Lý do 5 cầu thủ U20 lỡ hẹn với U23 Việt Nam

Google News

HLV Troussier chỉ có được sự phục vụ của 4 trong số 9 cầu thủ mà ông muốn triệu tập bổ sung cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam được bổ sung lực lượng với 4 nhân tố từ đội U20 là Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Khuất Văn Khang (Viettel) và Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC).
Ngoài 4 cái tên kể trên, HLV Philippe Troussier gọi 5 cầu thủ khác là Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Cao Văn Bình, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An) và Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương). Tuy nhiên, 5 gương mặt này lỡ hẹn với U23 Việt Nam vì lý do khách quan.
Ly do 5 cau thu U20 lo hen voi U23 Viet Nam
 Văn Khang được triệu tập lên U23 Việt Nam.
Đây là thời điểm mà các giải đấu chuyên nghiệp như V-League và giải hạng Nhất Quốc gia sắp trở lại. Các CLB đang trong giai đoạn tập huấn và cần sự phục vụ của các cầu thủ. CLB Bình Dương quyết định giữ Bùi Vĩ Hào ở lại tập luyện sau khi cầu thủ này vắng mặt trong thời gian phục vụ U20 Việt Nam dự giải châu Á.
Tương tự, SLNA cũng không để Cao Văn Bình, Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến lên tập trung U23 Việt Nam trong giai đoạn này.
Trước đó, U23 Việt Nam cũng phải chia tay 4 cầu thủ khác của PVF-CAND là Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Văn Tùng, Ngô Đức Hoàng và Huỳnh Công Đến chỉ sau 1 tuần tập luyện. Họ không bị loại vì yếu tố chuyên môn mà do yêu cầu từ đội bóng chủ quản.
U23 Việt Nam sẽ lên đường đi Qatar dự giải giao hữu Doha Cup 2023 sau một tuần nữa. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao với sự tham dự của các đội bóng UAE, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan, Iraq và Qatar. Đây là chuyến tập huấn quan trọng của U23 Việt Nam trước SEA Games 32, trong hoàn cảnh HLV Philippe Troussier chỉ có 2 tháng chuẩn bị.
U23 Việt Nam gặp U23 Iraq vào lúc 2h45 ngày 22/3 trên sân Al-Gharafa. Trận đấu thứ hai của U23 Việt Nam là cuộc đọ sức với U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 25/3 trên sân King Abdullah Sports City. Theo thể thức của Doha Cup, mỗi đội thi đấu 3 trận. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, các đội bóng được phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng vào ngày 28/3.
Thực tế, từ thời điểm này đến khi SEA Games 32 khởi tranh ở Campuchia, lực lượng của U23 Việt Nam sẽ còn rất nhiều biến động. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ ở V.League và giải hạng Nhất Quốc gia cũng là thước đo quan trọng để HLV Troussier có thể đưa ra quyết định về nhân sự.
Theo Mai Phương/VTC News