Đại thắng trước Đảo Guam, U23 Việt Nam biểu dương sức mạnh

Google News

Đoàn quân của HLV Troussier đã có chiến thắng đậm đà 6-0 trước U23 Guam trong trận đấu tối 6/9 qua đó chiếm ngôi đầu bảng C vòng loại U23 châu Á 2024.

Đoàn quân của HLV Troussier tại vòng loại Giải U23 châu Á 2024 là tập hợp của các thành phần tốt nhất từ lứa U23 sau khi được sàng lọc và rèn giũa qua các giải đấu như vòng chung kết U20 châu Á, SEA Games 32 và U23 Đông Nam Á 2023 vừa qua. Trong khi đó, U23 Guam có sự chuẩn bị không hề tốt trước khi bước vào giải. Họ tham dự giải đấu mang tên Marianas Cup với U23 Quần đảo Bắc Mariana. Tại lượt đi, thầy trò HLV Dominic Gadia thắng 1-0 nhưng lại để thua 0-3 ở lượt về, đành phải nhìn đối thủ nâng cúp.
Dai thang truoc Dao Guam, U23 Viet Nam bieu duong suc manh
Trong trận đấu hôm nay, Trần Quang Thịnh được chọn là người đeo băng đội trưởng. Trung vệ thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội khoác áo số 4 thay vì số 3 như thương lệ. Với thực lực vượt trội lại có lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Troussier dồn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy thế U23 Việt Nam gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự kiểu "dựng xe bus" của U23 Guam. Không nhưng thế, các tuyến của đội chủ nhà cũng tỏ ra rời rạc, thiếu sự liên kết.
Phải đến phút thứ 18, U23 Việt Nam mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Văn Đô đánh đầu trả bóng để Văn Tùng băng vào đáng tiếc thủ môn U23 Guam đã băng ra kịp thời.Những phút sau đó, U23 Việt Nam liên tục gây sức ép lên khung thành đối thủ. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp với bàn mở tỷ số ở phút 33 nhờ công Lê Văn Đô. Thanh Nhàn nhận bóng thuận lời rồi xuống biên và thực hiện một cú căng ngang để chân sút thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội lao vào đặt lòng chính xác tung lưới U23 Guam.
Sau bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận tấn công dồn ép đối thủ. Tuy tạo được thêm một số cơ hội nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.
Sau giờ nghỉ, HLV Troussier tung Hồ Văn Cường vào thay cho Minh Khoa. Chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, cầu thủ trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An đã có pha uy hiếp khung thành U23 Guam với cú sút rất mạnh, đáng tiếc là bóng đi ra mép ngoài cột dọc trong gang tấc.
Khi các cổ động viên còn chưa kịp tiếc nuối thì bàn thắng thứ 2 đã đến với U23 Việt Nam. Phút 53, Minh Trọng bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền. Văn Tùng sau hàng loạt pha bỏ lỡ trong hiệp 1 cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình với cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Guam trên chấm đá phạt.
Dai thang truoc Dao Guam, U23 Viet Nam bieu duong suc manh-Hinh-2
Tính đến lúc đó, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân U23 Guam. Các vị khách không có pha lên bóng đá chú ý nào, đội bóng này gần như chỉ biết chơi phòng ngự.
Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn duy trì thế trận tấn công áp đảo. Các nỗ lực đó liên tục đó giúp đoàn quân của HLV Troussier có bàn thắng thứ 3 ở phút 68. Trung vệ Phan Tuấn Tài băng lên rồi thực hiện một cú tạt chính xác để Hồ Văn Cường băng vào, khống chế rồi tâng bóng qua đầu thủ môn U23 Guam.
Dẫn trước 3 bàn là khoảng cách quá an toàn nhưng, U23 Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại. Các cầu thủ áo đỏ tiếp tục "nã" vào lưới U23 Guam thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 79 và 83 nhờ công Văn Toản và Thanh Nhàn. Đến phút bù giờ tỷ số 6-0 được ấn định cho U23 Việt Nam với bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Vĩ Hào.
Thắng đậm U23 Guam, U23 Việt Nam vượt qua U23 Yemen để chiếm ngôi đầu bảng C. Đội quân của HLV Troussier cũng có 3 điểm nhưng hơn hiệu số phụ.
Thiên Anh