Đoàn Văn Hậu lọt top cầu thủ đắt giá nhất SC Heerenveen?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu được mua đứt với mức giá khoảng 2 triệu USD tương đương với 46 tỷ đồng, nhiều người đặt câu hỏi liệu Đoàn Văn Hậu có lọt top cầu thủ đắt giá nhất CLB SC Heerenveen.

Những ngày qua, câu chuyện Đoàn Văn Hậu kí hợp đồng thi đấu cho CLB SC Heerenveen được truyền thông nhắc đến nhiều. Cụ thể, hậu vệ Đoàn Văn Hậu khoác áo Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Ở CLB mới, Văn Hậu sẽ khoác áo số 15 và nhận mức lương khoảng 22,000 USD/tháng.
Bản hợp đồng cho mượn của Văn Hậu từ CLB Hà Nội sang Heerenveen có kèm theo điều khoản mua đứt với giá khoảng 1.5 triệu euro (tương đương với gần 2 triệu USD). Nếu điều khoản này được kích hoạt, hậu vệ đội tuyển Việt nam trở thành một trong những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của đội bóng Hà Lan.
2 trieu USD, Doan Van Hau lot top cau thu dat gia nhat SC Heerenveen?
 
Theo con số thống kê từ trang chuyển nhượng uy tín Transfermakt, top những cầu thủ được định giá cao nhất Heerenveen hiện tại bao gồm Mitchell van Bergen (3 triệu euro), Alen Halilovic (2 triệu euro), Chidera Ejuke (2 triệu euro) và Jens Odgaard (1.8 triệu euro). Như vậy, nếu Văn Hậu được Heerenveen mua đứt với giá 1.5 triệu euro, hậu vệ trái người Việt Nam sẽ đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ có giá trị cao nhất CLB.
Không chỉ có giá trị chuyển nhượng cao, mức lương mà Văn Hậu được nhận cũng thuộc nhóm cao ở CLB mới. Với con số 22,000 USD/tháng, Văn Hậu chỉ nhận kém hơn chút ít so với người đang lương cao nhất đội bóng là Ricardo Van Rhijn (gần 24,000 USD/tháng).
Giải thích về việc trả một mức lương cao ngất ngưởng cho Đoàn Văn Hậu, GĐKT của CLB Heerenveen, ông Gerry Hamstra, cho biết: "Ban đầu chúng tôi nghĩ điều này không khả thi, nhưng chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong thời gian dài và rất hài lòng. Văn Hậu là cầu thủ giỏi. Đó là một trong những bản hợp đồng hấp dẫn về thương mại, nhưng chúng tôi muốn nói rằng, thương vụ này có thể mang đến những cơ hội mới cho Văn Hậu. Hơn tất cả, chúng tôi đánh giá cao tài năng của cậu ấy".
Thiên Anh