Lối đi nào cho Công Phượng khi sang Bỉ thi đấu?

Google News

(Kiến Thức) - Không được đánh giá cao về thể hình, sức mạnh cũng như về giá trị chuyển nhượng, quá nhiều khó khăn cho Công Phượng sang Bỉ thi đấu.

Sau nhiều tin đồn, tương lai của Công Phượng đã được xác định khi mới đây đại diện CLB HAGL đã chính thức công khai thông tin về bến đỗ mới của cầu thủ gốc Nghệ An.
Cụ thể, Công Phượng sang Bỉ thi đấu cho CLB CLB Sint Truidense với thời gian là 1 năm và không có thử việc. Vào ngày 5/7 tới, tại TP HCM buổi lễ kí hợp đồng chính thức sẽ được diễn ra giữa đại diện 2 CLB là HAGL và Sint Truidense.
Khó khăn về mặt giá trị chuyển nhượng
Được chơi bóng ở châu Âu là niềm ước mơ của nhiều cầu thủ, khi có được điều này chắc chắn sẽ giúp Công Phượng có điều kiện tuyệt vời để phát triển bản thân. Tuy nhiên, việc Công Phượng sang Bỉ cũng đi cùng với rất nhiều thử thách.
Nhìn vào danh sách hiện có của CLB Sint Truidense thì Công Phượng phải cạnh tranh suất đá chính với 5 cái tên. Dù không phải là những cầu thủ quá "sao số" nhưng cũng đã khẳng định qua nhiều đội bóng tại nền bóng đá châu Âu.
Loi di nao cho Cong Phuong khi sang Bi thi dau?
 
Vấn đề về giá trị chuyển nhượng cũng là rào cản khiến Công Phượng gặp đôi chút tự ti với 5 cái tên trên hàng tiền đạo của Sint Truidense. Đầu tiên phải kể đến cầu thủ đắt giá nhất là Yohan Boli người Bờ Biển Ngà (2,7 triệu euro), đội trưởng Jordan Botaka (Congo, 1,35 triệu euro), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, 225 nghìn euro).
Trong khi đó, so với các đồng đội mới, Công Phượng là cầu thủ có giá trị thấp nhất trong đội hình Sint Truidense (150 nghìn euro). Theo ước tính trên trang Transfermkart, giá trị toàn bộ đội hình của CLB này là 25 triệu euro, cao gấp gần 3 lần so với đội bóng cũ của Công Phượng - Incheon United (Hàn Quốc).
Khó khăn về mặt thể chất
Với việc phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội, việc tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình Sint Truidense đối với Công Phượng rõ ràng rất khó khăn và khốc liệt, điều này khiến Công Phượng phải nỗ lực nhiều hơn, chắt chiu hơn mỗi khi được BHL tin tưởng, trao cơ hội ra sân.
Cuối cùng, ở bản thân Công Phượng, mặt hạn chế nhất của anh trên sân đó là thể hình, sức mạnh. So với các tiền đạo cắm của Sint Truidense thì cầu thủ gốc Nghệ An quá bé để đáp ứng được lối bóng bổng của châu Âu.
Qua những chuyến đi thử thách trong quá khứ, Công Phượng chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Mong muốn lớn nhất của BLĐ HAGL và cầu thủ này là có thể tích luỹ thêm kinh nghiệm để trưởng thành hơn, để cống hiến nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Thiên Anh