Nhận định ĐT Việt Nam - Jordan: Đối thủ mạnh nhưng có cách đánh bại

Google News

(Kiến Thức) - Jordan được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuy nhiên theo nhận định của nhiều chuyên gia dẫu đối thủ có mạnh nhưng không phải không có cách đánh bại.

Đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.
Ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam phải đụng độ tới 3 đội bóng Tây Á và tại vòng 1/8 tới HLV Park Hang-seo lại tiếp tục phải đối diện với một đội bóng thuộc khu vực này đó là Jordan.
So với các đối thủ Tây Á mà đội tuyển Việt Nam từng gặp như Iran hay Iraq, Jordan được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, đối thủ này lại đang trở thành hiện tượng của giải đấu. Họ đã tạo ra địa chấn khi vượt qua ĐKVĐ Úc ngay ở ngày ra quân, sau đó đánh bại Bahrain để xây chắc ngôi đầu và kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và 7 điểm.
Nhan dinh DT Viet Nam - Jordan: Doi thu manh nhung co cach danh bai
 
Nếu như Jordan dựa nhiều vào lối chơi thiên về thể hình, thể lực và đặc trưng là những đường bóng dài và bổng thì ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam lại được xây dựng trên lối chơi thiên về kỹ thuật, lối đá bóng ngắn, bóng nhỏ phù hợp với thể chất.
Trước khi trận đấu mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra, nhiều chuyên gia bóng đá thuộc khu vực châu Á đánh giá Jordan nằm cửa trên, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không hề kém cạnh.
Nhan dinh DT Viet Nam - Jordan: Doi thu manh nhung co cach danh bai-Hinh-2
 
Hiện tại, các "chiến binh sao vàng" đang tràn đầy tự tin để đánh bại đối thủ, qua đó giành tấm vé lọt vào tứ kết Asian Cup sau 12 năm chờ đợi.
Tâm lý thi đấu chính là thứ vũ khí mang tính sát thương cao nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, trước mọi đối thủ dù mạnh hay yếu, tất cả đều ra sân và thi đấu rất tự tin.
Trận thua 2-3 đầy tiếc nuối trước Iraq là một minh chứng, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu quả cảm, nhưng đáng tiếc khi đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, có thể xoay chuyển tình thế bất cứ lúc nào.
Nhan dinh DT Viet Nam - Jordan: Doi thu manh nhung co cach danh bai-Hinh-3
 
Nếu tiếp tục duy trì sự tự tin cùng quyết tâm cao, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mang về một chiến thắng trước Jordan ở trận đấu sắp tới. Jordan đang chơi thăng hoa, trong khi Việt Nam tràn đầy tự tin. Và theo lời HLV Park Hang-seo thì dù đối thủ có mạnh nhưng vẫn có cách để đánh bại.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào hồi 18h ngày 20/1 trên SVĐ Al Maktoum Stadium và người cầm còi chính trận này sẽ là ông Alireza Faghani người Iran.
Lực lượng:
Việt Nam: Duy Mạnh trở lại sau án treo giò
Jordan: Đầy đủ nhân sự
Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.
Jordan: Shafi; Bani Yassen, Zeyad, Al Ajalin, Abdulrahman, Al Murjan, Al Bakhet, Al Rawashdeh, Baniateyah, Al Tamari, Zeyad.
Thiên Anh