Nàng mẫu ngoại cỡ Makela Saint Fort bị trầm cảm, rối loạn ăn uống

Google News

Nàng mẫu ngoại cỡ Makela Saint Fort từng cố thay đổi cơ thể để quên đi cảm giác tội lỗi vì bị tấn công tình dục. Cô nhịn ăn, điên cuồng tập luyện đến mức trầm cảm.

Zing trích dịch bài đăng trên Glamour, nói về trải nghiệm của nàng mẫu ngoại cỡ Makela Saint Fort khi đối mặt chứng rối loạn ăn uống, với mong mỏi có được ngoại hình giống những người mẫu "mình dây".

Cách đây 6 năm, mỗi ngày Makela Saint Fort chỉ ăn một quả cam. Cô từng chán ghét bản thân tới mức có ý định tự tử. Hiện tại, cô là người mẫu ngoại cỡ cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng và truyền cảm hứng cho phái đẹp.

Năm 16 tuổi, Makela xem show thời trang của Victoria’s Secret 5 lần/tuần. Ở đó, người dẫn chương trình gọi dàn người mẫu là “những cô gái đẹp nhất thế giới”. Makela thầm nghĩ cuộc sống của họ phải vô cùng hoàn hảo và cũng muốn được như vậy.

Nang mau ngoai co Makela Saint Fort bi tram cam, roi loan an uong

Makela từng chán ghét cơ thể mình, mong muốn có ngoại hình "mình dây" như các nàng siêu mẫu.

Ám ảnh phải gầy mới hạnh phúc

Mỗi sáng, Makela dành 2 tiếng trên máy chạy bộ tại nhà. Cô thường xem lại chương trình và thầm nghĩ cuộc sống của mình sẽ tốt hơn bao nhiêu nếu trông giống những người mẫu Victoria’s Secret với xương sườn lộ rõ và vòng eo con kiến. Đó là nỗi ám ảnh thúc đẩy trong cô những suy nghĩ nguy hiểm.

Thời gian đó, Makela mắc chứng rối loạn ăn uống nghiêm trọng. Mỗi sáng, cô leo lên cân trước khi ăn một quả cam, rồi dùng hết sức để chạy bộ với kỳ vọng đạt đến cân nặng mơ ước.

Thời gian còn lại trong ngày, cô cố gắng không ăn thêm gì nữa, trước khi phải bỏ cuộc hoặc uống thuốc nhuận tràng.

“Dù mới ở độ tuổi teen, tôi cảm giác cơ thể mình như bà lão 90 tuổi. Lúc nào tôi cũng trong trạng thái căng thẳng và đầu óc như trên mây, tóc tôi rất mỏng, kỳ kinh nguyệt gián đoạn”.

Cô soi kỹ mình trong gương ít nhất 10 lần/ngày để phân tích những khuyết điểm trên cơ thể và ngày càng trở nên chán ghét bản thân. Bất kể đã giảm bao nhiêu cân, cô cứ nhìn mãi vào hông, đùi và eo của mình trong gương và mong chúng nhỏ thêm nữa.

Makela không thể hình dung rằng 6 năm sau, cô sẽ trở thành người mẫu ngoại cỡ với cân nặng 88 kg. Giờ đây, suy nghĩ của cô đã đổi khác, dù hành trình để thay đổi không hề dễ dàng.

Nang mau ngoai co Makela Saint Fort bi tram cam, roi loan an uong-Hinh-2

Nang mau ngoai co Makela Saint Fort bi tram cam, roi loan an uong-Hinh-3

Nàng mẫu ngoại cỡ đã trải qua nhiều biến cố, có lúc chán ghét bản thân đến mức muốn tự tử.

Lần đầu tiên Makela có suy nghĩ tiêu cực về ngoại hình của mình là năm 11 tuổi. Cô thích chương trình The Simple Life và mơ ước mình trông giống Paris Hilton. Cô nghĩ vóc dáng cao, siêu gầy, tóc vàng và làn da trắng là nguồn hạnh phúc của cô nàng giàu có.

Makela có một nhóm bạn thân, nhưng đôi khi những đứa trẻ khác ở trường nhận xét đùi của cô quá to hoặc chế nhạo những vết rạn da. Cô bắt đầu chán ghét chính mình.

Tuy nhiên, những suy nghĩ này không hủy hoại cuộc sống của Makela, bởi cô là đứa trẻ hạnh phúc khi có mẹ và chị yêu thương.

Sau biến cố xảy đến khi bị tấn công tình dục trong một chuyến dã ngoại năm 15 tuổi, Makela mới thực sự coi thường cơ thể mình. Chuyến đi không được kiểm soát chặt, các giáo viên không để ý khi cô và bạn bè trốn đi quán bar ban đêm. Một người đàn ông lớn tuổi đã tấn công Makela, nhưng một người bạn đã tung tin đồn rằng cô cố tình quan hệ với người lạ.

Makela suy sụp đến mức giả vờ bị ốm và nghỉ học 2 tuần, nhưng khi trở lại trường, cô bị mọi người bắt nạt và liên tục gọi bằng từ ngữ miệt thị. Cô đòi bỏ học, nhưng vì không nói với gia đình về vụ hành hung nên mẹ cô khó chịu trước biểu hiện lạ của con gái.

Trong 2 năm sau đó, hai mẹ con cãi nhau rất nhiều. Makela rơi vào trạng thái trầm cảm nặng và hiếm khi ra khỏi nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc có có nhiều thời gian hơn để soi mình trước gương và điên cuồng tập luyện. Có thời điểm, cô bế tắc đến mức muốn tự tử.

Makela tin rằng vụ tấn công là do lỗi của mình và cảm thấy rất xấu hổ, tội lỗi. Vì vậy cô đã cố xóa ký ức và bắt đầu ghét cơ thể của mình. Việc tập trung vào cơ thể giúp cô quên đi những chuyện từng xảy đến.

Makela nhìn thấy quảng cáo về chế độ ăn kiêng khắp nơi. Trong các chương trình mà cô xem, những người phụ nữ được khen xinh đẹp và hạnh phúc đều gầy.

“Bởi vậy, tôi tin rằng nếu tôi gầy, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Nang mau ngoai co Makela Saint Fort bi tram cam, roi loan an uong-Hinh-4

Makela từng nghĩ rằng chỉ có thể hạnh phúc nếu có thân hình như siêu mẫu.

Từ sợ hãi đến chấp nhận cơ thể

Tưởng rằng chứng rối loạn ăn uống có thể giúp mình thay đổi cuộc sống, nhưng khi tỉnh dậy trong bệnh viện, Makela nhận ra cô đã hoàn toàn mất kiểm soát.

Trong khoảnh khắc đó, cô biết phải thay đổi cách sống. Cô tìm kiếm trường học và ngay lập tức đặt lịch hẹn với bác sĩ trị liệu.

Makela coi trị liệu là điều đáng sợ bởi cô sẽ phải kể lại chuyện bị tấn công tình dục. Nhưng đồng thời nó giúp cô có thể nói ra vấn đề rối loạn ăn uống. Cô bắt đầu cố gắng ăn nhiều hơn nhưng chỉ những thực phẩm cô coi là an toàn như táo, cam và các loại hạt. Cô đối mặt với cảm giác tội lỗi sau mỗi bữa ăn no.

Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ trị liệu, cô dần dần bỏ qua một số quy tắc điên rồ của bản thân và xóa các ứng dụng tính calo của mình. Quá khó để ngừng tập thể dục, Makela chỉ có thể cố gắng giảm bớt khối lượng bài tập.

Makela dần tăng cân. Lúc đầu, cô thấy sợ hãi. Tim cô đập loạn xạ và Makela phải chạy tới trước gương để xem mình đã tăng cân ở đâu. Phút chốc, cô quay lại với lịch trình cũ, lại điên cuồng tập luyện. Ngày hôm sau, cô phải nói chuyện với bác sĩ trị liệu và đi mua những bộ quần áo rộng hơn.

Cố gắng thay đổi suy nghĩ, từ bỏ cảm giác ghê tởm sang yêu quý cơ thể mình là cả quá trình khó khăn. Makela đã quay trở lại trường học và dùng thuốc chống trầm cảm.

Makela nhận được rất nhiều sự động viên từ cộng đồng những người đang nỗ lực thoát khỏi chứng rối loạn ăn uống trên mạng xã hội. Nhìn thấy những phụ nữ khác hạnh phúc với cơ thể của họ giúp cô có cái nhìn tích cực.

Giờ đây, cô là một phần của cộng đồng đó. Vào năm 2016, Makela bắt đầu sử dụng Instagram để đăng về hành trình của mình với mong muốn truyền cảm hứng cho người khác.

Một thương hiệu thời trang đã nhắn tin riêng, muốn mời Makela làm người mẫu cho họ. Những người tham gia trong buổi chụp hình đó đều rất tốt bụng và thân thiện.

Trong lần đầu làm mẫu, cô đã sợ rằng sẽ bị chê vì những vết rạn trên da và có thể bị sa thải khỏi công việc này. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều lời mời chụp ảnh hơn, nỗi bất an của cô bắt đầu vơi đi, dần trở nên hướng ngoại và cởi mở hơn.

“Lần đầu tiên trong đời, tôi cảm nhận được cơ thể mình thực sự đẹp như thế nào”.

Trong hai năm qua, Makela đã có được nguồn thu nhập đáng kể bằng cách làm người mẫu ngoại cỡ cho các thương hiệu thời trang, thu hút được hơn 100.000 người theo dõi tại trang cá nhân.

Makela nhận ra người trẻ ngày nay ưa thích những hình ảnh đẹp, chỉnh sửa hình ảnh của họ để trông thật lung linh, mượt mà. Đó là lý do khi đăng ảnh, cô nói thật về tất cả nỗi phiền muộn, xấu hổ từng trải qua để bất cứ ai đọc bài viết của mình đều có thể thấy rằng dù đang gặp khó khăn thế nào, họ vẫn có thể vui vẻ trở lại vào một ngày không xa.

Theo Zingnews