Hooligan Malaysia đánh CĐV Việt Nam sẽ phải ngồi tù

Google News

(Kiến Thức) - Những CĐV Malaysia quá khích, đánh CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam trong trận bán kết AFF Cup lượt đi sẽ phải ngồi tù lâu nhất là 2 năm. 

Theo The Star, Malaysia, cảnh sát nước bạn mới đây vừa công bố danh tính, tên tuổi của 5 đối tượng gây rối, đánh CĐV Việt Nam trên sân vận động Shah Alam hôm 7/12. 
5 đối tượng mà cảnh sát Malaysia nhắc đến là hai anh em ruột Mohd Aminuddin Hamdan (34 tuổi) và Noor Hadi Hamdan (29 tuổi), Zulhelmy Akmal Zainol Abidin (28 tuổi), Amirul Akmal Nooradzhar (22 tuổi), Muhammad Naquiyuddin Sallehuddin (19 tuổi). Tất cả đều bị buộc tội gây bạo động theo Luật pháp bang. Hình thức xử lý sẽ là bỏ tù và thời gian có thể lên đến 2 năm. 
Hooligan Malaysia danh CDV Viet Nam sẽ phải ngòi tù
 5 đối tượng quá khích được cảnh sát đưa tới tòa án. Ảnh: The Star. 
Việc nhanh chóng điều tra, nắm bắt thông tin và bắt giữ những đối tượng VĐV quá khích này là hành động của cảnh sát và FAM thể hiện nỗ lực giảm bê bối, tính chất nặng nề của một vết nhơ trong làng bóng đá Malaysia. 
Tối 7/12 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, những đối tượng quá khích này gây ra vụ ẩu đả trên sân Shah Alam, đánh đập một CĐV Việt Nam khiến anh này bị thương, phải vào viện. Sau đó, báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin, đả kích những hành động xấu này. Các CĐV Malaysia chân chính cũng phải lên tiếng xin lỗi người Việt Nam. 
Xem clip hành động xấu, lối chơi thô bạo của ĐT Malaysia:

Cũng theo The Star, hiện tại tòa án Malaysia cho phép bảo lãnh để được tại ngoại cho 5 đối tượng này, phí bảo lãnh là 2800 ringgit (gần 18 triệu đồng) mỗi người. Ngày 22/1/2015, phiên tòa xét xử chính thức sẽ diễn ra. 
Ngoài những đối tượng quá khích trên, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng có thể bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đề nghị phạt. Hiện tại, AFC tiếp tục điều tra về vụ việc hôm 7/12 để xác định mức phạt hợp lý. 
Hooligan Malaysia danh CDV Viet Nam sẽ phải ngòi tù-Hinh-2
Trước đó, cảnh sát Malaysia đã quyết định gia hạn tạm giam đối với 9 người tình nghi đánh CĐV Việt Nam. Trong đó, có 5 người bị tạm giam thêm đến ngày 18/12, 4 người còn lại bị tạm giam đến hết ngày 17/12. Ảnh: The Star.
Về phía các CĐV Malaysia, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra tối qua trên sân Rajamangala, Bangkok, Thái Lan, dù đội quân của ông Dollah Salleh đã thất bại 0-2 với một bàn thua đến từ chấm phạt đền, các CĐV Malaysia vẫn không có biểu hiện quá khích. Điều này cũng được dự đoán trước bởi hôm qua là trận đấu mà Malaysia phải làm khách. Trong trận lượt về, lực lượng an ninh, bảo vệ sân ở Malaysia chắc chắn sẽ phải tập trung hơn nữa để ngăn chặn các biểu hiện quá khích, gây rối của Ultras Malaya. 
Xem clip màn cổ động cực chất của Ultras Malaya:

T.A