HLV Iran tôn trọng Việt Nam trước ngày “giao đấu”

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận đấu tại lượt trận thứ hai Asian Cup 2019, HLV Iran đã dành những lời tôn trọng đối với đội tuyển Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện tốt.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019. Đây là cuộc đối đầu mang yếu tố then chốt với cả 2 đội, với đội tuyển Việt Nam nếu có kết quả không tốt thì cánh cửa đi tiếp của thầy trò Park Hang-seo sẽ hẹp đi rất nhiều, còn với Iran nếu thắng họ sẽ là đội tiếp theo lọt vào vòng knock-out.
Trong buổi họp báo kỹ thuật trước trận đấu, HLV Iran - ông Carlos Queiroz bày tỏ sự tôn trọng đặc biệt với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Cụ thể, vị HLV người Bồ Đào Nha này cho biết: "Tôi rất ấn tượng với những gì đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tại AFF Cup 2018. Tôi ngặc nhiên về sự tiến bộ này của họ, tôi đã xem trận giao hữu giữa họ và CHDCND Triều Tiên và thấy rõ điều này.
HLV Iran ton trong Viet Nam truoc ngay “giao dau”
 
Tuy nhiên, khi tôi chứng kiến họ thi đấu với tuyển Iraq, 2 lần vươn lên dẫn trước, chơi phòng ngự tập trung, tinh thần chiến đấu cao và có những cầu thủ rất kỹ thuật, chơi thứ bóng đá tích cực thì tôi không ngạc nhiên. Bởi vì, họ được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm”.
Khi được hỏi về dự đoán kết quả giữa cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iran sắp tới ông Queiroz không đưa ra bình luận bởi giữa Việt Nam và Yemen có đẳng cấp khác nhau. Bóng đá cũng như rạp hát vậy, bạn không thể diễn 2 vở giống nhau được.
Trong buổi họp báo, HLV Carlos Queiroz cũng miễn cưỡng chia sẻ thông tin về tương lai của mình, khi xác nhận dẫn dắt Colombia từ tháng 2/2019. Ông nói: “Các bạn không nên chuyển hướng chú ý của mọi người từ trận đấu giữa Iran với Việt Nam sang câu chuyện tương lai cá nhân tôi, bởi điều đó là không thích hợp ở thời điểm này.
Điều tôi muốn nói là lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Iran đã quyết định hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau Asian Cup nên tôi phải tôn trọng. Tôi luôn tôn trọng những giá trị, nguyên tắc cơ bản như lòng trung thành, tình hữu nghị, sự quyết tâm. Đó là những giá trị cơ bản mà tôi luôn tuân thủ trong suốt sự nghiệp của mình. Vì vậy, tôi có thể khẳng định mình hoàn toàn tập trung vào công việc hiện tại, bởi tôi vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Iran”.
Thiên Anh