Bán kết lượt về AFF Cup 11/12: Trọng tài là người Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Masaaki Toma - trọng tài đẳng cấp cao tại châu Á - sẽ điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại sân Mỹ Đình ngày 11/12 sắp tới. 

Theo thông tin từ ban tổ chức AFF Cup 2014, người cầm còi trong trận đấu bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ là một trọng tài Nhật Bản, ông Masaaki Toma.

Ông Masaaki Toma sinh năm 1973, hiện là trọng tài cấp quốc tế tại Nhật Bản. Ông từng bắt rất nhiều trận đấu quan trọng trong giải J-League cũng như AFC Champions League (giải đấu cao nhất cấp CLB tại châu Á). Theo đánh giá của tiểu ban trọng tài AFC thì ông Masaaki Toma là trọng tài danh giá nhất tại châu Á.
 Ông Masaaki Toma sẽ là người bắt chính trong trận bán kết lượt về của AFF Cup 2014 giữa ĐTVN và Malaysia tại Mỹ Đình ngày 11/12.
Trong quá khứ, trọng tại Masaaki Toma đã cầm còi rất nhiều trận giao hữu cấp châu lục cũng như thế giới. Đầu tiên phải kể tới trận đấu giữa Australia và Oman trong khuôn khổ vòng loại Asia Cup 2011. Dấu ấn quan trọng nhất trong sự nghiệp cầm còi của trọng tài Masaaki Toma là trận giao hữu giữa ĐT Anh và Mexico năm 2010. Ông đã được chọn là người bắt chính trong trận đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới này.
 Ông Masaaki Toma cũng vinh dự được bắt chính trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Mexico năm 2010.

Còn với AFF Cup, Masaaki Toma cũng không quá xa lạ khi ông là người bắt chính trong trận chung kết lượt đi giữa Singapore và Thái Lan tại AFF Cup năm 2012.

Với bóng đá Việt Nam, cái tên Masaaki Toma cũng được biết đến vào năm 2009, khi ông bắt chính trong chiến thắng 3-1 của ĐTVN trước Lebanon tại Asia Cup 2011. Còn tại V-League, ông Masaaki Toma cũng là người được VFF chọn mặt gửi vàng điều khiển trận chung kết giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T diễn ra vào ngày 17/6 vừa qua.
 Ngày 17/6 vừa qua, VFF đã mời ông Masaaki Toma bắt chính trận đấu chung kết cúp quốc gia giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T.

Với việc chọn trọng tài có đẳng cấp như Masaaki Toma điều khiển trận đấu bán kết lượt về giữa ĐTVN và Malaysia, Ban tổ chức AFF Cup 2014 hy vọng những sai sót đáng tiếc về công tác trọng tài sẽ được giảm bớt và sẽ không lặp lại ở Mỹ Đình ngày 11/12 sắp tới. 

Anh Sơn

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Huynh -

Được, lần này chắc chắn sẽ công bằng cho đội Việt Nam. Cố lên nào.

Hiển thị thêm bình luận