Cộng đồng mạng "quay xe" vụ cà phê nâu lắc

Google News

Cư dân mạng cho rằng người phụ nữ trong vụ cà phê nâu lắc từng đóng rất nhiều vai phụ phim truyền hình.

Cư dân mạng đã "quay xe" lên án những người sản xuất "content bẩn" và cho rằng chủ quán cà phê cố tình tạo trend để câu like.

Cụ thể, sau khi clip "cà phê nâu lắc" được tung lên mạng, nhiều người đã vào bình luận, cho rằng vị khách thật quá đáng. Nhiều tài khoản bình luận "kêu cà phê nâu lắc nhưng không đường, thì nâu lắc phải có sữa chứ sao không đường, không ngọt được?”, “Không uống được cà phê thì đừng có kêu nâu lắc rồi lấy cớ không trả tiền"…

Cong dong mang

Ngay sau khi cộng đồng mạng lên án nhân vật chính "cà phê nâu lắc" thì xuất hiện clip người đàn ông in hình người phụ nữ dán trước quán miễn tiếp.

Tuy nhiên, một số tài khoản đã "soi" ra người trong clip từng đóng rất nhiều vai phụ trên phim truyền hình. Cộng đồng mạng đã tung clip ngắn có nhân vật tham gia vai phụ trong phim P.T.L.

Đáng chú ý, một số cơ quan truyền thông lớn đã tải clip "cà phê nâu lắc" về đăng trên TikTok.

Tài khoản Thu Cúc bình luận: "Ngay từ đầu tôi đã thấy cô này rất quen, không biết đã xem ở đâu. Cộng đồng mạng đã bị người đăng clip dắt mũi".

Trong khi đó, nhiều người đồng tình với việc tẩy chay những người sản xuất "nội dung bẩn". Tài khoản Tấn Tài bức xúc: "Chủ quán hoặc người cố ý quay clip phải bị tẩy chay. Thay vì chia sẻ, nhấn nút "like" thì chúng ta hãy chung tay báo cáo những clip nhảm, bẩn để góp phần làm trong sạch không gian mạng".

Nhiều tài khoản truy tìm địa chỉ quán cà phê để "cạch", không đến quán để những chủ quán có ý định "PR bẩn" phải lưu ý.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu (nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội) nói: "Luật An ninh mạng đã có, các cơ quan chức năng cần ráo riết xử phạt những trường hợp đưa tin nhảm, sai sự thật hoặc những clip gây ảnh hưởng xấu trên mạng".

Theo Phạm Dũng/Người Lao Động