Công cuộc săn "họng súng chủ lực" của MU vẫn đang dang dở

Google News

Mua 1 tiền đạo đẳng cấp là ưu tiên hàng đầu của MU trong mùa hè này nhưng cơ hội để họ có được một tay săn bàn đã được chứng minh đang mờ đi nhanh chóng.

Cong cuoc san

Kane và Osimhen ngoài tầm với

Nhu cầu về một tiền đạo của Man United đang rõ ràng hơn bao giờ hết nhưng một tháng sau kỳ chuyển nhượng, có rất ít dấu hiệu cho thấy bất kỳ chuyển động lớn nào cho một trung phong.

Câu lạc bộ đã chi một nửa ngân sách của họ để ký hợp đồng với Mason Mount và cần hơn 40 triệu bảng để mang về Andre Onana từ Inter, điều này đã trở thành vấn đề cấp bách sau khi David de Gea xác nhận sẽ ra đi sau 12 năm gắn bó.

4 mục tiêu nổi bật rõ ràng nhất đã tỏ ra quá đắt đối với câu lạc bộ để theo đuổi một cách nghiêm túc. Harry Kane là sự lựa chọn hàng đầu của Ten Hag nhưng Tottenham quyết tâm không bán bùa hộ mệnh của họ cho đối thủ trực tiếp và anh ta có giá quá đắt - ít nhất 80 triệu bảng cho một cầu thủ bước sang tuổi 30 vào cuối tháng.

Cong cuoc san

Trong khi Bayern Munich đã hai lần từ chối lời đề nghị cho Kane, thì Man United thậm chí còn không đưa ra lời đề nghị nào cho anh, đó là do họ thiếu niềm tin vào việc thực hiện một thỏa thuận.

Victor Osimhen trẻ hơn đội trưởng đội tuyển Anh 6 tuổi và là một cầu thủ khác mà Man United thèm muốn nhưng anh thậm chí còn đắt hơn cả Kane và chủ tịch của Napoli, Aurelio De Laurentis gần đây đã tuyên bố sẽ phải mất 170 triệu bảng để có được tiền đạo người Nigeria.

Hojlund tài năng chưa được chứng minh

Tiền đạo của Benfica, Goncalo Ramos và sát thủ của Eintracht Frankfurt, Randal Kolo Muani nằm trong nhóm mục tiêu thứ hai nhưng sẽ phải trả giá 80 triệu bảng để ký hợp đồng với một trong hai cầu thủ, đồng thời khiến họ nằm ngoài tầm với của Man United.

Tiền đạo người Đan Mạch Rasmus Hojlund đã trở thành mục tiêu tấn công thực tế duy nhất của Man United nhưng cầu thủ 20 tuổi này vẫn có vẻ đang tiến bộ sau khi ghi 9 bàn thắng ở Serie A mùa trước, mặc dù chỉ đá chính 20 lần.

Hojlund sẽ là một triển vọng hấp dẫn. Anh được ví như Erling Haaland và đang có phong độ tuyệt vời cho đội tuyển quốc gia, ghi 6 bàn trong 4 trận đầu tiên, bao gồm một hat-trick trong trận ra mắt trước Phần Lan.

Cong cuoc san

Nhưng Hojlund cũng có vẻ khó ký hợp đồng với Man United khi giá của anh tiếp tục tăng. Cầu thủ người Đan Mạch dường như là một lựa chọn giá rẻ vào cuối mùa giải trước nhưng Atalanta được cho là định giá anh ở mức 85 triệu bảng, một số tiền khổng lồ đối với một tiền đạo mới chỉ có một mùa giải ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Atalanta cuối cùng có thể hạ giá yêu cầu của họ nhưng rõ ràng họ không quan tâm đến việc lấy bất kỳ cầu thủ Man United nào và chỉ quan tâm đến một thỏa thuận tiền mặt.

Không thể trông cậy vào Martial

Việc ký hợp đồng với Hojlund cũng sẽ tạo ra rất nhiều áp lực lên vai cầu thủ trẻ. Anh thực sự sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền đạo cắm của Man United do sự yếu ớt của Anthony Martial và anh sẽ được cho là sẽ bắt đầu chạy, không có thời gian nằm trên giường và học hỏi từ một tiền đạo giàu kinh nghiệm hơn.

Martial vẫn là một tiền đạo chất lượng và được chứng minh ở một đẳng cấp khác với Wout Weghorst khi anh trở lại sau chấn thương vào tháng Ba. Nhưng anh ta chỉ đơn giản là không thể dựa vào vì liên tục chấn thương.

Cong cuoc san

Cầu thủ người Pháp đã dính 6 chấn thương riêng biệt ở mùa giải trước, vắng mặt tổng cộng 33 trận, hơn một nửa số trận của Man United. Và anh đã không thể hoàn thành 90 phút dù chỉ một lần.

Martial đã vắng mặt trong trận giao hữu ở Oslo khi anh tiếp tục hồi phục sau chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận đấu cuối cùng của Man United mùa giải trước với Fulham.

Rashford cần đối tác

Nhưng ý nghĩ bắt đầu chiến dịch mới mà không ký hợp đồng với một tiền đạo nào là điều không tưởng. Mặc dù kết thúc ở vị trí thứ ba mùa giải trước, Man United chỉ ghi được 58 bàn thắng, nhiều bằng Brentford ở vị trí thứ chín và ít hơn bất kỳ đội nào kết thúc trong top sáu.

Cong cuoc san

Và Marcus Rashford chiếm hơn 1/4 số bàn thắng đó. Mặc dù cầu thủ 25 tuổi này có thể đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, nhưng không nghi ngờ gì nữa, anh nguy hiểm nhất ở bên trái hàng công và cần một tiền đạo trung tâm để tỏa sáng.

Với việc Man United chuẩn bị biến anh thành cầu thủ có thu nhập cao nhất của họ với một hợp đồng mới bội thu, họ cần đảm bảo rằng họ có được những gì tốt nhất từ Rashford, và điều đó có nghĩa là mang đến cho anh một đối tác phù hợp và đáng tin cậy.

Không nên dùng cầu thủ đi mượn

MU đã mắc sai lầm trước đây khi cố gắng mượn một tiền đạo dự phòng và trong khi việc thiếu tiền có thể khiến họ bị cám dỗ làm điều đó một lần nữa, họ nên học hỏi từ những sai lầm của mình.

Cong cuoc san

Edinson Cavani phải vật lộn với chấn thương trong suốt 2 năm được cho mượn ở Old Trafford và Weghorst chưa bao giờ ở đẳng cấp mà một cầu thủ Man United cần.

Câu lạc bộ cần đưa ra tuyên bố trên thị trường và trả những gì cần thiết để có được một cầu thủ ghi bàn đã được kiểm chứng, người có thể đảm bảo ghi ít nhất 20 bàn thắng mỗi mùa. Nó sẽ có giá trị trong thời gian dài.

Theo Đăng Nguyên/Người Đưa Tin