Đột nhập phòng kín xem "dân chơi Youtuber" tự cày view bằng hàng trăm smartphone

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến dàn máy tự cày view của mình của các Youtuber, các dân mạng đã đưa ra ý kiến trái chiều và cho rằng nếu làm vậy thì quả là gian lận.

Thời gian qua, việc làm Youtuber là một nghề khá hot đối với nhiều người, không chỉ tự quản lý thời gian linh động mà còn có thể đem lại thu nhập khủng. Không thể phủ nhận vai trò của những con số view, sub là cực lớn trong việc xây dựng danh tiếng cũng như mức tiền kiếm được, vì đó là thước đo rõ nhất cho thành công và sức ảnh hưởng của một kênh.
Cũng vì vậy, nhiều người thay vì bỏ công và chất xám sáng tạo cống hiến bằng thực lực, họ lại tìm ra những cách "lách luật" đầy kín đáo, khó phát hiện. Một trong những hình thức đó chính là tự cày view, thông qua các dàn thiết bị lên tới hàng trăm, nghìn chiếc một lúc.
Dot nhap phong kin xem
 
Mới đây trên MXH, tài khoản Facebook N.H.M. đã đang tải khá nhiều ảnh trên một hội nhóm lớn về YouTube cũng như cả trang cá nhân của mình, giới thiệu úp mở về mô hình click farm đang xây dựng.
Hàng trăm máy điện thoại đã được anh mua về làm thiết bị cày cuốc chính, lắp đặt ngay ngắn thành dàn tủ nhiều tầng trong cùng một phòng, kết nối đồng bộ với máy chủ để kiểm soát.
Thông thường, số lượng smartphone thu mua về phục vụ lắp đặt và làm dịch vụ cho các chủ click farm thường là hàng đã qua sử dụng, chỉ cần còn hoạt động ổn, không lỗi vặt là có thể kết nối vào việc ngay lập tức mà giá thành lại rẻ.
Dot nhap phong kin xem
 
Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều dân mạng đặt câu hỏi tại sao các Youtuber lại có lượng theo dõi khủng đến vậy? phải chăng đây là chiêu trò của các nhân vật làm Youtube.
Nickname M.H.P chia sẻ: "Làm Youtube thế này thì dễ quá, đầu tư số tiền ban đầu rồi làm clip nhảm nhảm rồi kiếm bội tiền thì ai chẳng làm được".
Còn nickname P.L.M cho hay: "Cứ F5 các máy cày views như này thì chẳng mấy mà được nút kim cương chứ".
Hình thức tự cày views trên đang được coi là kinh doanh bất hợp pháp tại Trung Quốc, chưa kể Apple luôn chịu khó cập nhật thuật toán trên App Store của mình để phát hiện dấu hiệu click farm tự động, loại bỏ lượt đánh giá ảo.
Thiên Anh