Đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề, HLV Park cần giải quyết gấp

Google News

(Kiến Thức) - Trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi hết thời gian cách ly, HLV Park Hang Seo phải gấp rút giải quyết nhiều vấn đề để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau khi hết hạn cách ly, HLV Park Hang Seo trở lại với đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ngày 11/8 để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhưng đến thời điểm này, trong tay thầy Park vẫn chưa có đủ quân số vì sự vắng mặt của nhiều tuyển thủ.
Doi tuyen Viet Nam gap van de, HLV Park can giai quyet gap
Văn Hậu đã phải một mình tập GYM ở khách sạn, trong khi Tuấn Anh và Văn Toàn phải tập riêng cùng bác sĩ trong 4 buổi tập đầu tiên. Một trường hợp khác là Tiến Linh cũng bị căng cơ, không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội.
Trong số các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trên, lo lắng nhất là chấn thương của Văn Hậu. Trong ngày hội quân, hậu về này phải băng đầu gối và di chuyển tập tễnh khi vào khách sạn nhận phòng.
Chấn thương của Văn Hậu hiện giờ vẫn chưa được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lên tiếng. Mức độ nghiêm trọng thật sự của chấn thương này ra sao sẽ do chính HLV Park Hang Seo cùng bác sĩ Choi Ju Young chẩn đoán sau khi tái khám cho Văn Hậu.
Doi tuyen Viet Nam gap van de, HLV Park can giai quyet gap-Hinh-2
Điều đó cũng có nghĩa, HLV Park Hang Seo sau khi trở lại với công việc, phải tìm ra phương án thay Văn Hậu ở hành lang trái. Đây là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc từng làm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với phương án Hồng Duy, nhưng Văn Hậu vẫn ra sân và vì thế mà cầu thủ này chưa được xử lý dứt điểm chấn thương.
Bên cạnh các chấn thương, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam không thể bố trí trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây chính là vấn đề nan giải với HLV Park Hang Seo.
Theo một lãnh đạo VFF, giải pháp tốt nhất hiện tại là tổ chức những trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam với U22 Việt Nam với lịch trình cụ thể. Đây là phương án khả thi nhất lúc này khi cả hai đội tuyển cùng được tập trung trong tháng 8.
Doi tuyen Viet Nam gap van de, HLV Park can giai quyet gap-Hinh-3
Vấn đề phong độ của các cầu thủ đang khiến HLV Park Hang Seo khá lo lắng bởi từ sau vòng loại World Cup 2022 trở về nước, các tuyển thủ đều không được tập luyện, thi đấu, đó là chưa kể những cầu thủ của Viettel thậm chí còn cách ly với thời gian tới 1 tháng.
Kế hoạch tổ chức V-League trở lại từ đầu tháng 8 cũng không thể thực hiện được vì dịch Covid-19, vì thế các cầu thủ khi lên tuyển gần như bắt đầu lại từ con số không. Điều đó lý giải vì sao ở những buổi tập đầu tiên, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chủ yếu đưa ra các bài tập giúp cầu thủ giải phóng sức ì.
Thiên Anh