉ số 4-1 tại Asiad 17 bằng lối chơi này.Cụ thể, Huy Hùng nhiều khả năng sẽ đá chính thay Xuân Trường, trong khi Văn Hậu xuất phát từ đầu để thế chỗ Hồng Duy.
Thiên Anh