Malaysia sẽ đá với tinh thần không còn gì để mất

Google News

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Malaysia Dollar Solleh trong buổi họp báo chiều 10/12, trước trận bán kết lượt về AFF Cup.

 HLV Miura (trái) và Solleh trong buổi họp báo trước trận đấu bán kết lượt về giữa VN và Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 11/12. Ảnh: N.K.
HLV Dollah Salleh cho biết, dù cơ hội vào bán kết của đội tuyển Malaysia còn rất nhỏ sau trận thua 1-2 trên sân Shah Alam nhưng ông cùng các học trò sẽ cố gắng làm nên điều kỳ diệu trên sân Mỹ Đình. Ông nói: “Chúng tôi rất muốn giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình dù biết trận đấu này sẽ không hề dễ dàng. Nhưng theo tôi, trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Tôi sẽ cố gắng thử vận may của mình. Những ai được tung vào sân đều phải đạt 100% phong độ. Dù kết quả trận đấu như thế nào tôi không bận tâm lắm. Điều quan trọng, các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu thế nào trong trận đấu quan trọng này”.
Nói thêm về tinh thần của các cầu thủ Malaysia, ông Solleh cho biết: “Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần không có gì để mất. Các cầu thủ phải thi đấu hết sức mình. Tôi mong các cầu thủ Malaysia sẽ theo kịp với chiến thuật ban huấn luyện đề ra trước trận đấu. Ở buổi tập tối 9/12, các cầu thủ của tôi cho thấy, họ sẵn sàng cho trận đấu với tuyển VN. Chúng tôi sẽ thi đấu với 200% phong độ ở trận đấu này”.
Khi được hỏi liệu các cầu thủ Malaysia có tiếp tục chơi thứ bóng đá bạo lực như trong trận bán kết lượt đi hay không, ông Dollah Salleh nói: "Đó là bóng đá. Trong thi đấu có nhiều tình huống có thể xảy ra nên tôi không muốn bình luận về vấn đề này".
Trong khi đó, HLV Miura cũng tỏ ra thận trọng trong trận lượt về trên sân nhà. Ông nói: “Như HLV Solleh đã nói, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Dù tuyển VN có đôi chút lợi thế nhưng chúng tôi phải hết sức tập trung trong trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai (11/12) mang tính quyết định vé vào chung kết. Do đó, Malaysia sẽ chơi với 100% phong độ nên các cầu thủ VN buộc phải cố gắng hết sức mình. Tôi không nghĩ đến việc đội tuyển VN có thể ghi bàn thắng sớm để kết liễu đối thủ bởi tuyển Malaysia không hề dễ chơi chút nào".
Trước câu hỏi của giới truyền thông về chấn thương của hậu vệ trái Xuân Thành, HLV Miura nói Xuân Thành đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể thi đấu ở trận gặp Malaysia. Ông nói: “Xuân Thành đã có thể tham gia buổi tập ngày 9-12. Về căn bản, Xuân Thành có thể ra sân ở trận gặp Malaysia nhưng cậu ấy có được điền tên vào đội hình xuất phát hay không thì tôi chưa thể quyết định”.
Nói về vai trò của đội trưởng Tấn Tài ở đội tuyển VN khi tiền vệ 30 tuổi này chỉ mới được đá chính trong trận gặp Lào và vào sân thay người trong trận thắng Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi, HLV Miura nói: "Có nhiều cầu thủ trong đội hình đội tuyển VN không được ra sân nhiều như Tấn Tài. Tuy Tấn Tài, Công Vinh, Phước Tứ, … là những cầu thủ có kinh nghiệm và hết sức quan trọng với đội tuyển VN nhưng tùy từng đối thủ, tôi quyết định ai sẽ thi đấu".
Trước câu hỏi của phóng viên rằng ông có nghĩ mình là một "Mourinho của châu Á" khi có xuất thân và huấn luyện tương tự như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, HLV Miura chỉ nói ngắn gọn: "Đây mới là lần đầu tiên tôi nghe thấy người khác nói mình như vậy”.
Theo Tuổi trẻ

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Thái Hoàng -

Trận đấu này là rất khó với các học trò của ông HLV Dollah Salleh. Nhưng hãy cố gắng lên, hãy cho những người hâm mộ bóng đá của nước tôi và nước ông thấy được rằng, người dân và chính đội tuyển của nước ông sẽ rút ra một bài học là chơi đẹp để được CĐV bóng đá ủng hộ!

Hiển thị thêm bình luận