Điều ít biết về thú nhồi bông Sao La - Linh vật SEA Games 31

Google News

Không chỉ là món quà tặng các VĐV tham gia thi đấu, thú nhồi bông Sao La - Linh vật SEA Games 31 còn mang nhiều ý nghĩa lớn lao.

SEA Games 31 đã cận kệ, ngay lúc này những khâu chuẩn bị cuối cùng của chủ nhà Việt Nam dần dần được hoàn thiện. Ngoài những nội dung thi đấu chính thì những vật phẩm liên quan đến kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á cũng được quan tâm đặc biệt, trong đó phải kể đến linh vật Sao La bằng bông.
Dieu it biet ve thu nhoi bong Sao La - Linh vat SEA Games 31
 Thú nhồi bông SEA Games 31. Ảnh: BTC SEA Games 31
Cụ thể, theo chia sẻ của BTC SEA Games 31 cho biết, việc tạo ra linh vật Sao La bằng bông không chỉ là một món quà tặng cho vận động viên nhận huy chương một cách thông thường, mà còn kèm theo nhiệm vụ lớn lao hơn.
Thú nhồi bông Sao La được kỳ vọng sẽ giúp cho kỳ Đại hội đặc biệt trong lịch sử của thể thao Việt Nam không chỉ tồn tại trong 12 ngày sự kiện mà còn có sức sống bền bỉ trong mọi gia đình, gắn kết các thành viên, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài. Điều này truyền cảm hứng tinh thần bảo vệ thiên nhiên, tinh thần thể thao, tinh thần SEA Games của con người Việt Nam.
Để đáp ứng những tiêu chí của BTC SEA Games 31, ông Nguyễn Thuận Thành - đại diện Đơn vị sản xuất thú nhồi bông linh vật Sao La từng chia sẻ với báo chí, việc thổi hồn cho linh vật Sao La phiên bản thú nhồi bông đã được đơn thực hiện chau chuốt, cẩn trọng từ ý tưởng đến chi tiết trong quy trình ra mẫu, sau đó là sản xuất thành phẩm.
Dieu it biet ve thu nhoi bong Sao La - Linh vat SEA Games 31-Hinh-2
Không chỉ là vật phẩm để trao cho các VĐV, thú nhồi bông Sao La còn mang nhiệm vụ lớn lao. Ảnh: BTC SEA Games 31 
Cũng theo ông Thành, để tạo nên con thú nhồi bông Sao La, ekip đã thực hiện nhiều công đoạn. Việc tạo hình linh vật của kỳ Đại hội này vừa độc đáo, nhưng cũng vừa khó khăn. Ngay từ khi nhận bản vẽ, ê-kíp đã suy tính làm cách nào để tạo hình Sao La có dáng vẻ vừa mạnh mẽ, nhưng không dữ dằn; ánh mắt cương quyết nhưng không hung dữ, dáng tay chiến thắng nhưng không khoe khoang.
Từ bản vẽ 2D của họa sỹ Ngô Xuân Khôi, những người thợ tạo ra thú nhồi bông Sao La phục vụ SEA Games 31 đã tạo nên hình 3D. Sau rất nhiều công đoạn lần lượt tới 8 phiên bản hình mẫu, 3 phiên bản sau thổi hồn để tạo nên những chú Sao La nhồi bông dũng mãnh, dễ thương được chính thức xuất xưởng.
Dieu it biet ve thu nhoi bong Sao La - Linh vat SEA Games 31-Hinh-3
Linh vật SEA Games 31 nhận được nhiều lời khen. BTC SEA Games 31
Một điều thú vị mà ít ai biết rằng, ông Thành Đạt là con trai của người thợ đã tạo nên con Trâu vàng - Linh vật của SEA Games 2003 tại Việt Nam.
Thông tin từ BTC SEA Games 31, 60.000 linh vật Sao La được sản xuất để trao tặng cho các Đoàn Thể thao/vận động viên và bán lẻ phục vụ người hâm mộ. BTC tái khẳng định sẽ sẵn sàng tăng số lượng linh vật Sao La và những vật kỷ niệm khác về SEA Games để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.
Dieu it biet ve thu nhoi bong Sao La - Linh vat SEA Games 31-Hinh-4
Trên tay thú nhồi bông Sao Lao.
Sản phẩm thú nhồi bông Sao La - Linh vật SEA Games 31 cùng một số đồ lưu niệm SEA Games sẽ được bán chính thức tại hệ thống được ban tổ chức ủy quyền gồm: hệ thống online trên website chính thức của ban tổ chức SEA Games 31 và digiticket.vn, các quầy hàng lưu niệm tại địa điểm tổ chức SEA Games 31, quầy hàng lưu niệm tại sân bay trong thời gian tới.
Thiên Anh