HLV Park thay thế trụ cột dính chấn thương cho vòng loại World Cup 2022?

Google News

Trước thềm Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đang đối mặt với việc tìm kiếm những nhân tố mới có thể đủ sức thay thế được những trụ cột không thể thi đấu vì chấn thương như trung vệ Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức... 

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hai tháng nữa mới chính thức khởi tranh nhưng có một điều chắc chắn rằng ĐTQG Việt Nam sẽ phải nói lời tạm biệt sớm với ba tuyển thủ.
Hai trong số đó đang là những mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật cũng như cách vận hành lối chơi mà HLV Park Hang-seo đã gây dựng trong suốt quãng thời gian qua.
Mắt xích đầu tiên không thể cùng đồng hành với ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 chính là trung vệ Trần Đình Trọng. Trung vệ hiện đang thuộc biên chế Hà Nội FC đã dính phải một chấn thương nặng khi thi đấu với HAGL tại vòng 12 V.League 2019.
Sau khi dính chấn thương, trung vệ này đã ngay lập tức được chẩn đoán và buộc phải sang Singapore phẫu thuật. Tại đây, anh được bác sỹ thể thao tốt nhất Singapore là ông Lim Tan Jee phẫu thuật thành công chấn thương đứt bán phần dây chằng chéo trước, giập dây chằng bên mác và trở về nước hôm 30/6 vừa qua.
HLV Park thay the tru cot dinh chan thuong cho vong loai World Cup 2022?
HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu trong việc tìm kiếm các nhân tố mới để thay thế những trụ cột dính chấn thương. 
Tuy đã phẫu thuật thành công nhưng với việc phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tháng thì trung vệ thuộc biên chế của Hà Nội chắc chắn không thể thể tham dự SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.
Gương mặt thứ hai cũng sẽ phải vắng mặt tại vòng loại World Cup tới đây là tiền đạo Hà Đức Chinh vì chấn thương cổ chân. Được biết, tiền đạo này đã gặp phải chấn thương tại vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng vẫn cố gắng thi đấu khiến chấn thương nghiêm trọng hơn.
Chấn thương này của Đức Chinh cần ít nhất khoảng 2 đến 3 tháng để phục hồi nên anh sẽ phải chia tay với V.League 2019 và gần như chắc chắn sẽ không thể tham dự 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với ĐT Việt Nam diễn ra vào đầu tháng 9 sắp tới.
Người thứ ba cũng không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 chính là tiền vệ Phan Văn Đức khi anh cũng gặp vấn đề ở đầu gối và phải ra nước ngoài phẫu thuật.
Thiếu đi ba cầu thủ trên sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của ĐTQG bởi Đình Trọng là mắt xích quan trọng trong sơ đồ ba trung vệ. Văn Đức là nhân tố bất ngờ tuyến tiền vệ còn Đức Chinh năm trong số những trung phong hiếm hoi được HLV Park Hang-seo tin dùng ở đội tuyển Việt Nam.
Với việc ba trụ cột này vắng mặt bất đắc dĩ, ông Park hẵn sẽ phải đau đầu khi tìm người thay thế. Tuy nhiên, ở thời điểm này, cũng sẽ vô cùng khó khăn để vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể tìm ra được những cầu thủ đủ sức thay thế cho họ.
Ở vị trí của Đình Trọng, có hai cái tên có đủ khả năng để thay thế anh là trung vệ Bùi Tiến Dũng và Thành Chung. Đây đều là những cầu thủ từng có quãng thời gian thi đấu dưới quyền HLV Park và cũng ít nhiều khẳng định được vị thế của mình.
Vị trí của Văn Đức và Đức Chinh thì khá khó, nhưng không có nghĩa là không có người thay thế.
Hoàng Đức, một cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở cả tiền vệ công lẫn tiền đạo với lối chơi thông minh và có tính đột biến cao, anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí mà Văn Đức để lại.
Còn vị trí trung phong cắm, Tiến Linh với chiều cao cùng khả năng càn lướt, đánh đầu tốt chắc chắn sẽ đủ sức trám vào của Đức Chinh. Ngoài ra, vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam, HLV Park hoàn toàn có thể triệu tập cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở Na Uy Alexander Đặng bởi anh là mẫu cầu thủ có khả năng săn bàn cũng như tỳ đè cực tốt.
Từ nay tới vòng loại World Cup ĐTQG Việt Nam và U23 sẽ có ít nhất hai đợt tập trung nữa. Đây là thời điểm để ông Park có những toan tính về nhân sự, cũng như chiến thuật cho mục tiêu vòng loại World Cup và SEA Games vào cuối năm.
Theo Uông Đàm Linh/Người Đưa Tin