Gọi Tấn Trường lên ĐTQG, HLV Park Hang Seo liệu có liều?

Google News

(Kiến Thức) - Gọi thủ môn từng mắc nhiều sai lầm trong quá khứ như Tấn Trường lên tập trung ĐTQG Việt Nam, nhiều người đặt câu hỏi liệu HLV Park Hang Seo có quá liều lĩnh đặt niềm tin vào thủ thành bước sang tuổi 34?

Với màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC, thủ môn Tấn Trường bất ngờ được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG Việt Nam trong đợt tập trung từ ngày 6/12 đến 28/12.
Việc gọi Bùi Tấn Trường lên tập trung đợt này của HLV Park Hang Seo khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Không chỉ bởi thủ môn của Hà Nội FC đã lớn tuổi mà trong quá khứ, Tấn Trường từng khiến NHM bóng đá Việt Nam không ít lần phải nuối tiếc bởi những sai lầm của mình.
Goi Tan Truong len DTQG, HLV Park Hang Seo lieu co lieu?
 HLV Calisto và Tấn Trường sau trận đấu chung kết SEA Games 2009.
Còn nhớ trong trận chung kết SEA Games 25 năm 2009 trên đất Lào, U23 Việt Nam đối đầu U23 Malaysia, khi đối trận đang giằng co, thủ môn Bùi Tấn Trường chấn thương nhưng vẫn cố thi đấu và là nguyên nhân dẫn đến bàn thua giúp U23 Malaysia lấy đi tấm Huy chương Vàng SEA Games trong sự nuối tiếc tức tưởi.
Đó là ký ức buồn vẫn chưa thể quên với bóng đá Việt Nam. Hình ảnh huấn luyện viên Calisto lấy tay bóp cổ Tấn Trường sau trận đấu vẫn để lại nhiều ám ảnh.
Dù sau trận đấu đó, "phù thủy" người Bồ Đào Nha có giải thích rằng muốn xốc lại tinh thần cho Tấn Trường, thế nhưng cách mà ông thực hiện hành động đó giống như một sự giận dữ.
Mất huy chương SEA Games 2009 trên đất Lào còn chưa nguôi ngoai. Tấn Trường lại trở thành tâm điểm trong trận bán kết lượt đi với Malaysia tại sân Bukit Jali trong khuôn khổ AFF Cup 2010.
Thủ môn Tấn Trường đã mắc sai lầm khi bắt bóng hụt để đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua. Bàn thua thứ 2 cũng đến từ một tình huống anh bắt bóng không dính, nảy ra để cầu thủ đối phương băng vào ghi bàn.
Goi Tan Truong len DTQG, HLV Park Hang Seo lieu co lieu?-Hinh-2
Bùi Tấn Trường tại bán kết AFF Cup 2010. 
Với 2 sự kiện trên khiến nhiều NHM Việt Nam mất niềm tin hoàn toàn vào bản lĩnh thi đấu quốc tế của Tấn Trường, đặc biệt trong những trận cầu quan trọng.
HLV Park Hang Seo gọi Tấn Trường lên triệu tập lần này khiến nhiều người bị kí ức buồn ùa về. Nhưng quá khứ vẫn chỉ là quá khứ.
Nhìn lại thời gian qua, trong bối cảnh Hà Nội FC bị khủng hoảng vị trí thủ môn khi Văn Công gặp chấn thương, Minh Long quá non tay thì Tấn Trường lại là chốt chặn tin cậy để giúp đội bóng Thủ đô giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2020 và thành tích Á quân V.League 2020.
Bên cạnh thành tích với Hà Nội FC, lần triệu tập này của Tấn Trường cũng khá may mắn khi Văn Lâm không thể về bởi bận thi đấu tại Thai.League. Trong khi đó, những cái tên đều là những gương mặt trẻ hoặc phong độ kém ổn định, ít kinh nghiệm như Văn Toản, Văn Hoàng hay Nguyễn Tuấn Mạnh.
Còn với những người lạc quan, lần tập trung đội tuyển Việt Nam sắp tới có thể là một chương mới với Tấn Trường. Ở tuổi 34 nhưng anh đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Hà Nội. Mong rằng, đây là lúc mà Tấn Trường sẽ chơi tốt để khiến người hâm mộ quên đi ám ảnh từ quá khứ.

Mời quý độc giả xem video: Thủ môn Bùi Tấn Trường lần đầu được gọi lên đội tuyển Quốc Gia - Nguồn: VTV TSTC


Thiên Anh