Đánh giá cơ hội của đội tuyển Việt nam tại World Cup nữ 2023

Google News

Theo những tính toán của tờ Stuff, đội tuyển nữ Việt Nam có 6% cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2023 và chỉ có 3% tin là thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng ĐKVĐ Mỹ.

Như đã biết, trong lần đầu tiên giành quyền tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển Nữ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu "tử thần" với đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Vì thế, cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ ở bảng đấu khó như thế này là rất thấp.
Danh gia co hoi cua doi tuyen Viet Nam tai World Cup nu 2023
Tỷ lệ qua vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam là 6% 
Mới đây, tờ Stuff (New Zealand) đã thu thập dữ liệu của 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023 để đưa ra bảng xếp hạng cũng như tỷ lệ lọt vào các vòng đấu tiếp theo. đội tuyển nữ Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 25 trong tổng số 32 đội tham dự.
Đội tuyển nữ Việt Nam được tờ Stuff xếp trên Zambia, Haiti, New Zealand, Costa Rica, Philippines, Ma Rốc và Panama. Ngoài ra, "siêu máy tính" này cũng chỉ ra rằng Huỳnh Như và các đồng đội có tỷ lệ vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023 chỉ là 6% mà thôi.
Tỷ lệ vào tứ kết của đội tuyển nữ Việt Nam là 1%, vào bán kết, chung kết và vô địch đều dưới 1%. Đối thủ của các nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn là đội tuyển Mỹ được xếp hạng số 1, có tỷ lệ vô địch cao nhất là 24% với 93% qua vòng bảng, 75% vào tứ kết, 61% vào bán kết và 41% vào chung kết. Những đội còn lại trong top 5 theo tờ Stuff là Pháp, Anh, Đức, Thụy Điển.
Danh gia co hoi cua doi tuyen Viet Nam tai World Cup nu 2023-Hinh-2
Đội tuyển nữ Việt Nam được dự đoán có ít hơn 3% thắng Mỹ.
Hai đối thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam là Hà Lan có tỷ lệ qua vòng bảng là 78%, vào tứ kết là 46% nhưng chỉ có 6% giành chức vô địch trong khi Bồ Đào Nha có 23% qua vòng bảng, 7% vào tới tứ kết cùng tỷ lệ vào tới chung hay vô địch World Cup nữ 2023 chỉ dưới 1%.
Trước đó tựa game FIFA 23 cũng đưa ra dự đoán về thành tích của các đội tại VCK World Cup 2023 dựa trên các trận đấu mô phỏng. Mỹ được dự đoán là nhà vô địch của giải đấu trong khi Việt Nam cũng không được tin tưởng sẽ vượt qua vòng bảng. Trước VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu gặp Tây Ban Nha và New Zealand.
Thiên Anh