Đội tuyển Việt Nam đấu Syria: CĐV Nam Định “cấm” kèn Vuvuzela vào sân

Google News

Mới đây, để chuẩn bị cho trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Syria trên SVĐ Thiên Trường, trong nhóm hội CĐV Nam Định, kêu gọi khán giả khi tới sân cổ vũ thầy trò HLV Troussier sẽ không mang theo kèn vuvuzela.

Trong những trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam khán giả thường xuyên nghe thấy tiếng kèn vuvuzela rất rõ ở các khán đài. Bên cạnh các vật dụng cổ vũ phổ biến như trống, cờ hay khăn cổ động, kèn vuvuzela là một trong những vật dụng thường xuyên được CĐV Việt Nam dùng để "tiếp lửa" cho cầu thủ trên sân.
Tuy nhiên, tiếng kèn vuvuzela gây ra rất nhiều sự khó chịu với cầu thủ, thành viên BHL các đội cũng như lượng lớn khán giả trên sân. Đã có nhiều ý kiến cho rằng BTC các sân vận động tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam nên cấm CĐV sử dụng loại kèn này.
Doi tuyen Viet Nam dau Syria: CDV Nam Dinh “cam” ken Vuvuzela vao san
CĐV Nam Định kêu gọi cấm kèn vuvuzela trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên SVĐ Thiên Trường sắp tới. 
Mới đây, để chuẩn bị cho trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Syria trên SVĐ Thiên Trường, trong nhóm hội CĐV Nam Định, nhiều thành viên đã để lại ý kiến mong rằng các khán giả khi tới sân cổ vũ thầy trò HLV Troussier sẽ không mang theo kèn vuvuzela.
Bài viết kêu gọi của hội CĐV Nam Định nhanh chóng được hưởng ứng. Nhiều thành viên còn ví "kèn vuvuzela chẳng khác nào như con Ốc Bươu Vàng du nhập vào Việt Nam cuối thập niên 80 của thế kỷ trước", bởi sự phiền phức của loại vật dụng phát ra âm thành này.
Kèn vuvuzela đã bị nhiều nước, nhiều giải đấu cấm cửa từ lâu. Ví dụ, ở kỳ SEA Games gần nhất tổ chức ở Singapore, nước chủ nhà đã cấm kèn. Tại Ba Lan và Ukraine năm 2012, mang kèn vào sân xem Euro (cúp bóng đá châu Âu) có thể bị bắt giữ. ASIAD 2010 tổ chức ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), thủ phủ kèn vuvuzela, món đồ cổ vũ này cũng bị nghiêm cấm.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Syria sẽ diễn ra vào hồi 19h30 trên SVĐ Thiên Trường - Nam Định.
Thiên Anh