Hòa Nam Định, Hà Nội FC lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng V-League

Google News

Đánh rơi điểm trong chuyến làm khách về Thiên Trường gặp chủ nhà Nam Định, Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí đầu bảng tại V-League 2022.

Chiều 26/6, V-League 2022 trở lại với trận đấu bù giữa chủ nhà Nam Định và Hà Nội FC. Đây là cuộc hành quân về Thiên Trường khó về của đoàn quân Thủ đô.
Ngay từ những phút mở màn, trận đấu đã nóng lên với những tình huống quyết liệt của cầu thủ cả 2 bên. Sau pha bị phạm lỗi, Thành Chung có pha đụng đầu với Marcio. Cả 2 cầu thủ đã lao vào nhau khiến cầu thủ lẫn trọng tài phải vào cuộc.
Hoa Nam Dinh, Ha Noi FC lo co hoi vuon len dau bang V-League
Đội bóng có cơ hội đầu tiền không phải là chủ nhà Nam Định mà là đội khác đến từ Thủ đô. Thế trận những phút đầu khá cân bằng khi bóng chủ yếu ở khu vực giữa sân vỡi những pha tranh chấp quyết liệt. Mãi tới phút 32, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu mới đến. Từ cánh trái, Văn Quyết đá phạt, treo vào cho Tuấn Hải đánh đầu về góc xa nhưng cú lắc đầu này của tiền đạo phía Hà Nội FC lại đi chệch cột.
Sau khi thoát thua, Nam Định có câu trả lời. Phút 34, từ tình huống mất bóng của Vũ Minh Tuấn, Mạnh Hùng nhận bóng trong cấm địa sau đó ngoặt bóng loại bỏ Văn Kiên nhưng cú sút của hậu vệ có biệt danh Hùng "xà ngang" lại không đủ hiểm để hạ thủ môn Văn Công.
Sự cố hài hước với bảng điện tử của sân Thiên Trường. Phút 37, Rodrigo đánh đầu chuyền vào cho Marcio xoay người sút nhanh ngay trước khi Thành Chung đánh đầu. Ban tổ chức sân tưởng như bóng vào lưới, liền mở nhạc bàn thắng và ghi chữ "Goal" trên bảng điện tử.
Hoa Nam Dinh, Ha Noi FC lo co hoi vuon len dau bang V-League-Hinh-2
 Siladi là người mở điểm cho đội khách Hà Nội FC.
Kết thúc hiệp 1, chủ nhà Nam Định và đội khách đến từ Thủ đô rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng nhưng thừa độ quyết liệt ở khu vực giữa sân của cầu thủ 2 bên.
Hiệp 2 bắt đầu, Hà Nội FC lập tức đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Phút 55, Siladi suýt có siêu phẩm sau pha bắt vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại dội mép xà ngang văng ra.
Ít phút sau, Hà Nội FC lại bỏ lỡ cơ hội cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 58, từ pha phạt góc của Văn Quyết, Văn Tới đánh đầu chuyền cho Minh Tuấn đệm cận thành nhưng bóng đi chệch gang tấc.
Liên tục bị ép sân, Nam Định cũng đưa ra câu trả lời. Phút 67, Xuân Tân nhận bóng rồi sút mu lai má đưa bóng dội xà ngang khung thành Hà Nội FC trong khu thủ môn Văn Công đã bị chôn chân. Nhưng điều bất ngờ đã diễn ra, Hà Nội FC bất ngờ có bàn thắng mở điểm. Sau pha chuôi bóng của Alisson với Văn Quyết. Bóng bật ra đúng tầm chân Silari, tiền đạo ngoại này tung ngay cú sút chìm về góc gần hạ gục thủ môn Xuân Việt.
Tưởng rằng có được bàn thắng, Hà Nội FC sẽ dễ chơi hơn nhưng chủ nhà Nam Định không phải "tay mer". Đội chủ sân Thiên Trường có bàn thắng gỡ hòa phút 78. Rodrigo tận dụng chiều cao làm tường cho Marcio nhận bóng ở trung lộ, cự ly khoảng 25m. Tiền đạo có ngoại hình khác biệt với bộ râu bạc này xoay người sút chìm chéo góc, hạ gục thủ môn Văn Công gỡ hòa 1-1 cho Nam Định.
Hoa Nam Dinh, Ha Noi FC lo co hoi vuon len dau bang V-League-Hinh-3
 Nam Định có bàn thắng gỡ hòa.
Thế trận cân bằng được thiết lập, 2 đội ăn miếng trả miếng. Hà Nội FC có tình huống đáng chú ý phút 85. Siladi che bóng ở trung lộ trước khi thả bóng vừa tầm cho Văn Kiên lao lên dứt điểm về góc gần nhưng bóng trúng mép ngoài cột dọc bật ra ngoài. Còn phía Nam Định, đó là tình huống của Rodrigo. Phút 87, ngoại binh của màu áo vàng bình tĩnh khống chế loại bỏ 2 trung vệ của Hà Nội FC nhưng cú ra chân của Rodrigo lại chưa đủ khó để hạ gục được thủ môn Văn Công.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, cả chủ nhà Nam Định và các vị khách đến từ Thủ đô đều không muốn rời sân với 1 trận hòa. Nhưng mọi tình huống của cả 2 bên đưa ra về khung thành của nhau vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Với 1 điểm có được sau chuyến hành quân đến Thiên Trường, Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Hải Phòng trên BXH V-League 2022 cùng với 8 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Còn với Nam Định, họ vẫn giậm chân ở vị trí 11 trên BXH với 2 điểm.
Thiên Anh