Lương của HLV Park Hang-seo có thể lên 1 tỷ/tháng

Google News

(Kiến Thức) -Tin tức cho thấy, HLV Park Hang Seo có thể lên tới 40.000 - 50.000 USD/tháng, tức khoảng 1 tỷ đồng, đây là con số VFF có thể đưa ra để giữ chân ông thầy ngoại này. 
 

Thông tin trên tờ Tri thức trẻ, HLV Park Hang-seo có thể được tăng lương từ 20.000 USD lên 40.000 USD, thậm chí là 50.000 USD, tức dao động từ 950 triệu đến 1,1 tỷ đồng. Gấp tới 40 lần so với lương của các HLV nội tại V.League hiện nay.
Luong cua HLV Park Hang-seo co the len 1 ty/thang
 Lương HLV Park Hang-seo cao hơn HLV nội tại V.League khoảng 40 lần nếu con số 1 tỷ đồng/tháng trở thành hiện t. Ảnh: Hiếu Lương.

8 năm trước, HLV Henrique Calisto cũng đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau lời mời hấp dẫn từ Thái Lan với mức lương khoảng 30.000 USD/tháng để đến dẫn dắt CLB Muangthong Utd.

Sau các cuộc cầm quân đội tuyển Việt Nam đi chiến đấu và giành những thành tích vang dội ở các đấu trường khu vực và thế giới, HLV Park Hang-seo đang là một cái tên được săn tìm bởi rất nhiều câu lạc bộ ngoại. Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, Thái Lan sẵn sàng trả cho ông Park gấp 5 lần khoản thu nhập hiện có ở Việt Nam, tức khoảng 100.000 USD/tháng, chưa tính các khoản thu từ truyền thông, quảng cáo.

Hiện, với nhiệm vụ dẫn dắt hai đội, một là đội tuyển quốc gia và hai là U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang có áp lực khá lớn trước các giải đấu quan trọng vào năm tới. VFF cũng từng tuyên bố sẽ sớm hoàn thành đàm phán hợp đồng với thầy Park để tập trung cho nhiệm vụ tới đây của các đội tuyển.
Theo điều 12 về tài chính, quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi được VFF ban hành đầu năm 2015: "Lương của HLV và cầu thủ theo thoả thuận trong hợp đồng với CLB dự V.League đạt mức tối thiểu 10 triệu đồng/người/tháng và CLB tại giải hạng nhất đạt mức tối thiểu 6 triệu đồng/người/tháng". Mức tiền lương sàn cho HLV và cầu thủ Việt Nam cũng từ đây mà có.
Thu Cúc (TH)