Đội tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm liệu có tranh được suất bắt chính?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được gọi triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, câu hỏi được đặt ra với Đặng Văn Lâm là liệu anh có tranh được suất bắt chính với thủ môn lão tướng Bùi Tấn Trường.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm vào đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 9 của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Một câu hỏi được đặt ra sau khi Đặng Văn Lâm được triệu tập đó là liệu thủ môn này có lấy lại được vị thế của mình trên tuyển như 2 năm trước.
Như đã biết, 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 trên đất UAE, Văn Lâm cũng được triệu tập nhưng do đồng đội ở Cerezo Osaka mắc COVID-19 nên Lâm “Tây” đã không bay sang UAE để hội quân cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam: Dang Van Lam lieu co tranh duoc suat bat chinh?
 Đặng Văn Lâm liệu có tranh được suất bắt chính?
Thay Văn Lâm trong khung gỗ là Tấn Trường, thủ môn 34 tuổi góp công giúp “Những ngôi sao vàng” lần đầu tiên giành tấm vé lịch sử dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.
Màn trình diễn ấn tượng và ổn định của Tấn Trường trong màu áo Hà Nội FC và ở tuyển Việt Nam khiến Đặng Văn Lâm gặp khó trong việc giành lại suất bắt chính. Thậm chí, Tấn Trường còn từng khẳng định, anh sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Văn Lâm trong vị trí khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.
Quay trở lại với màn cạnh tranh của Văn Lâm và Tấn Trường, nhiều người đã đưa ra quan điểm của mình.
Trong suốt 8 tháng sang Nhật, Lâm “Tây” không được Cerezo Osaka trao cơ hội ra sân ở J-League (mới được bắt 2 trận 1 ở Emperor's Cup và 1 ở AFC Champions League). Dẫu biết thường xuyên tập luyện ở môi trường bóng đá đỉnh cao châu lục như Nhật Bản, nhưng việc không tham gia thực chiến nhiều khiến kỹ năng phản xạ cũng như phong độ của thủ môn sinh năm 1993 bị đặt dấu hỏi lớn.
Doi tuyen Viet Nam: Dang Van Lam lieu co tranh duoc suat bat chinh?-Hinh-2
Đặng Văn Lâm và Bùi Tấn Trường sẽ cạnh tranh quyết liệt cho vị trí bắt chính của đội tuyển Việt Nam.
Còn với Tấn Trường, dù V-League 2021 hoãn dài hạn, thủ môn người Đồng Tháp cũng không được ra sân thi đấu thường xuyên, nhưng bù lại cựu cầu thủ Bình Dương lại có thời gian tập trung, tập luyện dài cùng các đồng đội ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do đó, sợi gây kết nối của anh với các đồng đội sẽ tốt hơn Văn Lâm.
Ai cũng biết rằng, HLV Park Hang Seo là người công tâm, ông sẽ chọn phương án tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam. Vậy nên cơ hội để Văn Lâm giành suất bắt chính ở trận gặp Saudi Arabia vẫn có, nếu như anh thể hiện tốt trong 3 buổi tập cùng đồng đội.
Thiên Anh