“Lão tướng” Malaysia quyết sửa sai trong trận lượt về AFF Cup

Google News

(Kiến Thức) - Lão tướng 30 tuổi Safee Sali của Malaysia nói anh sẽ nỗ lực để không làm fan tiếp tục thất vọng trong trận bán kết lượt về AFF Cup ngày mai.

Safee Sali được xem là người hùng của ĐT Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2010 khi lập cú đúp trong trận bán kết lượt đi gặp chính ĐT Việt Nam trên sân vận độc quốc gia Bukit Jalil. Nhưng đến trận bán kết lượt đi AFF Cup hôm 7/12 vừa rồi, Safee Sali lại không thể hiện được nhiều, anh mất hút trên hàng công và không tung ra được một cú sút thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. 
 Tiền đạo Safee Sali - đội tuyển Malaysia. 
Thất bại 2-1 ngay trên sân nhà vừa qua giống như một gáo nước lạnh dội lên tinh thần của toàn đội nhưng lão tướng 30 tuổi của tuyển Malaysia vẫn cho biết anh và các đồng đội nhất quyết không chịu từ bỏ cho dù là chỉ còn chút cơ hội nhỏ nhoi cuối cùng.
Xem clip đội trưởng Malaysia xin lỗi vì đấm vào đầu Tiến Thành:
Trên trang Thestar, Malaysia, Safee Sali cho biết: "Chúng tôi đã chơi không tốt trong trận lượt đi. Sau tình huống phạm lỗi, nhận thẻ của Safiq Rahim, chúng tôi càng phải chịu đựng thêm nhiều áp lực", "Tôi biết bản thân tôi đã làm cho các cổ động viên thất vọng nhưng tôi và các đồng đội cũng biết mình phải làm những gì để cứu vãn tình hình này".
Xem clip những hành động không đẹp của đội Malaysia:
"Chúng tôi nghiên cứu lối chơi của họ một cách kỹ lưỡng, sâu sắc hơn nữa. Xem lại video trận đấu vừa qua để nhận ra và kịp thời sửa chữa những sai lầm của mình. Các cầu thủ Việt Nam thật sự rất tốc độ, họ luôn đi trước chúng tôi một bước trong các tình huống trên sân", Safee Sali đã phải công nhận lối chơi giàu kỹ thuật, tốc độ của ĐT Việt Nam đã khiến các cầu thủ Malaysia gặp khó khăn thực sự. 
 Dù đã 30 tuổi nhưng với kinh nghiệm và cái duyên ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam, Safee Sali vẫn được HLV Dollah Salleh trọng dụng.
Nói về trận lượt về sắp tới trên sân Mỹ Đình, tiền đạo 30 tuổi của Malaysia cho biết: "Trận đấu tới đây, họ có lợi thế được chơi trên sân nhà... nhưng chúng tôi sẽ không đánh mất niềm tin và hi vọng của mình. Chúng tôi sẽ dùng kinh nghiệm của các cầu thủ già dặn để chặn đứng họ. Quan trọng hơn, chúng tôi phải tin vào chính mình để có thể làm được những điều đó". 
Đội tuyển Malaysia đã đến Hà Nội trong ngày 8/12 và thực sự "phát ớn" với thời tiết lạnh chỉ 10-15 độ C vào buổi sáng ở đây. Tuy nhiên, đội bóng lại có nhân sự khá đầy đủ và không có ai bị chấn thương. Shukor Adan và tiền đạo Amri Yahya có thể là sự lựa chọn phù hợp trên hàng công tuyển Malaysia trong trận bán kết lượt về. 
Về phía HLV Dollah Salleh, ông cho biết: "Các cầu thủ đang thích nghi tốt với thời tiết lạnh", "Tôi đang lên kế hoạch cho trận đấu. Đó là một việc rất khó khăn bởi chúng tôi đang ở trong tình thế buộc phải thắng". 
T.A

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Vũ Long -

Cố lên anh! Tôi cổ vũ cho cả 2 đội hãy chơi thật đẹp, thắng - thua không quan trọng.

Hiển thị thêm bình luận