HLV Kiatisuk có gì người Thái Lan quyết giao "ghế nóng"?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan vừa có thống kê danh sách 14 HLV ngoại từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ năm 1968 đến nay nhưng dường như chẳng ai có thể xuất sắc bằng HLV Kiatisuk người đang được lòng các CĐV xứ Chùa Vàng.

Những ngày qua câu chuyện về việc HLV Kiatisuk có trở lại ngồi "ghế nóng" của Đội tuyển Thái Lan không được nhiều người quan tâm.
HLV Kiatisuk co gi nguoi Thai Lan quyet giao
Câu chuyện Kiatisuk và chiếc "ghế nóng" tại đội tuyển Thái Lan thời gian qua tốn giấy mực của báo chí. 
Trong diễn biến mới nhất, tờ Siam Sport của Thái Lan vừa có thống kê danh sách 14 HLV ngoại từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ năm 1968 đến nay. Trong đó, có 8 HLV người Đức, ba người Anh, một người Brazil, một người Serbia và một người Nhật.
Điều đáng chú ý là, so về thành tích, ngoại trừ HLV Peter Withe dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn từ năm 1998 đến khoảng cuối năm 2002, không HLV ngoại nào có thành tích sánh được với HLV Kiatisuk Senamuang.
HLV Kiatisuk co gi nguoi Thai Lan quyet giao
Chẳng có 1 HLV ngoại nào có thể giúp Thái Lan thăng hoa như dưới thời Kiatisuk.
Giống như Peter Withe, HLV Kiatisuk cũng có hai lần vô địch AFF Cup, vào các năm 2014 và 2016, một lần vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 (hồi năm 2016) và giành hạng tư nội dung bóng đá nam Asian Games vào năm 2014.
Thế hệ cầu thủ Thái Lan do Kiatisuk dẫn dắt trong giai đoạn năm 2013 - đầu năm 2017, gồm những cái tên như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Thitiphan Puangchan, Tristan Do, thủ môn Kawin… cũng là thế hệ cầu thủ thống trị Đông Nam Á, tạo tiếng vang lớn ở châu Á.
Chính các CĐV Thái Lan từng thừa nhận rằng họ đã quá chán các ông thầy ngoại, kể cả HLV ngoại có lý lịch đẹp. Bởi, họ đã có quá nhiều kinh nghiệm thất bại với các HLV ngoại có tên tuổi.
HLV Kiatisuk co gi nguoi Thai Lan quyet giao
HLV Kiatisuk được NHM Thái Lan mong mỏi ngồi vào vị trí HLV trưởng.
Người mà bóng đá Thái Lan đánh giá là cần thiết và phù hợp nhất cho đội bóng đất Chùa Vàng chính là Kiatisuk. Họ đặt niềm tin vào Kiatisuk lớn đến mức cho dù "Zico Thái" đã từ chối, giới bóng đá và người hâm mộ nước này vẫn tiếp tục đặt vấn đề về chuyện để anh dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Mời độc giả xem video: Nàng WAGs Việt Trên Khán Đài Người Kín Đáo, Người Nổi Bật - Nguồn: YAN News


Thiên Anh