Nhật ký “chạy dịch Covid-19” từ Châu Âu nữ du học sinh Hà Lan

Google News

(Kiến Thức) - Trong suốt quãng đường trở về Việt Nam tránh dịch Covid-19, nữ du học sinh Hà Lan được đội ngũ tiếp viên hàng không, nhân viên y tế và bộ đội hỗ trợ nhiệt tình khiến cô nàng cảm động rớt nước mắt.

Trong thời điểm châu Âu đang trở thành tâm dịch Covid-19 của thế giới, nhiều người lao động, du học sinh nhanh chóng tìm cách trở về Việt Nam. Mới đây, tâm sự của một nữ du học sinh Hà Lan trở về quê hương trên chuyến bay cuối cùng được đăng tải thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Theo chia sẻ của nữ du học sinh Hà Lan, cô là 1 trong 30 người Việt Nam cuối cùng may mắn được trở về quê hương. Vì khi về nước cũng ở chung một khu cách ly Covid-19 nên cô nàng nhanh chóng làm quen được với nhóm bạn người Việt, cùng nhau trò chuyện, chơi bài trong suốt quãng thời gian 6 tiếng ở sân bay.
Nhat ky “chay dich Covid-19” tu Chau Au nu du hoc sinh Ha Lan
Nữ du học sinh Hà Lan may mắn được bay trên chuyến cuối cùng rời Qatar về Việt Nam. 
Khi máy bay vừa hạ cánh xuống Việt Nam, cả chuyến bay ai cũng thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng về tới quê hương. Vì là chuyến cuối nên sân bay vắng tanh, chỉ có lực lượng y tế, an ninh và bộ đội đến hỗ trợ tận tình, phát đồ ăn miễn phí và trả hành lý tận nơi cho mỗi người. Thủ tục từ từ sân bay về khu cách ly cũng được thực hiện trong vỏn vẹn 1 tiếng đồng hồ.
Nhat ky “chay dich Covid-19” tu Chau Au nu du hoc sinh Ha Lan-Hinh-2
Tay bắt mặt mừng với các đồng hương cũng đang trên đường về nhà. 
Nhat ky “chay dich Covid-19” tu Chau Au nu du hoc sinh Ha Lan-Hinh-3
Tất cả đều mệt mỏi, thế nhưng vẫn hỗ trợ người từ vùng dịch về rất nhiệt tình.
Tới khu cách ly Covid-19 tại Thanh Trì, nữ du học sinh được lực lượng quân đội hỗ trợ nhiệt tình, đặc biệt là gặp được "thầy Trung" vui tính, rủ cả nhóm du học sinh chơi liên quân. Chính thầy cũng là người tận tình hỗ trợ, nhận đồ "tiếp tế" của gia đình rồi gửi tận tay từng người.
Trong khu cách ly, mỗi người được cung cấp đầy đủ các đồ dùng cá nhân như dầu gội, móc quần áo, khăn mặt, bàn chải...thậm chí là cả tăm xỉa răng. Thế là đủ hiểu các cán bộ làm công tác phòng dịch chăm sóc từng chân răng, kẽ tóc cho mỗi người.
Nhat ky “chay dich Covid-19” tu Chau Au nu du hoc sinh Ha Lan-Hinh-4
Các vật dụng cần thiết được cung cấp đầy đủ, suất cơm đầy đủ, ngon lành được phát đúng giờ khiến nhóm du học sinh mừng rớt nước mắt vì được ăn đồ quê hương. 
"Mình thấy biết ơn thật sự, cũng thấy có lỗi là có phải mình đang làm gánh nặng cho đất nước không? Dù mệt mỏi nhưng các cô chú, cán bộ vẫn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng mình.
Trong khi mình được tắm táp, ăn uống no bụng, các chú bộ đội với thầy Trung làm việc liên tục từ lúc mình đến tới tận lúc đoàn cuối từ sân bay Nội Bài về. Kiểu nhìn từ trên khu cách ly xuống, thấy mọi người dáng lom khom, trông thương lắm" - Nữ du học sinh xúc động chia sẻ.
Trong khu cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ y tế, bộ đội luôn tạo điều kiện thoải mái nhất cho mỗi người. Thậm chí, còn sắp xếp giường cho nhóm thanh niên ở với nhau để thoải mái "buôn chuyện" cho đỡ chán. Thế mới hiểu, Chính phủ đang gồng mình, toàn dân hợp sức cho một cuộc chiến mà ở đó, không ai bị bỏ lại.

Xem thêm clip: Việt Nam thêm 2 ca mắc Covid-19 thứ 93 và 94 , 2 bệnh nhân đều trở về từ nước ngoài - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư