Hạ đẹp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam “xưng vương” tại ĐNÁ

Google News

Thắng U23 Thái Lan tại trận chung kết, U23 Việt Nam chính thức "xưng vương" tại giải U23 Đông Nam Á.

F5 để cập nhật tình huống trận đấu!
Đội hình xuất phát:
U23 Việt Nam: Tuấn Hưng, Tuấn Tài, Anh Việt, Khắc Lương, Thành Nhân, Bảo Toàn, Tiến Đạt, Quang Nho, Đinh Quý, Trung Thành, Nguyên Hoàng Trực
U23 Thái Lan:  Narongsak, Thawatchai, Theekawin, Chonnapat, Sittha, Kakana, Thanawat, Kroekphon, Woradach, Anusak, Thanawut.
90+6': Hết giờ
Bằng bàn thắng duy nhất của Bảo Toàn, U23 Việt Nam hạ đẹp U23 Thái Lan và lên ngôi tại giải vô địch U23 ĐNÁ.
90': 6 phút bù giờ
85': Nguyên Hoàng bị chơi xấu

Nguyên Hoàng việt vị khi nhận bóng, nhưng bị hai trung vệ Thái Lan Chonnapat và Anusak dùng tiểu xào gây chấn thương.

82': Tuấn Hưng không thể bắt dính

Tiền vệ Kakana sút xa đưa bóng đi căng, khiến thủ môn Tuấn Hưng không bắt dính được, để chịu phạt góc.

76': U23 Việt Nam thay thêm hai người

Mạnh Quỳnh và Quang Thịnh vào thay Trung Thành với Khắc Lương.

74': Thủ môn U23 Việt Nam bị đau sau khi cứu thua

Từ quả phạt cự ly hơn 30m, Sattawas sút xa đưa bóng về góc cao. Thủ môn Tuấn Hưng đẩy bóng trúng điểm nối giữa cột và xà. Sau đó anh bị đau khi tiếp đất.

69': Bóng chạm xà ngang
Bảo Toàn đá phạt góc cuộn vào cầu môn, cho Anh Việt đánh đầu ở cột gần. Bóng sượt mép trên xà ngang bật ra ngoài.
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
64': Nguyên Hoàng bỏ lỡ đối mặt

Hồ Văn Cường rê bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi chọc khe thông minh cho Nguyên Hoàng. Trung phong Việt Nam sút căng chân phải không thuận, trúng đùi thủ môn Thái Lan văng ra.

63': Nguy hiểm
Tiền đạo Kroekphon vượt qua Tuấn Tài rồi rẽ vào cấm địa, nhả bóng cho Sattawas sút chìm chéo góc.
60': U23 Việt Nam thay hai người

Văn Cường và Văn Toàn vào thay Tiến Đạt và Đình Quý.

59': Sút xa

Nhận bóng từ quả ném biên, Nguyên Hoàng cài đè rồi sút từ cự ly khoảng 30m. Bóng đập đất khiến thủ môn Thái Lan phải đẩy ra chịu phạt góc.

Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
53': Tiến Đạt xử lý lập bập

Anh Việt phất dài đổi hướng cho Tiến Đạt băng lên bên phải. Tiền đạo này cướp bóng nhưng ngoặt bóng vào lỗi, để cơ hội trôi qua.

49': Thẻ vàng

Tiền đạo U23 Thái Lan vào bóng nguy hiểm với Hồ Khắc Lương và phải nhận thẻ vàng. U23 Việt Nam chơi lấn sân ở đầu hiệp hai.

Hiệp hai bắt đầu
Hiệp 1 kết thúc.
Với bàn thắng ở những giây cuối cùng hiệp 1 của Bảo Toàn, U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước U23 Thái Lan với tỷ số 1-0.
45': Vào! 1-0 cho U23 Việt Nam
Từ pha đá phạt góc của Trung Thành, bóng lập bập trước khung thành U23 Thái Lan và Bảo Toàn bật rất cao đánh đầu, bóng đi vào góc khó ngoài tầm với của thủ môn Narongsak mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
 
44': Tiếc nuối
Quang Nho cứa lòng đẹp mắt Đội trưởng Việt Nam nhận bóng ở biên trái, rẽ vào rồi cứa lòng chân phải về góc xa. Nhưng thủ môn Thái Lan bay người đẩy bóng đẹp mắt.
38': Tuấn Hưng lại cứu thua trông thấy
Từ khoảng cách ngoài 30m, Thanawat tung ra cú dứt điểm cực mạnh nhưng Tuấn Hưng chơi tỉnh táo khi bật lên đấm bóng chịu quả phạt góc.
35': Chonnapat đánh đầu chệch cột

Trung vệ Thái Lan tham chiến từ phạt góc, rồi đánh đầu ngược đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Anh ôm mặt tiếc nuối sau pha bỏ lỡ này.

Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
30': Nguy hiểm!

Quang Nho đá phạt trực tiếp từ bên trái, đưa bóng về cột gần cho Bảo Toàn lao vào. Do bị theo sát, cầu thủ U23 Việt Nam không dứt điểm được như ý.

29': Kroekphon sút chệch cột

Hậu vệ trái Tuấn Tài phá hụt bóng trong cấm địa, để Kroekphon vô-lê đưa bóng chệch khung thành. Hàng thủ U23 Việt Nam đang lộ nhiều lỗ hổng.

25': Bóng trúng cột dọc
Từ pha tấn công trung lộ, Thanawut tung cú sút ngoài tầm với của thủ môn Tuấn Hưng nhưng cột dọc đã cứu thua cho U23 Việt Nam.
24': Nguyên Hoàng ngã trong cấm địa

Trung Thành chọc khe dọc biên cho Nguyên Hoàng lao xuống. Tiền đạo to cao này dấn vào cấm địa nhưng bị đẩy ngã.

Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
 
22': Nguyên Hoàng sút xa

Bảo Toàn di chuyền vào trung lộ rồi gạt bóng cho Nguyên Hoàng sút xa. Bóng đi chìm, chéo góc nhưng thủ môn Thái Lan đổ người bắt gọn.

19': Thiếu 1 điểm cắt
Lại là tình huống thoát xuống của Bảo Toàn, cầu thủ số 4 tung ra cú căng ngang khó chịu nhưng rất tiếc Nguyên Hoàng không thể tạo ra 1 điểm cắt để kết thúc tình huống bóng.
17': Nguyên Hoàng dứt điểm
Bảo Toàn có pha đưa bóng vào tốt, Nguyên Hoàng lắc đầu cực nhanh lái bóng về góc gần khung thành nhưng rất tiếc lại đi chệch khung thành gang tấc.
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
13': Nguy hiểm!

U23 Thái Lan tấn công bên trái rồi đưa bóng nhanh sang phải cho Kroekphon nhận bóng trong cấm địa. Anh ngoặt vào rồi cứa lòng chân trái không thuận, nhưng bóng quá thiếu chính xác.

10': Vào bóng nguy hiểm
Chỉ trong ít phút cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có những pha vào bóng nguy hiểm khiến các cầu thủ phải nằm sân.
8': Tuấn Hưng xử lý bình tĩnh

Tiền vệ Kakana chọc khe cho Thanawut băng xuống thoáng, dù bị Đoàn Anh Việt bám sát. Thanawut sút từ rìa cấm địa nhưng thủ môn Tuấn Hưng ôm gọn bóng.

Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
 Ảnh: Zing
6': U23 Thái Lan mắc sai lầm

Trung vệ U23 Thái Lan đánh đầu phá bóng ngược về, giúp Nguyên Hoàng có cơ hội xộc xuống nhận bóng. Nhưng thủ môn Narongsak lao ra nhanh hơn để phá bóng.

4': Pha dứt điểm đầu tiên

Tiền đạo U23 Thái Lan dứt điểm trong tình huống tấn công ở biên phải nhưng bóng đi ra ngoài. Đây là cú dứt điểm đầu tiên ở trận này. 

19h30: Trận đấu bắt đầu
U23 Việt Nam mặc áo đỏ truyền thống còn U23 Thái Lan ra sân với trang phục xanh.
19h15': U23 Việt Nam khởi động
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
18h45: Ngọc Thắng, Tiến Long, Minh Trọng, Anh Thống "tiếp lửa" cho đồng đội

Bốn tuyển thủ đã âm tính Covid-19, do đó được đến sân cổ vũ. Tuy nhiên, do cả 4 đã đổi suất cho viện binh nên không được thi đấu ở chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
18h20: U23 Việt Nam di chuyển tới sân
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
18h00: Quang Nho trở lại

Đội trưởng Dụng Quang Nho tái xuất là điểm nhấn trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Trước đó, Quang Nho có kết quả âm tính COVID-19 sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Quang Nho chơi vị trí tiền vệ trung tâm và là người giữ vai trò cầm nhịp chính của U23 Việt Nam.

Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
17h45: Danh sách thi đấu của U23 Việt Nam
Danh sách 17 cầu thủ của U23 Việt Nam gồm: Đặng Tuấn Hưng, Trần Quang Thịnh, Trần Bảo Toàn, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Trung Thành, Huỳnh Tiến Đạt, Phan Tuấn Tài, Đinh Quý, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Thanh Nhân, Dụng Quang Nho, Trần Mạnh Quỳnh, Trương Đức Mạnh, Hồ Văn Cường, Hoàng Văn Toản, Trần Liêm Điều, Hồ Khắc Lương.
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
 Danh sách ra sân của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.
17h00: U23 Thái Lan phát hiện nhiều ca COVID-19

Theo thông báo mới nhất từ Fanpage Đội tuyển quốc gia Thái Lan, nhiều cầu thủ đội U23 đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngay trước thềm trận chung kết. Dù vậy, đội tuyển "xứ chùa vàng" vẫn đủ nhân sự để tham dự trận đấu.

Trước đó, HLV trưởng U23 Thái Lan, Salvador Garcia khẳng định sẽ không triệu tập bổ sung cầu thủ, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng: “Do không thể tìm ra nguyên nhân sâu xa của tình trạng bùng phát COVID-19, ban huấn luyện coi an toàn là ưu tiên hàng đầu, đồng thời quyết định không sử dụng quyền bổ sung cầu thủ vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm tăng cao.

Đến khi có kết quả xét nghiệm, chúng tôi mới xác định được đội có đủ quân số tham dự trận chung kết hay không".

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu đáng nhớ khi vượt qua U23 Đông Timor sau 120 phút quả cảm để góp mặt tại chung kết Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022.
Như vậy, đối thủ của U23 Việt Nam tại chung kết là kình địch U23 Thái Lan đội trước đó đã có thắng lợi dễ dàng 2-0 trước U23 Lào tại bán kết thứ nhất.
19h hôm qua, kết quả PCR đã mang tin vui cho các cầu thủ U23 Việt Nam khi 12 cầu thủ đăng ký trong trận gặp Đông Timor đều khỏe mạnh.
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
Đặc biệt đội trưởng Dụng Quang Nho cùng Trần Mạnh Quỳnh và Trương Đức Mạnh đã có kết quả âm tính. Ngoài ra, đến 23h trung vệ Quang Thịnh cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ có 16 người đủ khả năng ra sân cho trận chung kết.
Về phần mình, trước trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á HLV trưởng U23 Thái Lan Salvador Garica rất thận trọng: “Chúng tôi đã xem U23 Việt Nam đá với Timor Leste với đội hình thay đổi đến 80%, chất lượng chơi bóng cũng khác hẳn. Nhưng tôi đã theo dõi đủ 120 phút nên có đủ thông tin để đánh giá từng vị trí và biết cần làm gì để chống lại U23 Việt Nam.
Ha dep U23 Thai Lan, U23 Viet Nam
Thể lực sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến trận đấu và tôi đang làm mọi thứ để bảo đảm cầu thủ Thái Lan sẵn sàng nhất. Tôi hy vọng đội bóng của tôi sẽ giành chiến thắng, còn nếu thua thì cuộc sống sẽ vẫn phải tiếp tục, và chúng tôi vẫn phải hướng đến tương lai”.
Thiên Anh