Đội tuyển nữ Việt Nam cần làm gì để khắc chế đối thủ cao lớn

Google News

HLV Mai Đức Chung xây dựng một hàng phòng ngự kiên cố nhất từ trước tới nay cho đội tuyển nữ Việt Nam, sẵn sàng đối đầu với Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha ở World Cup.

Như đã biết, trong lần đầu dự World Cup nữ, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khá mạnh có ĐKVĐ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Điểm chung của các đối thủ trên đều khá to cao và sở hữu kĩ thuật tốt.
Mỹ cũng chính là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở World Cup 2023, với sự chênh lệch lớn từ đẳng cấp.
Doi tuyen nu Viet Nam can lam gi de khac che doi thu cao lon
 Những bài chống bóng bổng được HLV Mai Đức Chung vô cùng chú ý.
Dù hài lòng với sự tiến bộ của các cầu thủ, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng phải thẳng thắn thừa nhận việc làm sao ngăn cản được Mỹ ghi bàn ở trận ra quân World Cup 2023 là rất khó. Vấn đề với đội tuyển nữ Việt Nam là chúng ta sẽ nhận bao nhiêu bàn thua ở trận đấu này.
Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam. So với bất kỳ giải đấu nào trước đây, HLV Mai Đức Chung đang xây dựng hàng thủ kiên cố, bố trí tới 5 hậu vệ trước khung thành thủ môn Kim Thanh.
HLV Mai Đức Chung đang chờ từng ngày để trung vệ Chương Thị Kiều đạt phong độ cao nhất. Hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam cần một thủ lĩnh, và Chương Thị Kiều chính là một mẫu cầu thủ toàn diện.
Nếu kịp trở lại, trung vệ 28 tuổi này chắc chắn sẽ giúp cho hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam trở nên vững chãi hơn rất nhiều trước những đối thủ rất mạnh tại VCK World Cup 2023.
Bảo vệ khung thành thủ môn Kim Thanh, hàng thủ Việt Nam không chỉ chờ đợi Chương Thị Kiều trở lại. Những Hoàng Thị Loan, Thu Thương, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu, Diễm My... cũng phải đạt phong độ tốt nhất.
Ở trận giao hữu với tuyển nữ Đức, HLV Mai Đức Chung sử dụng Thu Thương, Diễm My và Trần Thị Thu ở trị trí trung vệ. Dù chơi tốt nhưng các cầu thủ này vẫn còn hạn chế ở khâu chống bóng bổng cũng như tổ chức bắt người, bọc lót.
Doi tuyen nu Viet Nam can lam gi de khac che doi thu cao lon-Hinh-2
 Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tiền World Cup nữ 2023.
Đội tuyển nữ Việt Nam muốn hạn chế bàn thua nhưng không chơi "đổ bê tông". Ở World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh lối chơi của đội vẫn vẫn là phòng ngự phản công.
Vì vậy, những miếng đánh hai biên, những pha phối hợp có độ chính xác cao từ phần sân nhà hay cả những tình huống cố định, sẽ mở ra cơ hội ghi bàn cho các cô gái Việt Nam.
World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và Newzealand. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, thi đấu tại Newzealand, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).
Thiên Anh