Gặp Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam rộng cửa gây bất ngờ?

Google News

Với màn thể hiện tốt ở trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam có quyền hy vọng tạo thêm bất ngờ ở lượt trận thứ 2 tại World Cup 2023.

Dù cùng thất bại và không ghi được bàn thắng ở trận ra quân ở World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã phần nào để lại dấu ấn.
Đội tuyển nữ Việt Nam để thua với tỷ số 0-3 đầy khích lệ trước đương kim vô địch Mỹ. Dù phải gặp đội bóng mạnh nhất thế giới ngay trong lần đầu ra sân chơi World Cup, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chống trả kiên cường. Các cầu thủ miệt mài tạo áp lực lên đối thủ, giữ cự ly đội hình phòng ngự và chỉ để thủng lưới 3 bàn trước đội bóng đã ghi tới 26 bàn ở World Cup 2019.
Gap Bo Dao Nha, doi tuyen nu Viet Nam rong cua gay bat ngo?
Màn thể hiện của đội tuyển nữ Việt Nam để lại ấn tượng tốt và mang tới niềm tin cho các đội tuyển "cửa dưới" ở World Cup, rằng dù chênh lệch trình độ giữa các đội vẫn tương đối lớn, nhưng với chiến thuật hợp lý và quyết tâm cao độ, mọi đội bóng đều có thể tạo bất ngờ.
Ở lượt đấu thứ hai, xác suất tạo bất ngờ của đội tuyển nữ Việt Nam còn lớn hơn, khi sẽ gặp những đối thủ "dễ thở" nhất trong bảng đấu là Bồ Đào Nha.
Gap Bo Dao Nha, doi tuyen nu Viet Nam rong cua gay bat ngo?-Hinh-2
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ so tài với Bồ Đào Nha, đội cũng lần đầu dự World Cup. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tiến bộ thời gian qua khi cầm hòa Anh không bàn thắng, hay đánh bại New Zealand 5 bàn không gỡ ở trận giao hữu. Trong cuộc so tài với Hà Lan, Bồ Đào Nha cũng thi đấu nỗ lực, gây ra nhiều khó khăn cho đội đương kim á quân thế giới.
Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn ở đẳng cấp cao hơn đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, với việc đã chạm trán 4 trong 6 đội nữ hàng đầu thế giới trong 1 năm qua, Huỳnh NHư cùng đồng đội sẽ không còn "ngợp" khi gặp các đội tuyển mạnh.
Gap Bo Dao Nha, doi tuyen nu Viet Nam rong cua gay bat ngo?-Hinh-3
Kinh nghiệm rút ra từ những trận đấu cân não với Đức, Mỹ là bài học bổ ích để HLV Mai Đức Chung điều chỉnh lối chơi, củng cố hệ thống phòng ngự. Còn với các cầu thủ, nếu tiếp tục nỗ lực, quyết tâm và tập trung cao độ như ở trận đấu với Mỹ, việc cản bước đội tuyển nữ Bồ Đào Nha không phải là điều không thể.
Thiên Anh