Đội tuyển U23 Việt Nam đại thắng 6-0 trước U23 Brunei

Google News

(Kiến Thức) - Với đối thủ dưới cơ là U23 Brunei, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 6-0 và đây là trận đấu không mất quá nhiều sức của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại U23 châu Á.

Phút 90: U23 Việt Nam lại được hưởng 11m sau khi Hoàng Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Quang Hải sút thành công nâng tỷ số trận đấu lên 6-0.
Phút 85: U23 Việt Nam có trận đấu khá nhàn nhã nhưng vẫn có tới 5 bàn thắng cách biệt so với U23 Brunei.
Phút 77: U23 Việt Nam hưởng penalty và trên chấm 11m, Tấn Sinh ghi tên mình lên bảng điện tử. Tỷ số của trận đấu là U23 Việt Nam 5-0 U23 Brunei.
Phút 72: Đình Trọng vào sân thay cho Thanh Bình.
Phút 63: Bùi Tiến Dụng vào sân thay cho Tấn Tài. Như vậy, trên sân cặp anh em song sinh Tiến Dũng và Tiến Dụng cùng nhau thi đấu.
Phút 60: U23 Việt Nam nâng tỷ số lên 4-0. Sau hàng loạt những pha đan lát khó chịu khiến hàng phòng U23 Brunei bối rối. Từ khoảng trống trước khung thành, Triệu Việt Hưng đặt lòng cơ bản tung lưới đối phương.
Phút 55: Kể từ đầu trận đấu, Hoàng Đức có rất nhiều tình huống ra chân nhưng những cú dứt điểm của cầu thủ thuộc biên chế Viettel vẫn chưa đạt hiệu quả.
Phút 50: U23 Việt Nam vẫn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 4. Mới đây nhất, Thành Chung là người tung ra cú dứt điểm từ xa và mang về cho Việt Nam một pha phạt góc.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei
 
Phút 46: Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Quang Hải vào sân thay Đức Chinh. Lúc này, Đinh Thanh Bình sẽ thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam.
Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Phút 45: U23 Việt Nam có pha nâng tỷ số lên 3-0 trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc. Người nâng tỷ số cho Việt Nam là tiền vệ Đinh Thanh Bình từ một cú dứt điểm trái phá về phía góc xa khung thành.
Phút 44: Đội trưởng Hoàng Đức có cơ hội dứt điểm tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 14 này lại kém duyên khi dứt điểm ra ngoài trong cự ly với khung thành rất gần.
Phút 41: Kể từ đầu trận đấu U23 Việt Nam được hưởng không dưới 10 pha phạt góc và từ những tình huống như này, cơ hội có bàn thắng lại tới với Việt Nam.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei-Hinh-2
 
Phút 37: Đoàn Văn Hậu có pha tỉa bóng theo kiểu Trivela điệu nghệ đặt Đinh Thanh Bình vào thế khá trống trải nhưng pha đánh đầu của cầu thủ này lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 34: Thế trận áp đặt được U23 Việt Nam triển khai khả tốt kể từ đầu trận đấu. Điều này khiến các pha lên bóng của U23 Brunei gần như bằng không và rất dễ bị bẻ gẫy.
Phút 27: Đức Chinh tung cú vô lê cận thành, nhưng rất tiếc cú dứt điểm của tiền đạo U23 Việt Nam lại đi thẳng vào cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ môn U23 Brunei.
Phút 24: Từng tình huống lộn xộn trước khung thành Brunei. Trung vệ Thành Chung xuất hiện đúng chỗ và đệm bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
Phút 21: Đức Chinh lại là người được trao cơ hội dứt điểm. Bóng được Thái Quý đưa xuống đáy biên trước khi tung pha chuyền bóng có độ chuẩn xác cao cho Đức Chinh. Rất tiếc tiền đạo của U23 Việt Nam lại dứt điểm chệch khung thành.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei-Hinh-3
 
Phút 18: Chiều cao của các cầu thủ Việt Nam luôn tạo ra những pha bóng sóng gió trước khung thành của Brunei. Tuy nhiên, kể từ đầu trận đấu, tiền đạo phía Việt Nam chỉ 1 lần thành công nhờ Đức Chinh.
Phút 15: Trận đấu tạm dừng do trọng tài chính người Jordan bị một cầu thủ bên phía U23 Brunei va chạm khiến ông phải nằm sân và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Đây là tình huống khá hy hữu.
Phút 10: U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số. Thanh Thịnh nhận bóng từ ngoài vòng cấm cầu thủ số 2 có pha vảy má cực kỹ thuật để Đức Chinh bật cao đánh đầu. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Phút 5: U23 Brunei đá với đội hình thấp để phòng ngự và nhường toàn bộ thế trận cho U23 Việt Nam. Điều này giúp các cầu thủ của HLV Park Hang-seo sẽ dễ đá hơn tuy nhiên vẫn phải dè chừng những pha phản công nhan của đối thủ.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei-Hinh-4
 
Phút 3: U23 Việt Nam nhập cuộc không chậm rãi nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu cũng đã đến. Đó là pha dứt điểm của đội trưởng Hoàng Đức nhưng rất tiếc cú sút lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
20h: Trận đấu bắt đầu!
Đội tuyển U23 Việt Nam ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Bảo vệ phần sân bên phía trái màn hình. Còn U23 Brunei ra sân với bộ trang phục áo vàng, quần vàng giữ phần sân bên phía đối diện.
Do Quang Hải không ra sân nên, đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.
19h35': Nhận định trước trận đấu, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby nói: "Gặp U23 Brunei, chiến thắng là điều sớm được người hâm mộ chờ đợi. Vấn đề ở đây là chủ nhà sẽ thắng bao nhiêu bàn. Tôi tin U23 Việt Nam sẽ ghi từ 5 bàn trở lên và không để thủng lưới".
19h15': Ở trận đấu sớm, U23 Thái Lan xuất sắc đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 4-0, qua đó tạo nên sức ép không nhỏ lên vai thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ buộc phải thắng 2 trận còn lại mới chắc chắn giành vé dự VCK U23 châu Á.
Đội hình ra sân chính thức:
U23 Việt Nam: Tiến Dũng - Thành Chung, Tấn Sinh, Văn Hậu - Thanh Thịnh, Tấn Tài, Thái Quý, Việt Hưng - Thanh Bình, Hoàng Đức, Đức Chinh
U23 Brunei: Asmin, Syakir, Aiman, Wafi, Hazio, Martin, Rahimin, Azreen, Hanif, Ridhwan.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei-Hinh-5
 

U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 với trận gặp U23 Brunei, đội được đánh giá là yếu nhất bảng đấu. Mặc dù đối thủ yếu nhưng chiến thắng vẫn là mục tiêu phải đạt được, và U23 Việt Nam sẽ càng khiến công việc của mình dễ hơn với một chiến thắng đậm đà.
Dù là đương kim Á quân U23 châu Á nhưng HLV Park Hang-seo đã không cho các học trò của mình ngủ quên trên quá khứ. Ông bắt tất cả các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam phải quên hết tất cả và bước ra sân với mục tiêu cao nhất là chiến đấu hết mình.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei-Hinh-6
 
Về lực lượng, tuyển U23 Việt Nam năm nay không còn nhũng cái tên sáng giá như Công Phượng, Xuân Trường hay Duy Mạnh, lứa cầu thủ mới được thầy Park đánh giá là thể hình tốt hơn nhưng không bì được đàn anh về kỹ thuật lẫn phong độ thi đấu. Chưa kể giữa những cầu thủ mới và cầu thủ cũ có một cách biệt lớn không chỉ ở chuyên môn mà cả kinh nghiệm.
Không chỉ gặp khó về chuyên môn mà HLV Park Hang-seo còn gặp khó về về thời gian chuẩn bị và những thông tin thiết yếu về các đối thủ cùng bảng như Indonesia hay Thái Lan.
Doi tuyen U23 Viet Nam dai thang 6-0 truoc U23 Brunei-Hinh-7
 
Ngoài ra tình hình ở các bảng khác cũng không dễ chịu. U23 Pakistan bỏ cuộc ở bảng F khiến cuộc đua cho 4 suất nhì bảng có thành tích tốt nhất thêm phần khốc liệt do lúc này thành tích của họ với đội đứng cuối các bảng sẽ không còn được tính.
Tuy nhiên, công việc thì vẫn phải làm và nhiệm cụ của HLV Park Hang-seo cũng như tập thể U23 Việt Nam năm nay đó là vượt qua VL U23 châu Á để góp mặt tại VCK được tổ chức vào năm 2020 tại Nhật Bản. Nhưng trước tiên, ông thầy người Hàn Quốc và các học trò phải đánh bại đối thủ Brunei với tỷ số càng đậm, càng tốt trong trận mở màn được diễn ra vào hồi 20h trên SVĐ QG Mỹ Đình.
Thiên Anh