Công Phượng sang Sint-Truidense: Báo Bỉ nói gì 'Messi Việt Nam'?

Google News

Trước tin Công Phượng đang trên đường gia nhập đội bóng Bỉ Sint-Truidense, "tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam có thể ký hợp đồng ở Bỉ", một tờ báo Bỉ đã viết như vậy.

"Tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam có thể ký hợp đồng ở Bỉ" - đó là tiêu đề bài viết trên tờ Walfoot. Trong bài viết này, tác giả Florent Malice đánh giá rất cao Nguyễn Công Phượng - cầu thủ đang trên đường gia nhập CLB Sint-Truidense. Tác giả của bài viết khẳng định: "Messi Việt Nam" đã ở rất gần Sint-Truidense.
Cong Phuong sang Sint-Truidense: Bao Bi noi gi 'Messi Viet Nam'?
 Tờ báo Bỉ khen ngợi "Messi Việt Nam" Nguyễn Công Phượng.
Trong đó, tờ báo nước Bỉ không quên điểm lại hành trình đã đưa Công Phượng đến gần với đội bóng của quốc gia này. Ở đó, CLB Incheon United dù không mang lại thành công cho Công Phượng như kỳ vọng, nhưng cũng có thể xem là một sự đảm bảo cho chất lượng của chân sút 24 tuổi này.
Tờ báo Bỉ khẳng định, "Công Phượng là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam lúc này", dù mới 24 tuổi nhưng đã có 33 lần khoác áo ĐTQG Việt Nam, ghi 8 bàn thắng. Vì thế, chân sút thuộc biên chế HAGL trong trường hợp gia nhập Sint-Truidense, không phải bản hợp đồng đình đám nhưng cũng rất giàu tiềm năng.
Tác giả Florent Malice cũng nhắc đến Paris FC - đội bóng hạng Hai Pháp cũng là một bến đỗ tiềm năng cho Công Phượng, cùng với đội bóng Pháp khác là Clermont Foot 63. Như vậy, mối liên kết giữa Công Phượng với các đội bóng châu Âu là rất rõ ràng. Nếu khoác áo Sint-Truidense, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở quốc gia vừa đoạt hạng 3 World Cup 2018, quê hương của những siêu sao "bom tấn" như Eden Hazard, De Bruyne, Lukaku, Courtois...
Ngoài ra, thương vụ này hứa hẹn cũng tạo ra hiệu ứng truyền thông rất lớn. Vẫn trong bài viết, Malice khẳng định "Công Phượng có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Vì thế đừng đánh giá thấp mục tiêu tiếp thị trong thương vụ này".
Cong Phuong sang Sint-Truidense: Bao Bi noi gi 'Messi Viet Nam'?-Hinh-2
 Chuyên gia của Fox Sports đưa tin vụ Công Phượng có thể đến Bỉ.
Trong khi đó, chuyên gia của Fox Sports ngầm gửi thông điệp cảnh báo đến Nguyễn Công Phượng. Tờ báo phiên bản châu Á này khẳng định, Sint-Truidense cũng là một trong những đội bóng lớn ở Bỉ. Do vậy, cuộc chiến giành suất đá chính nơi hàng công Sint-Truidense chỉ có khó khăn, cam go hơn chứ không hề thu kém Incheon United - đội bóng mà Công Phượng vừa phải kết thúc sớm bản hợp đồng cho mượn.
Theo Tiến Long/Khám Phá