Thắng tối thiểu Myanmar, U23 Việt Nam hiên ngang vào vòng chung kết

Google News

Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào vòng chung kết U23 châu Á 2022 với tư cách đầu bảng I.

F5 để cập nhật tình huống trận đấu.
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam - U23 Myanmar:
U23 Việt Nam: Văn Toản - Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Quang Vinh, Văn Xuân - Hai Long, Trọng Long, Hoàng Anh - Văn Đạt, Xuân Tú.
U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu - Hein Zeyar Lin, Thet Hein Soe, Nan Htike Zaw, Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Htet Phyoe Wai, Win Naing Tun, Aung Wunna Soe, Lin Htet Soe, Soe Moe Kyaw.
 
Trận đấu kết thúc.
Với 2 trận toàn thắng trước U23 Đài Loan và U23 Myanmar, U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào vòng chung kết U23 châu Á 2022 với tư cách đầu bảng I.
90+2': Myanmar hưởng quả phạt sát cấm địa
90': Hiệp 2 bù giờ 4 phút
88': U23Việt Nam chơi thong thả
Tấm vé đến với vòng chung kết U23 châu Á lần thứ tư liên tiếp đang ở rất gần U23 Việt Nam.
83': U23 Việt Nam thay người
Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng của Viettel vào thay Hai Long. Tân binh CLB Hà Nội đã khép lại vòng loại U23 châu Á 2022 với hai đường kiến tạo thành bàn.
80': Thẻ đỏ
U23 Myanmar bắt đầu mất bình tĩnh khi không tìm được bàn gỡ và số 12 đã phải nhận thẻ đỏ sau khi mất kiểm soát và đánh nguội với Trọng Long. Đối thủ chỉ còn 10 người trên sân và cơ hội gỡ hòa càng mờ mịt.
77': U23 Myanmar đứng trước nguy cơ bị loại
Nếu tỷ số này giữ nguyên, U23 Myanmar sẽ bị loại. Họ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Thành tích này bằng với U23 Tajikistan và U23 Bahrain.
Tuy nhiên, họ chỉ mới ghi được một bàn, kém 2 đội bóng trên (cùng 3 bàn). Vì vậy, U23 Myanmar sẽ lọt khỏi top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt.
75': Lợi thế rõ ràng
Nếu kết quả hiện tại giữ đến hết trận, Việt Nam sẽ lần thứ tư liên tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á, với tư cách đầu bảng I. Còn Myanmar bị loại.
68': Văn Đô sút hiểm
Văn Đạt nỗ lực dốc bóng xuống biên trái rồi tạt vào cho Văn Đô sút bổng. Thủ môn Myanmar chơi thận trọng và đẩy bóng ra.
59' Vào! 1-0 cho U23 Việt Nam
Từ pha sút phạt của đội trưởng Hai Long, cầu thủ vừa vào sân Thanh Minh bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket
54': Văn Xuân sút trúng rào
Lý Công Hoàng Anh rê bóng ở trung lộ và bị phạm lỗi ở cự ly gần 25m. Lê Văn Xuân sút phạt đưa bóng đi trúng hàng rào.
49': Thanh Minh lỡ cơ hội
Thanh Minh thể hiện sức rướn và tì đè khi dẫn bóng vào vùng cấm. Tuy vậy, anh không thể tung ra cú sút sau khi hậu vệ Myanmar kịp thời che chắn.
46': Hoàng Anh sút vọt xà
Bất ngờ có khoảng trống ở trung lộ, Lý Công Hoàng Anh sút xa nhưng bóng đi vọt xà. Việt Nam nhập cuộc hiệp hai khá tốt.
45': U23 Việt Nam thay người
HLV Park Hang Seo đưa tiền vệ cánh Hồ Thanh Minh vào sân nhằm cải thiện hàng công
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-2
Hiệp 2 bắt đầu
Hiệp 1 kết thúc
45': Hiệp 1 bù giờ 2 phút
43': U23 Myanmar đá phạt góc
Lwin Moe Aung đá phạt góc bên cánh phải nhưng không gây nhiều áp lực cho hàng thủ của chúng ta.
39': Văn Xuân đá phạt không tìm tới đồng đội
Quả tạt của Văn Xuân từ cánh trái đưa bóng vào cấm địa, nhưng hậu vệ Myanmar đánh đầu phá ra. Hai đội vẫn chưa tạo ra cơ hội nào nguy hiểm.
32': Thiếu kết dính
Hoàng Anh kiếm được quả đá phạt ở phút 33 sau một nỗ lực đột phá bên cánh trái. Trọng tài còn rút thẻ vàng cho số 6 bên phía U23 Myanmar vì lỗi phản ứng.
Văn Xuân cứa lòng từ chấm đá phạt nhưng bóng đi thiếu chính xác. U23 Việt Nam vẫn chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý sau hai phần ba thời gian hiệp một.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-3
22': Liễu Quang Vinh nhận thẻ vàng
Trung vệ trái của Việt Nam đá trúng cẳng chân của Win Naing Tun ngay rìa cấm địa, và nhận thẻ vàng. Lúc này nếu thua Myanmar 2-3, Việt Nam sẽ bị loại.
20': Hoàng Anh chơi nhạt nhòa
Trong số 3 tiền vệ mà HLV Park sử dụng, Hoàng Anh chơi như một hộ công. Anh thi đấu gần vùng cấm, thường xuyên di chuyển ra cánh trái để phối hợp với Văn Xuân.
Tuy nhiên, tiền vệ của CLB Hà Tĩnh chưa thể hiện được nhiều. Ở trận đấu với U23 Kyrgyzstan, Hoàng Anh cũng được thử sức với vai trò này nhưng không phát huy hiệu quả.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-4
17': Myanmar sút phạt cự ly gần
Myanmar cướp bóng phản công, khiến Văn Xuân phải phạm lỗi với Myat Kaung Khant ở cự ly gần 25m. Tiền vệ Lwin Moe Aung sút phạt trúng rào.
15': U23 Việt Nam nắm ưu thế
U23 Việt Nam chiếm ưu thế nhờ khả năng thu hồi bóng tốt ở giữa sân. Bên cạnh đó, hàng hậu vệ cũng chủ động dâng cao để cắt những đường bóng bổng của U23 Myanmar.
Ở phần sân đối phương, học trò HLV Park Hang Seo cũng quyết liệt pressing và sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật. U23 Việt Nam mở ra cơ hội từ những pha bóng chủ động như vậy. Tuy nhiên, các học trò HLV Park chưa xử lý tốt trong các pha xử lý quyết định.
9': Văn Đạt nhận thẻ vàng
Trọng tài rút thẻ vàng cho Trần Văn Đạt vì lỗi huých cùi chỏ vào mặt cầu thủ bên phía U23 Myanmar trong một tình huống tranh chấp không đáng có ở sát đường biên.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-5
7': Văn Đạt đột phá tốt
Tiền đạo Trần Văn Đạt rê qua hai cầu thủ Myanmar từ cánh phải để thâm nhập cấm địa. Anh chuyền vào cho Lý Công Hoàng Anh nhưng tiền vệ số 10 đỡ không tốt.
1': Dồn ép phút đầu:
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò trẻ của HLV Park Hang Seo đã ào lên tấn công mạnh mẽ và gây ra sức ép khá mạnh về khung thành đội bạn.
Quả đá phạt góc của Hai Long bên cánh phải tạo ra một pha bóng lộn xộn trước khung thành U23 Myanmar. Bùi Hoàng Việt Anh xoay người dứt điểm nhưng không thành công.
17h00: Trận đấu bắt đầu.
U23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống áo đỏ quần đỏ. Còn đối thủ U23 Myanmar mặc trang phục trắng.
16h30: Hình ảnh khởi động của U23 Việt Nam:
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-6

Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-7

Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-8
15h45: U23 Việt Nam có mặt tại SVĐ Dolen Omurzakovchuẩn bị cho trận quyết đấu.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-9
15h30: Đội hình chính thức đội tuyển U23 Việt Nam:
Văn Toản - Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Quang Vinh, Văn Xuân - Hai Long, Trọng Long, Hoàng Anh - Văn Đạt, Xuân Tú.
14h45: U23 Việt Nam mạnh nhất bảng
Trước trận đấu HLV của U23 Myanamar đưa ra đánh giá rằng: "Đúng là trong bảng đấu của chúng tôi, U23 Việt Nam là đội mạnh nhất và được đánh giá cao nhất để góp mặt ở vòng chung kết.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-10
Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, cả hai đội đều có 11 cầu thủ trên sân, nên cơ hội là như nhau. Tôi tôn trọng các đối thủ, nhưng điều quan trọng là chơi hết mình trên sân cỏ", huấn luyện viên (HLV) Velizar Popov nói trong buổi họp báo trước trận.
"Nếu đội của tôi chơi nỗ lực hết mình, không gặp vấn đề gì, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Điều tôi nói có chút tự tin thái quá, nhưng tôi không kiêu căng. Đây là niềm tin mà tôi có được sau khi dẫn dắt các học trò".
14h00: U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp trong trường hợp nào?
U23 Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp trong các trường hợp sau:
- Thắng hoặc hòa
- Thua cách biệt 1 bàn nhưng ghi được từ 3 bàn trở lên (3-4, 4-5,…), và trận U23 Saudi Arabia - U23 Bangladesh (đá cùng 17h, 2/11) không có kết quả thắng cách biệt +2 bàn
- Thua 2-3 nhưng không nhận thẻ nào và trận U23 Saudi Arabia - U23 Bangladesh không có kết quả thắng cách biệt +2 bàn
Trong trường hợp, U23 Việt Nam thua 2-3 trước Myanmar thì ở vị trí các đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất, Việt Nam và Tajikistan cùng có 3 điểm, cùng hiệu số là 0, cùng có số bàn thắng ghi được là 3.
Khi đó chỉ số fairplay sẽ được tính đến. Hiện U23 Việt Nam đang có 1 thẻ vàng trong khi U23 Tajikistan đã hoàn thành vòng loại và nhận 2 thẻ vàng.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-11
 Thanh Bình (giữa) trong buổi tập một ngày trước trận đấu quyết định. Ảnh: VFF
Sau chiến thắng tối thiểu trước U23 Đài Loan, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với U23 Myanmar để xác định tấm vé đi tiếp vào VCK U23 châu Á 2022.
Hiện tại, cả các cầu thủ U23 Việt Nam và U23 Myanmar đang có những con số thống kê tương đồng. Sau lượt trận đầu tiên, hai đội đều đang có được 3 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại khi đánh bại U23 Đài Loan với tỉ số 1-0.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-12
Với cục diện hiện nay, chỉ cần một kế quả hòa là cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ cùng nhau đi tiếp. Tuy nhiên hai đội sẽ phải thi đấu loạt penalty để phân định ngôi nhất bảng.
U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ trong trận đấu này, hơn thế U23 Myanmar còn không có được sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV trưởng khi ông phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp U23 Đài Loan.
Mặc dù không nhận được nhiều kỳ vọng như lứa U23 tạo nên kỳ tích tại Thường Châu năm 2018, tuy nhiên Văn Tới và các đồng đội đang rất quyết tâm có được 1 chiến thắng để đi tiếp vào VCK U23 châu Á với tư cách đội nhất bảng.
Thang toi thieu Myanmar, U23 Viet Nam hien ngang vao vong chung ket-Hinh-13
Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo: "U23 Myanmar có nền tảng thể lực tốt, không ngại va chạm nên U23 Việt Nam phải đề phòng trong các pha tranh chấp, không bị cuốn vào cuộc đua thể lực.
Myanmar có nhiều cơ hội có vé đi tiếp và tính tổ chức vận hành sơ đồ chiến thuật của họ tương đối đảm bảo. U23 Việt Nam không được phép nóng vội tấn công và cần sự kiên trì trong việc vận hành cách chơi.
Toàn đội phải có sự chuẩn bị kỹ cho mọi kịch bản nhưng chưa bao giờ khát khao giành chiến thắng trước đối thủ trong 90 phút lại lớn thế này. U23 Việt Nam sẽ dồn toàn lực để giành 3 điểm".
Trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào hồi 17h00 trên SVĐ Dolen Omurzakov Stadium (Bishkek). 
Thiên Anh